10 เคล็ดลับ! ที่ทำให้มีคู่ชีวิตที่ดีตลอดไป

อ่าน 6,973

"ความไว้วางใจหลังการแต่งงาน" เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนวาดฝันไว้ แต่มันสามารถเป็นจริงได้หากทำตามเคล็ดลับทั้ง 10 ข้อนี้ค่ะ

1. เรียกชื่อที่ต่างฝ่ายต่างตั้งขึ้นมาเอง

ตั้งฉายาให้กันแม้ว่าอีกฝ่ายจะมีอายุมากกว่า มันอาจจะดูน่าอายสักเล็กน้อย แต่การทำเช่นนี้จะทำให้รู้สึกว่าต่างฝ่ายต่างเป็นคนที่พิเศษจริงๆ ไม่มีใครสามารถมาแทนที่ได้

2. ทักทายกันเสมอ

การทักทายธรรมดาๆ อย่าง "อรุณสวัสดิ์" "กลับบ้านแล้วนะ" หรือ "ราตรีสวัสดิ์" แม้ว่าจะเป็นคู่สามีภรรยาต้องเจอหน้ากันทุกวัน กลับกลายเป็นสิ่่งสำคัญที่ป้องกันไม่ให้ทั้งคู่ทะเลาะกันได้อย่างดีทีเดียว

3. ทานอาหารหรือขนมจำนวนมากๆ ด้วยกัน

เมื่อเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของทั้งคู่อาจจืดชืดลง เพราะมัวแต่ไปยุ่งอยู่กับเรื่องอื่นๆ การออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านกัน 2 คนจะเปิดโอกาสให้คุณพูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ละวัน และทำให้สนทนากันได้มากกว่าปกติ เพราะทั้งคู่สนใจในสิ่งที่อยู่ตรงหน้า มากกว่าเรื่องงานหรือเรื่องคนอื่น

4. นอนห้องเดียวกัน

การนอนด้วยกันจะเพิ่มโอกาสให้คู่สามีภรรยามีโอกาสพูดคุยและปรับความเข้าใจกันได้มากกว่า

5. ทะเลาะกันบ้างเป็นบางครั้ง

ปัญหาความไม่พอใจที่สะสมอยู่ภายในใจอาจระเบิดออกมาได้ในวันหนึ่ง การพูดคุยกันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะฉะนั้นลองตั้งกฎให้มีการโต้เถียงกัน 1 วันต่อสัปดาห์เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะ แต่ก็ต้องเถียงกันให้จบภายในวันนั้นเพราะไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการทะเลาะกันได้ค่ะ

6. การทะเลาะของ "พวกเรา"

จากการสำรวจชีวิตของคู่สมรส ในชีวิตการแต่งงานคู่สมรสที่มีความสามัคคี เมื่อทะเลาะกันมักใช้คำว่า "เรา" มากกว่าคำอื่นๆ ที่บ่งบอกว่าเป็นศัตรู

7. เมื่อไม่ชอบอะไรสักอย่างหนึ่ง

กว่าจะรู้ตัวว่าชอบฝ่ายตรงข้าม ก็กลับกลายเป็นเรื่องยากที่จะเกลียดชังในสิ่งที่เขาชอบ หากคุณไม่ชอบอาหารบางอย่าง แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับชอบมัน คุณก็ต้องเริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน

8. เคารพเรื่องส่วนตัวของกันและกัน

นอกจากนี้การเคารพเรื่องส่วนตัวของกันและกันเป็นคุณลักษณะของคู่ครองที่ดี สิ่งนี้จะทำให้ทั้งคู่อยู่กันยืด

9. วันครบรอบ

แม้ว่าทั้งคู่จะมีวันยุ่งๆ อยู่แล้วทุกวัน แต่ทั้ง 2 คนก็ควรให้ความสำคัญและให้เวลากับวันครบรอบเพื่อระลึกถึงช่วงเวลาดีๆ ครั้งแรกที่ทั้งคู่มีให้แก่กัน

10. อย่าลืมที่จะ "ขอบคุณ"

เมื่อคุณทั้งสองคนอยู่ด้วยกัน อย่าลืมละเลยที่จะพูดคำว่า "ขอบคุณ" แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะสิ่งนี้เป็นตัวแทนของความรู้สึกซาบซึ้งใจและการสำนึกในบุญคุณได้อย่างดีเยี่ยม

แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คุณมีคู่ชีวิตที่ดีตลอดไป



บทความแนะนำ


ไฟไหม้รถตู้YouAllSeeไลฟ์ลี่เบลคข่าวด่วนLivelyBlakeการศึกษารถตู้เมืองทองทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก