ชายชราสร้างทุ่งชิบะซากุระให้แก่ภรรยาตาบอดหวังให้เธอมีรอยยิ้มอีกครั้ง

อ่าน 8,846

พื้นที่ขนาด 3. 3 ตารางเมตร ซึ่งเคยเป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์อันเกิดจากน้ำพักน้ำแรงที่สร้างร่วมกันของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ซุกตัวอยู่ที่เมือง Shintomi จังหวัด Miyazaki เต็มไปด้วย "ชิบะซากุระ" ที่ผลิบานไปทั่ว คล้ายกับผืนพรมสีชมพูสด ไม่เพียงความงดงามของธรรมชาติที่เชื้อเชิญผู้คนจากทั่วสารทิศให้มาเยี่ยมเยียน หากแต่เรื่องราวความรักที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบภายใต้ความสวยงามของชิบะซากุระนี้ ก็ทำให้ผู้คนอยากเข้ามาสัมผัสตำนานรักนิรันดร์ของคู่รักวัยชราคู่หนึ่ง

คุณลุงและคุณป้า Kuroki เจ้าของไร่ชิบะซากุระแห่งนี้ แต่งงานอยู่กินด้วยกันตั้งแต่ปี 1956 ทั้งสองใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายด้วยการประกอบอาชีพทำฟาร์ม โดยมีความฝันร่วมกันว่า สักวันหนึ่งในบั้นปลายชีวิตหลังจากปลดเกษียณตัวเองจากภาระงานต่าง ๆ แล้ว คุณลุงและคุณป้าจะเดินทางท่องเที่ยวรอบญี่ปุ่นด้วยกัน

นับตั้งแต่วันนั้นที่คุณลุงและคุณป้า Kuroki ใช้ชีวิตร่วมกัน จวบจนวันนี้ ทั้งสองคงกำลังออกเดินทางอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งในญี่ปุ่น หากไม่เกิดสิ่งไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ 30 ปีที่แล้วเสียก่อน เมื่อคุณป้า Kuroki มีอายุย่างเข้าปีที่ 52 ก็ประสบปัญหาทางสายตา เป็นเหตุให้ต้องตาบอด โชคร้ายไม่เพียงแต่พรากการมองเห็นของเธอไป แต่ยังพรากความหวังในชีวิตที่เคยฝันไว้ คุณป้า Kuroki ดับสิ่งที่เธอตั้งอนาคตไว้ร่วมกับสามีมาตลอดสามสิบปี นั่นคือ การออกเดินทางรอบญี่ปุ่น เธอเอาแต่เก็บตัวและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพียงลำพัง

แน่นอนว่าคุณลุง Kuroki ไม่อาจทนเห็นภรรยาของตนที่เคยร่าเริงสดใส ต้องจมปลักอยู่กับความทุกข์ได้ โชคร้ายอาจทำให้ภรรยาของเขาสูญเสียดวงตาไป แต่เขาจะไม่ยอมให้มันพรากรอยยิ้มของเธอไปเป็นอันขาด และเขาจะคนเป็นสร้าง "รอยยิ้ม" นั้นให้กลับมาปรากฏบนใบหน้าของคนที่รักอีกครั้ง

การมาเยือนผู้คนแม้จะมีเพียงคนเดียว อาจทำให้คุณป้า Kuroki ยอมออกมาจากโลกใบเล็กที่เธอใช้ขังตัวเอง "ชิบะซากุระ" ต้นเล็ก ๆ ในสวนนั่นเอง ที่ทำให้คุณลุง Kuroki ตัดสินใจลงมือทำสิ่งที่สำคัญและมีความหมายต่อภรรยาของเขา เขาปลูกดอกไม้นั้นในพื้นที่บ้านของตัวเอง เพราะ "ชิบะซากุระ" ไม่ได้อวดความงามผ่านสีสันของมันเท่านั้น แต่กลิ่นหอมของมันก็ทำให้คนที่มองไม่เห็นเช่นภรรยาเขาสามารถซึมซับความงามได้อีกด้วย ที่สำคัญ "ชิบะซากุระ" เหล่านี้ ยังดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเที่ยวชมที่นี่ ซึ่งนำไปสู่การสร้างรอยยิ้มให้แก่ภรรยาอีกครั้ง

เวลากว่าสองปีที่คุณลุง Kuroki เฝ้าดูแลต้นไม้ที่ปลูกทุกต้นด้วยความใส่ใจ ผลผลิตแห่งความรักนี้ก็ผลิดอกออกมาเต็มท้องทุ่ง กลายเป็นทะเลดอกไม้สีชมพู ทุ่งชิบะซากุระแห่งนี้ต่างเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมไม่ขาด เพราะนอกจากสีสันที่สวยสดงดงามของมันแล้ว เรื่องราวความรักของคุณลุงและคุณป้า Kuroki ยังทำให้ผู้คนที่รับรู้ต้องการมาสัมผัสเพื่อซึมซับความซาบซึ้งเหล่านั้นไว้ในหัวใจ

และในวันนี้ แม้สิ่งที่พวกเขาฝันร่วมกันอาจไม่เป็นไปตามที่คิด แต่ "รอยยิ้ม" แห่ง "ความสุข" ของสองสามีภรรยาคู่นี้ก็ไม่เคยจางหายไปเลย



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์เทคโนโลยีรางวัลซีไรต์Maeเรือนไทยโบราณbiaเที่ยวต่างประเทศWindowsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก