คุณเชื่อในรักแรกพบไหม? รักแรกพบมีอยู่จริงหรือ?

อ่าน 4,275

คุณเห็นเขาอยู่ในห้องท่ามกลางฝูงชน เขาบรรจงเอาแก้วน้ำแตะริมฝีปากและจิบมันอย่างละเมียดละไม เขาหัวเราะจากนั้นก็ขยับเนคไทให้เข้าที่ก่อนที่จะเอามือข้างหนึ่งล้วงไปในกระเป๋า คุณกำลังหายใจหอบอย่างหนักอยู่บนเครื่องออกกำลังกายและดูเหมือนว่าหัวใจของคุณจะเต้นเร็วมากและเร็วมากขึ้นไปอีกเมื่อเขาก้าวเข้ามาในห้อง คุณมองเขาเดินไปที่อุปกรณ์ยกน้ำหนัก จู่ๆคุณก็ร่วงลงมาจากเครื่องออกกำลังกาย

ณ ร้านอาหารเขานั่งอยู่โต๊ะถัดไปจากคุณ เขาหัวเราะร่าอยู่กับเด็กน้อยคนหนึ่ง ช่างน่ารักเหลือเกิน เด็กคนนี้ใช่ลูกของเขาหรือเปล่านะ? หรือเป็นหลานสาว? สาธุขอให้เป็นแค่หลานสาวเถอะ! เพราะคุณอยากได้เขาใจจะขาดแล้ว ใช่แล้วล่ะนี่คือสิ่งที่เรียกว่า..รักแรกพบ แต่มีคำถามว่า ปรากฏการณ์นี้ยังมีอยู่จริงไหม? คุณเชื่อในเรื่องรักแรกพบหรือเปล่า?

รูปลักษณ์ภายนอก&ลักษณะนิสัย

ทางเดียวที่จะบอกว่านี่คือรักแรกพบหรือเปล่าคือเราต้องดูที่ตอนจบ หากพวกเขาลงเอยด้วยการอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขและมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้เกิดจากรักแรกพบล่ะก็ นั่นล่ะเราจึงสามารถบอกได้เลยว่าใช่! แต่ก็ไม่แน่เสมอไปเพราะหนึ่งในสาเหตุหลักคือรูปลักษณ์ภายนอกกับลักษณะนิสัย คุณไม่สามารถตัดสินคนอื่นได้จากการมองเพียง 5-10 นาที อย่างไรก็ตามเราควรทำการรู้จักกันก่อน เช่น พูดคุยและใช้เวลาอยู่ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีคุณลักษณะบางอย่างที่ทำให้คุณรักคนอื่นได้แม้ว่าคุณจะยังไม่รู้จักพวกเขาก็ตาม นักปรัชญาเบอร์ทรันด์ รัสเซลล์ เรียกว่า ?ความรู้โดยประจักษ์? ยกตัวอย่างเช่นคุณอาจชอบ..

กลิ่นของเขา

น้ำเสียงของเขา

ท่วงท่าของเขา

เมื่อรักแรกพบเกิดขึ้นรูปลักษณ์ภายนอกรวมถึงอากัปกิริยาและนิสัยของอีกฝ่ายจะทำให้คุณตกหลุมรักเป็นอย่างแรก จากนั้นก็จะก้าวเข้าสู่ขั้นต่อไปของความรัก หากคุณยังเดินไปในทิศทางเดียวกัน รักแท้ก็น่าจะรออยู่ที่ปลายทางได้ไม่ยาก เมื่อคุณรู้จักเขาดีขึ้นสิ่งเหล่านี้ก็จะตามมา

ระดับความมีน้ำใจ

สติปัญญา

สิ่งที่สนใจและงานอดิเรก

คุณธรรมและหลักการ

อารมณ์ขัน

จากนั้นคุณก็จะเริ่มแข่งขันเพื่อเข้าสู่เส้นชัย บ่อยครั้งเมื่อคุณเจอใครสักคนโดยบังเอิญและเกิดชอบขึ้นมา คุณก็จะอยากทำความรู้จักให้มากขึ้น เช่น

มุมมองทางการเมืองหรือศาสนา

เขาเป็นเกย์หรือไม่?

เขามีอาการติดยาหรืออาการทางจิตที่อาจทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนบ้างหรือเปล่า?

เขาแต่งงานแล้วหรือกำลังคบหากับใครอยู่มั๊ย?

ในทางกลับกันนี่คือสิ่งที่คุณไม่อาจรู้ได้ ดังนั้นรักแรกพบจึงไม่น่าเป็นไปได้เนื่องจากคุณไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่านี่คือรักแท้ถ้าทั้งหมดที่คุณรู้สึกคือความดึงดูดใจแรก รักแท้ควรหยั่งรากลึก ผูกพัน และยาวนาน

คำเตือน : เรดาร์ของคุณอาจใช้ไม่ได้

หากตอนนี้คุณกำลังโสดหรือเคยโสด คุณย่อมรู้ดีว่า ?การด้อมๆมองๆหาเหยื่อ? นั้นเป็นเช่นไร โอเคคำว่า ?ด้อมๆมองๆหาเหยื่อ? อาจจะฟังดูคล้ายพฤติกรรมของสัตว์ไปหน่อย งั้นใช้คำว่า ?เป็นโสดและกำลังมองหาใครสักคนอยู่ แล้วลองไปเปิดหูเปิดตากับที่ใหม่ๆดูบ้าง

ไปงานแต่งงาน?

ได้งานใหม่และมีเพื่อนร่วมงานใหม่ทั้งหมด?

ญาติผู้น่ารักของเพื่อนแวะมาในเมือง?

มีนัดกับหมอคนใหม่?

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบกับรักใหม่หรือให้ความรู้สึกของ ?รักแรกพบ? ได้เช่นกัน แต่จะว่าไปการตามหารักทุกวันเป็นสิ่งที่ทำให้เหนื่อยและบั่นทอนกำลังใจ หากคุณโสดและกำลังมองหารักแท้อยู่ จงเปิดใจให้กว้างเพื่อรับสิ่งใหม่ๆและคนใหม่ๆเข้ามาในชีวิต แต่จงทำตัวให้ฉลาดและเรียบร้อยอยู่เสมอ คนที่ใช่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากคุณนักหรอกและอีกไม่นานคุณก็จะได้พบกับเขาเอง

Blogger : IlovemylsiSource : ilovemylsi.com



บทความแนะนำ


ความรักRebornDotaผู้ชายผู้หญิงBetaTestไม่เคยให้อภัยไม่จริงใจยอมแพ้การแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก