บอกตามตรงนะวิธีนี้ได้ผลสุดๆ! คำแนะนำ 10 ข้อ เพื่อปรับความเข้าใจหลังจากที่ทะเลาะกัน

อ่าน 9,616

การไม่ลงรอยกันมักจะทำให้เกิดการถกเถียงกันระหว่างคู่รัก มีวิธีไหนไหมที่จะทำให้ไม่ต้องทะเลาะกันเลย? น่าจะไม่มีเพราะลิ้นกับฟันย่อมกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา อย่างไรก็ตามเรามีคำแนะนำสำหรับคู่รักเพื่อปรับความเข้าใจหลังจากที่ทะเลาะเบาะแว้งกัน

1. นับหนึ่งถึงสิบ

บอกตามตรงนะวิธีนี้ได้ผลสุดๆ! เมื่อคุณได้ยินคำพูดไม่เข้าหูหรือไม่ถูกใจ ขอแนะนำให้หายใจเข้าลึกๆและนับหนึ่งถึงสิบ คุณคงไม่อยากทำร้ายคนรักด้วยอารมณ์เพียงชั่ววูบใช่ไหม?

2. ใช้สัญญาณ ?หยุด? พิเศษสำหรับคุณสองคน

เมื่อสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างคุณกับคนรักใกล้มาถึงจุดแตกหักก็ได้เวลาที่คุณทั้งสองคนจะหยุดทะเลาะกันโดยใช้สัญญาณลับที่เคยตกลงกันไว้ซึ่งอาจจะเป็นท่าทางหรือคำพูดตลกขบขันก็ได้

3. อย่าพยายามเอาชนะ

นี่คงไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการจริงๆหรอก..ใช่ไหม? คุณไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอ การทะเลาะกับคนรักไม่ใช่การหาว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ต่อให้คุณรู้สึกมั่นใจกับเรื่องที่เถียงก็ตาม รู้ไหมว่าหลังจากนั้นเรื่องดังกล่าวจะไม่มีความสำคัญอะไรเลย

4. เรื่องบางเรื่องไม่คุ้มที่จะเอามาทะเลาะกั

การมีความเห็นไม่ตรงกันถือว่าเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะถ้าต้องเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของผู้อื่น ขณะเดียวกันก็มีปัญหาที่ไม่คุ้มค่าหากนำมาถกเถียงกันแถมในระยะยาวก็รังแต่จะสร้างความเครียดและความขุ่นข้องหมองใจ ดังนั้นจงเลือกอย่างชาญฉลาดว่าสิ่งใดที่คุ้มค่าและสิ่งใดที่ไม่ควรทำ

5. โอบกอดคนรัก

เมื่อใดที่เกิดความเข้าใจผิดหรือความเห็นไม่ลงรอยกัน คุณคงไม่อยากประจันหน้ากับอีกฝ่าย อย่างไรก็ตามการสัมผัสจะทำให้คุณตระหนักได้ว่าคุณรักคนๆนี้และอยากอยู่ด้วยกันมากแค่ไหน อย่ากลัวที่จะร้องขออ้อมกอดจากคนรักและจงใจกว้างพอที่จะสวมกอดเขาด้วยเช่นกัน วิธีนี้จะช่วยป้องกันการทะเลาะที่ลุกลามบานปลายไปกันใหญ่

6. คิดในสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้

ยอมรับเถอะว่าเรามีแนวโน้มที่จะโยงการกระทำหรือคำพูดทุกอย่างของคนรักไปผูกกับเรื่องในอดีตและมักจะมีความหมายแฝงในแง่ลบ เช่น หากเขาลืมล้างจานนั่นเป็นเพราะเขาไม่เคยช่วยงานในครัว หากเขาลืมโอกาสพิเศษนั่นเป็นเพราะเขาไม่เคยแยแสเกี่ยวกับความสัมพันธ์เลย จงคิดในสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้และพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมเขาจึงรู้สึกเช่นนั้นและลองเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ

7. ไม่เป็นไรหรอกหากจะเข้านอนทั้งที่อารมณ์ยังคุกรุ่น

ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ และพยายามตื่นเช้าในวันถัดไป ไม่ต้องห่วงความสัมพันธ์ของคุณในระหว่างที่นอนหลับไม่เลวร้ายลงไปกว่านี้หรอก

8. มีอารมณ์ขัน

การรู้จักปล่อยมุขตลกก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการผ่อนคลายความเครียด อย่าพยายามประชดประชันหรือทำตัวไม่ดีใส่คนรักของคุณ ทั้งนี้การทำท่าไร้เดียงสาหรือพูดจาตลกโปกฮาก็สามารถกอบกู้สถานการณ์ได้เสมอ

9. รู้จักตำแหน่งของตัวเอง

ขณะที่คุณกำลังหายใจเข้าลึกๆเป็นเวลาสิบวินาที ลองนึกถึงสาเหตุที่ทำให้คุณรู้สึกโกรธและไม่สบายใจ อย่ากลัวเป็นฝ่ายที่จะต้องรับผิดชอบ!

10. หาบรรยากาศดีๆ

สภาพแวดล้อมที่อยู่โดยรอบตัวคุณกับคนรักล้วนมีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ของคุณ บรรยากาศอันย่ำแย่อาจทำให้ความขัดแย้งลุกลามบานปลายจนกลายเป็นการทะเลาะเบาะแว้งครั้งใหญ่โต หากคุณรู้สึกหิวหรืออยู่ท่ามกลางผู้คนและเสียงดังอึกทึกจนคุยกันไม่รู้เรื่อง ความตึงเครียดก็จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น พยายามหาบรรยากาศดีๆที่ทำให้คุณทั้งสองคนรู้สึกพึงพอใจ เช่น เครื่องดื่มรสชาติกลมกล่อม ซึ่งวิธีนี้เองจะทำให้คุณทั้งคู่ตระหนักได้ว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะกันแต่เป็นเวลาที่ควรดื่มด่ำกับบรรยากาศมื้อค่ำด้วยกันอย่างมีความสุข

Source : brightside.me



บทความแนะนำ


ความสวยความงามภาพยนตร์เป็นจริงวิทยาศาสตร์ทุกสิ่งเกมล่าระเบิดเมืองSurvivorผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก