เผยทริค! วิเคราะห์คู่เดทว่าเขา 'ใช่' หรือไม่ ในการนัดบอด!

อ่าน 1,462

ไม่ใช่สาวๆ ทุกคนที่จะมีหนุ่มรอบกายให้เต๊าะ จีบแล้วไปเดทกันกระหนุงกระหนิง #ถ้ามันง่ายอย่างนั้นก็ดีนะเซ่! ผู้หญิงหลายคนมีสังคมแบบคอนแวนต์ หญิงล้วนตั้งแต่อนุบาลจนจบมัธยมปลาย เข้ามหาวิทยาลัยก็เรียนคณะที่มีแต่ผู้หญิง จบออกมา ทั้งออฟฟิศก็มีตั้งแต่สาววัยเดียวกัน, วัยผู้ใหญ่ ไปจนถึงสาวใหญ่ ( เดี๋ยว! แล้วผู้ชายล่ะเฮ้ย หายไปไหนหมด TT )

เพราะอย่างนั้น...การ " นัดบอด " จึงถือกำเนิดขึ้น! วิธีการก็ง่ายๆ วานให้แม่สื่อแนะนำ คุยกันในโปรแกรมแชทออนไลน์ก่อนนัดเจอตัวจริง ( หรืออาจจะใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ แล้วแต่ศรัทธา ) แต่เมื่อใกล้ถึงวันนัดก็เริ่มกลัว ผู้ชายคนนั้นจะเป็นยังไงนะ เขาจะเหมือนกับในแชทหรือเปล่า นิสัยยังไง เป็นคนที่ใช่หรือเปล่า *เริ่มสติแตก*

ใจเย็นๆ ค่ะทุกคน การทำความรู้จักผู้ชายคนหนึ่งในการเดท ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด! แค่จับสังเกตเล็กๆ น้อยๆ ตามทริคในบทความเหล่านี้ รับรองว่าฟันธงได้ ( อย่างน้อยก็ส่วนหนึ่ง ) แน่นอนว่าเขา ' Yes ' หรือ ' No '

ถ้าพร้อมแล้วก็... Ready Set Go! ไปอ่านกันเล้ยวิธีรู้จัก ' คนคนหนึ่ง ' ในการเดท อย่างรวดเร็ว!

อันที่จริงแล้ว " ความประทับใจแรกพบ " หรือ " First Impression " นั้นใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที ไม่สิ ต้องบอกว่าไม่กี่วินาทีจะถูกต้องกว่า -.- แต่การเข้าไปทำความรู้จัก พูดคุยถึงตัวตน ตัวจริงจะตรงกับสิ่งที่เธอคิดไว้ตอนแรกหรือเปล่า จะไปกันได้ไหม กระบวนการเหล่านี้ใช้เวลามากกว่า 5 นาทีแน่นอน และนั่นแหละคือความท้าทายของการนัดบอดค่ะ

ถ้าจะมีการออกเดทครั้งหน้า ( ไม่ว่าจะกับหนุ่มหน้าใหม่หรือผู้ชายคนเดิม ) ก็ขอให้ใช้ทริคต่างๆ ในบทความนี้เพื่อ ' ดึงตัวตน ' ของคนตรงหน้าออกมาให้มากที่สุด โอกาสอยู่ตรงหน้าแล้ว จงใช้สายตา, ความคิด, และการพูดคุยของเธอ ตัดสินเขาให้ได้ว่าจะมีเดทที่สองหรือเปล่า เริ่ม!' คู่เดท ' ของเธอ แต่งตัวยังไง

ก้าวแรกที่สำคัญ แน่นอนว่าหนีไม่พ้นเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก นั่นก็คือ " การแต่งตัว " นั่นเอง อาจจะตัดสินนิสัยไม่ได้ทันที แต่ก็พอประเมินอะไรได้หลายอย่าง เขาเลือกชุดมาอย่างดีหรือเปล่า หรือแค่เสื้อยืดขาดๆ กับกางเกงยางยืดที่มีรอยเปื้อนเต็มไปหมด ถ้าเธอต้องเลือกผู้ชายสองคนที่แต่งตัวแบบนี้ เธอจะเลือกคุยกับคนไหน ขอแบบไม่หลอกตัวเอง!

ในเดทแรกแบบไม่ทางการมาก คนส่วนใหญ่จะใส่ชุดที่สบายๆ ใส่เสื้อเชิ้ตและกางเกงยีนส์ตัวเก่งของตัวเอง แต่บางคนก็ตื่นเต้น ซื้อชุดแพงๆ เนี้ยบวิ้งวับที่เมื่อเห็นราคาแล้วลมจะใส่ก็มี ถ้าเขาใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์มา แสดงว่าเขาเป็นคนชิลล์ๆ ไม่คิดอะไรมาก แต่หากใส่ชุดมีราคา ก็พอเดาออกว่าคนคนนี้มีระเบียบแบบแผนกับชีวิต ค่อนข้างเนี้ยบ เป็นต้น

ลักษณะและความสะอาดของเสื้อผ้าก็สำคัญ เจอผู้หญิงครั้งแรก หนุ่มๆ ก็ควรใส่ชุดที่เรียบร้อยสักหน่อย ( กางเกงบอลมาเลยก็ไม่ไหว... ) เสื้อผ้าสะอาดแบบที่สามารถเดินข้างๆ ได้โดยไม่ต้องปิดจมูก - -' สีของผ้าก็บอกได้ ถ้าเป็นสีเรียบๆ เขาคือผู้ชายทั่วไป แต่ถ้ามีสีสัน แปลว่าเขามีความคิดสร้างสรรค์ หรือมีความชอบด้านศิลปะ ดนตรีค่ะมุมมอง, ทัศนคติของ ' คู่เดท ' เป็นยังไง

ข้อนี้ต้องกาดอกจันสีแดงตัวโตๆ! จะไปกันได้หรือเปล่า ต้องดูมุมมองและทัศนคติของผู้ชายตรงหน้าเธอนี่แหละ อยากรู้จักใครในช่วงเวลาสั้นๆ ต้องชวนเขาคุยค่ะ อย่างน้อยๆ เธอจะได้เห็นลักษณะของเขาตอนสนทนากันว่า เขามีท่าทีอย่างไร ประหม่า,เขินอาย,ตื่นเต้น,มองโลกในแง่ดี,มั่นใจในตัวเอง etc.

แน่นอนว่า ผู้ชายจะเขินอายในเดทแรก ( ก็เป็นผู้หญิงที่ชอบแล้วเพิ่งเจอหน้า...จะให้ทะลึ่งใส่เลยก็ใช่ที่ ) แต่เธอต้องพยายามทลายกำแพงนั้นให้ได้ด้วยการ ' ชวนคุย ' , ' ยิ้ม ' และ ' หัวเราะ ' ให้เขาคลายความประหม่า ดึงตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมาให้ได้! #ถ้าทำยังไงเขาก็ยังอาย อย่าเพิ่งตัดสินว่าเขาเป็นคนขี้อาย ต้องรอดูครั้งหน้าค่ะ ( ถ้าเธอยังอยากจะมีครั้งหน้าน่ะนะ... )

ชวนคุยในเรื่องที่เธออยากรู้เกี่ยวกับตัวเขา ถ้าจะให้ดีควรถามในสิ่งที่เธอตัดสินใจได้ทันทีว่า จะคบในฐานะคนรักได้หรือเปล่า! อาจเป็นประเด็นหนักๆ ที่หากเป็นแฟนแล้วจะต้องเจอ เช่น รับได้ไหมถ้ามีแฟนที่ไม่ค่อยมีเวลาให้, ชอบสุนัขหรือเปล่าเพราะที่บ้านมีเยอะมาก, แพ้ขนแมวหรือเปล่าเพราะที่บ้านเลี้ยงแมวไว้ เป็นต้น เชื่อเถอะว่าคุยแค่ไม่กี่เรื่อง เธอจะพอรู้แล้วล่ะว่า เขาผ่านหรือสอบตก

อย่าลืมให้เขาถามเธอกลับด้วย สิ่งที่เธอจะรู้คือความสนใจของเขา ( เห็นได้จากเรื่องที่เขาถามนั่นแหละ ) และทำให้เขาสบายใจขึ้นด้วย เพราะไม่รู้สึกถูกซักอยู่ฝ่ายเดียวค่ะ' คู่เดท ' สนใจเธอมากน้อยแค่ไหน

' การเดท ' คือสถานการณ์ที่ ' หนุ่มสาวที่ยังโสดสองคน ' มานัดพบ พูดคุยกันเพื่อรู้จักกันมากขึ้น อาจจะมีกิจกรรมเล็กๆ ร่วมกันเช่น กินข้าว ดูหนัง เดินเล่น คราวนี้เรามาดูกันว่า คู่เดทของเธอสนใจเธอตลอดเวลาเลยหรือเปล่า เวลาเธอพูดอะไร เขาตั้งใจฟังหรือไม่ หรือพอเผลอเขาก็มองไปที่อื่น หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพิมพ์แชทคุยกับสาวอื่น #ถ้าเป็นแบบหลังชิ่งให้ไวเลยค่ะหนู

ถ้าผู้ชายของเธอไม่ได้มีสมาธิจดจ่อกับเธอ เอะอะก็คุยโทรศัพท์, พิมพ์แชท แน่ใจได้เลยว่าเขาไม่คิดจริงจังกับเธอ และมีสาวๆ ในสต็อกรอตอบอยู่ ถ้าเธอต้องการความจริงจัง ทิ้งเขาไปได้เลย ยิ่งยื้อต่อก็ยิ่งเสียเวลา

ตัวอย่างการเดทที่จะได้ไปต่อแน่นอน ( คิดว่าเธอก็พอมีเซนส์รู้อยู่แล้ว ) คือการที่ทั้งสองตั้งใจใช้เวลาร่วมกับอีกฝ่ายตลอดเวลาในการเดท มันสื่อถึงการให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน และแสดงให้เห็นว่าเขาชอบเธอ และเธอก็ชอบเขาไงล่ะ ><

ในทางกลับกัน เขาอาจไม่ได้คุยกับใคร แต่แค่เจอแล้วไม่ชอบ เสน่ห์และความสวยไม่ตรงสเป็ค เลยแกล้งกดมือถือให้เดทจบไปเร็วๆ ก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าทางไหน ก็บ่งบอกได้ว่าเขาไม่โอเคแน่นอน ย้ำอีกรอบนะคะ โบกมือลาไปเลย!' คู่เดท ' เรียน / ทำงานที่ไหน

คำถามต่อมา...คู่เดทของเธอเรียนหรือทำงานที่ไหน นี่เป็นคำถามพื้นฐานที่คนเป็นแฟนกันควรจะต้องรู้ ( ขนาดเพื่อนกันยังอยากรู้เลย =w= ) ถ้าเป็นไปได้ก็ถามเรื่องความชอบ งานอดิเรกของเขาด้วย คำตอบที่ได้จากเขานี่แหละ จะบ่งบอกได้ว่าถ้าได้คบกัน ชีวิตคู่จะไปรอดหรือเปล่า

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ ถ้าเธอเป็นสาวออฟฟิศ เลิกงานก็กลับบ้าน ชีวิตติดซีรี่ส์เกาหลี วันหยุดขอนอนเล่นกับแมวอยู่บ้านเฉยๆ แต่คู่เดทเป็นพวกชีพจรลงเท้า เที่ยวต่างจังหวัดทุกเสาร์อาทิตย์ เท่านี้ก็พอรู้ลางๆ แล้วว่าไลฟ์สไตล์ไม่น่าเข้ากันได้ หรือถ้าเธอเป็นสาวโรแมนติก อยากให้แฟนโทรหา ไลน์หาตลอดเวลา มีดอกไม้ ช็อกโกแลตให้ทุกเทศกาล แต่คู่เดทเป็นนักธุรกิจแสนยุ่ง เวลานอนยังไม่มี ก็คงไปกันไม่รอดชัวร์ๆ

ถ้ายังเป็นนักเรียน เธออยากได้แฟนที่เอาใจใส่ เทคแคร์ แต่คู่เดทเป็นนักศึกษาแพทย์ที่ต้องท่องตำราตลอด 24 ชั่วโมง ก็ต้องกลับไปคิดทบทวนแล้วว่า จะไปต่อหรือหยุดแค่นี้เธอรู้สึกยังไงกับเขา

ใช้ความรู้สึกนี้ตัดสินไปเลย แค่เดทแรกก็รู้แล้ว เธอมีความสุขเวลาอยู่กับเขาหรือเปล่า? เขามีมุกตลกที่ทำให้เธอขำโดยไม่รู้ตัวบ้างไหม เธอไม่มองนาฬิกาอีกเลยเพราะอยู่กับเขาเพลินจนลืมเวลาหรือเปล่า >W< ความสัมพันธ์ที่ยืนยาวจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มี ' เคมีที่ตรงกัน ' และ ' ความชอบ-สนใจกัน ' นะคะ

ถ้าเธออยู่กับเขาแล้วยิ้มโดยไม่รู้ตัว เผลออยากไปสัมผัส อยากจับมือ อยากกอด อยากใช้เวลาอยู่กับเขาไปเรื่อยๆ นั่นแหละสัญญาณที่ดีว่าเธอและเขาอาจจะพัฒนาความสัมพันธ์ต่อได้ค่ะเชื่อ ' สัญชาตญาณแวบแรก ' ของตัวเอง

มาถึงหัวข้อสุดท้าย ' สัญชาตญาณแรก ' ของเธอ คิดกับหนุ่มคนนี้ว่ายังไง ถ้าเดทมาจนจะหมดวันแล้ว เธอยังไม่รู้จะเอายังไงต่อ ใช้สัญญาณนี้แหละบอกว่าเธอจะ ' เท ' หรือจะ ' รุกต่อ ' ค่ะ

สัญชาตญาณครั้งแรกของมนุษย์อาจไม่ถูกเสมอไป แต่เชื่อเถอะว่าต้องมีส่วนหนึ่งเผยความจริงไว้ลึกๆ ว่าเธอรู้สึกอย่างไรกับเขา จะกลายเป็นแฟนในอนาคตได้ไหม ยิ่งถ้าเคยไปเดทกับคนอื่นมาก่อน แล้วเกิดความรู้สึกเดียวกัน ไม่ว่าจะในทางดีหรือร้าย เมื่อได้คุยก็รู้สึกว่าคล้ายกับคนเก่าอีก เธอคงพอตัดสินใจได้แล้วว่าจะจบการเดทนี้อย่างไร จริงไหมเอ่ย===========================

การทำความรู้จักคู่เดทในนัดแรกนั้นไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมล่ะคะ! เพราะอย่างนั้นเราจึงสนับสนุนสาวโสดทุกคนให้ออกเดท ทำความรู้จักกับเพศตรงข้ามไว้ ตราบใดที่ไม่เลือกสถานที่อันตราย ลับๆ ล่อๆ เจอกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อเรียนรู้กันจริงๆ ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว

ทำตามทริคในบทความนี้แล้วหาข้อสรุปให้ตัวเองว่าเขา ' ใช่ ' หรือ ' ไม่ใช่ ' ถ้าเป็นอย่างหลังก็เดินหน้าหาคนต่อไป แต่ถ้าใช่ก็สานต่อไปเรื่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์กันไป แอร๊ย อิจฉาอ้ะ *จิกหมอน*

ขอให้สาวซิสต้าผู้ยังไม่เคยมีรัก แต่อยากมีรัก ก้าวออกมาจาก comfort zone แล้วมาหาคนที่ใช่ไปพร้อมๆ กับเรานะคะ เย้ ^^



บทความแนะนำ


ชาติสุชาติการเดินทางดัก)เพลงเดอะ(วอทแฟนเพื่อนซี้แม่สามีข่าวจีนสาหร่ายสีเขียวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก