3 คำถามที่ควรถามตัวเองก่อนที่จะเริ่มต้นมีรักครั้งใหม่

อ่าน 3,136

นี่คือ 3 คำถามที่ฉันควรรู้ก่อนออกเดทไม่ใช่ก่อนที่จะยุติความสัมพันธ์กับใครสักคน

1. คุณชอบเขาตรงไหน?

รูปร่างหน้าตา? สติปัญญา? อุปนิสัย? ความหลงใหล? คนจำนวนมากมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับความรู้สึกเสน่หากับอีกฝ่ายในตอนแรก แต่พวกเขาไม่เคยหยุดพิจารณาว่าความรู้สึกดังกล่าวนั้นลึกซึ้งมากขนาดไหน ทางที่ดีคุณควรให้เวลาตัวเองในการทำความรู้จักใครสักคน เช่น ออกไปเดทกับเขาเพื่อพิจารณาอุปนิสัยในมุมต่างๆ เล่นกีฬาหรือเพนท์บอล ตั้งแคมป์ด้วยกัน พักผ่อนกับเพื่อนๆเพื่อดูว่าเวลาที่เขาอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูงนั้นเป็นอย่างไร ไปพบกับครอบครัวของเขา หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อดูวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของอีกฝ่าย เป็นต้น และด้วยกิจกรรมเหล่านี้เองจะทำให้คุณรู้จักและเทใจให้เขาเร็วขึ้นถ้ารู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ใช่ แต่ถ้าไม่ใช่ก็แค่ออกไปดื่มกินด้วยกันเท่านั้นพอ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่ารีบร้อน คุณควรสังเกตไปเรื่อยๆในสถานการณ์ที่แตกต่างกันและอย่าตัดสินใจจากองค์ประกอบเพียงไม่กี่อย่าง

2. คุณมีเป้าหมายไปในทางเดียวกันไหม?

เช่น เขาต้องการทำธุรกิจค้าน้ำมันในซาอุดิอาระเบีย ขณะที่คุณอยากเรียนต่อด้านแฟชั่นที่ปารีส หรือเขาต้องการใช้ชีวิตในแมนชั่นสุดหรูที่นิวยอร์ก แต่คุณอยากอยู่ในบ้านหลังเล็กๆที่แอลเอ หรือเขาอยากสั่งอาหารกลับบ้าน ส่วนคุณอยากทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน ฯลฯ ว่ากันว่าความรักไม่ใช่การเห็นใครสักคนอยู่ในสายตา แต่เป็นการมองหาใครสักคนที่มีเป้าหมายไปในทางเดียวกันกับคุณ หรืออีกนัยหนึ่งคุณต้องรู้ว่าคุณกำลังจะมุ่งหน้าไปทางไหน อย่าพยายามบังคับเขาให้เข้ามาอยู่ในเส้นทางเดียวกับคุณเร็วเกินไป คุณควรพูดเฉพาะความฝันของตัวเองและต้องการใครสักคนมาร่วมเดินทางอยู่ในความฝันนี้ด้วย

3. คุณกับเขาเข้าใจความแตกต่างระหว่างความรัก แรงดึงดูด และความสัมพันธ์ที่ดีไหม?

ฉันมักจะคิดถึงทักษะที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์และผู้คนรวมถึงการเรียนรู้ที่จะพูดคำว่าได้โปรดกับขอบคุณ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งรักแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีสื่อสารต่างหาก ความสัมพันธ์ไม่มีวันดีขึ้นได้หากคุณละเลยที่จะใส่ความพยายามลงไป ดังนั้นจงเรียนรู้ที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเริ่มทำให้สำเร็จตั้งแต่วันแรก ก่อนที่คุณจะเริ่มความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับใครสักคน คุณควรถามตัวเองก่อนว่าคุณชอบเขาตรงไหน? รูปร่างหน้าตา อุปนิสัย สติปัญญา หรือความหลงใหล? ทางที่ดีคุณควรใช้เวลาในการสังเกตอีกฝ่ายจากสถานการณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้คุณควรถามตัวเองว่าคุณกับเขามีเป้าหมายในชีวิตเดียวกันหรือไม่ และมีความเชื่อไปในทิศทางเดียวกันหรือเปล่า? และข้อสุดท้ายถามตัวเองว่าคุณกับเขาพร้อมไหมที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและหาว่าอะไรคือสิ่งที่มีความหมายสำหรับคุณทั้งสองคน

Blogger : Maria MontgomerySource : youqueen.com



บทความแนะนำ


พลอยชมพูโปรโมชั่นเพ้นท์เล็บการทาเล็บสีเล็บCasualistSALESEASONENDทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก