4 วิธีรับมือกับเพื่อนสาวตัวแสบของหวานใจคุณ

อ่าน 13,383

ถ้ากำลังเพื่อนๆ กำลังมีปัญหาปวดหัวกับเพื่อนสาวคนสนิทของหวานใจของคุณ ที่ชายๆเหล่านั้นบอกเป็นแค่เพื่อน อยากจะบอกเพื่อนๆว่า บางทีผู้หญิงเป็นเพื่อนกับผู้ชายได้จริงๆนะคะคุณ ด้วยความที่ผู้หญิงพวกนี้มีความเป็นชายสูง ย่อมง่ายที่จะมีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชาย บางทีภายนอกนางอาจจะแต่งตัวสาวหวานชวนน่าสงสัย แต่เข้าใจเถอะนางคงมีอะไรมากกว่าที่คุณเห็น นางถึงเป็นเพื่อนสนิทกับหวานใจของเพื่อนๆได้ยังไงละ ทำความเข้าใจสาวๆเหล่านั้นไว้เถอะคะ เผื่อบางทีคุณอาจจะได้เพื่อนสาวคนสนิทเพิ่มขึ้นอีกคนนึงก็ได้

1.ทำความเข้าใจเบื้องต้น

ข้อแรกเพื่อนๆต้องทำความเข้าใจว่าผู้หญิงพวกนี้มีความเป็นชายสูง ไม่พูดถึงพวกทอมนะฮะ แบบสาวๆลุคแมนๆ แต่นางก็ยังเป็นชะนีที่มีแฟนเป็นผู้ชายจริงๆกันอยู่ ผู้หญิงพวกนี้ไม่ชอบเรื่องจุกจิก ถ้าเพื่อนๆอยากรู้จักพวกนาง เพื่อนๆต้องเข้าไปคุยกับพวกนางด้วยความจริงใจ มีคนเคยบอกว่าผู้หญิงพวกนี้นางจะขี้รำคาญผู้หญิงใสแบ๊ว เชื่อเถอะคะ ถึงเพื่อนๆจะเป็นแบบนั้น เพื่อนๆก็เป็นเพื่อนกับพวกนางได้คะ ถ้าเพื่อนๆมีความจริงใจให้นางพอ

2.ลองไปเล่นสนุกกับพวกเขาดู

เข้าใจว่าบางทีแฟนเพื่อนกับเพื่อนแฟนก็เข้ากันไม่ค่อยด้วยเรื่องด้วยของเวลาและกิจกรรมที่พวกคุณผู้ชายทั้งหลายได้ทำกับแก๊งค์ของเขาตอนที่ยังไม่มีคุณ และบังเอิญในนั้นมีผู้หญิงอยู่ด้วย ผู้หญิงพวกนี้ถึงมีความเป็นแมนสูง แต่ลึกๆนางยังมีความรู้สึกเป็นผู้หญิงอยู่คะ นางจะรู้สึกได้เร็วว่าเพื่อนของนางเปลี่ยนไป ถ้าใครมีปัญหาเรื่องนี้ แนะนำว่า จากการที่เราดึงเวลาของเขามาเป็นของเราคนเดียวแล้ว เพื่อนๆลองไปเล่นสนุกกับพวกนางดูไหมล่ะ ไม่ว่าเขาจะอายุเท่าไหร่กันแล้ว ยังไงพวกเขาก็ยังมีความเป็นเด็กอยู่ดี ลองไปเที่ยวหรือไปทำกิจกรรมกับพวกเขาบ้าง ลงไปเล่นสนุกด้วย บางทีเราอาจจจะได้ย้อนวัยใสให้ตัวเองด้วยนะ

3.อย่าพยายามจนเกินพอดี

เข้าใจว่าบางครั้งการที่ผู้หญิงเป็นเพื่อนกัน ชวนกันไปโน่นไปนี่ กินเค้ก จิบไวน์ เป็นกิจกรรมที่ผู้หญิงเขาทำกัน แต่ผู้หญิงพวกนี้ บางคนชอบอยู่กับบ้าน ดูหนัง ดูบอล ดื่มกันหน้าทีวีชิลๆ บางครั้งเพื่อนๆอยากเป็นเพื่อนกับนางและชวนนางออกไปเที่ยว แล้วนางปฏิเสธ นางเลือกขอที่จะอยู่บ้านกับหวานใจของคุณ เพื่อดูหนังและดื่มระหว่างดู sons of anarchy เข้าใจเถอะ ผู้หญิงแบบนั้นมีอยู่จริงๆ นางไม่ต้องการอะไรมากกว่าที่ๆนางรู้สึกสบายใจ ไม่ต้องออกไปเจอผู้คนมากมาย หวานใจใครเป็นแบบนี้ เข้าใจเถอะว่าผู้หญิงแบบนี้ก็มีเหมือนกัน ฉะนั้น เวลาชวนนางไปไหนแล้วพวกนางไม่ไป อย่างอแง ตีโพยตีพายอะไรมากเกินไป นางจะรู้สึกว่าเพื่อนไม่น่าอยู่ด้วยและนางก็จะค่อยๆหายไป บางทีนางก็หายไปกับหวานใจของคุณ ไปดูหนังบ้านเพื่อนอีกคนโดยที่ไม่มีคุณ แต่พวกเขาสบายใจ เข้าใจเถอะมันก็แค่ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันแแค่นั้นเอง บางทีเพื่อนๆก็ลองไปนั่งดูหนังกับพวกเขา แทนที่จะออกไปเที่ยวดูดิ เวลานางๆเม้ากัน สนุกดีนะเออ

4.อย่าระแวงแบบไม่มีเหตุผล

ถ้าหากเกิดวันนึงแฟนเพื่อนๆบอก มีไปต่างจังหวัดกับเพื่อนผู้หญิงสองคน อย่าเพิ่งโวยวายคะ ใจเย็นๆ การเดินทางถ้าไปกัน 2 อีกคนต้องเป็นคนที่รู้สึกปลอดภัย และไว้ใจได้ที่จะอยู่ด้วย ถ้าเกิดเพื่อนๆมีคำถามว่า ทำไมไม่เป็นเรา ทำไมไม่เป็นเพื่อนผู้ชาย เวลาเดินทางผู้หญิงได้เปรียบกว่าอยู่แล้วค่ะ ด้วยความเป็นผู้หญิง เป็นเพศที่อ่อนแอกว่า จะโบกรถ หรือสื่อสารกับใคร เข้าไปคุยกับใครมันสะดวกใจกว่าผู้ชายเดินโท่งๆเข้าไปคะ ถ้าหวานใจของเพื่อนเป็นผู้ชายชอบเที่ยวแบคแพคลุยๆแล้วเดินทางไปกับเพื่อนสาวของเขา ไม่ต้องงอแงไป อย่างที่บอกบางทีมันลำบาก การเป็นเพื่อนกับเป็นแฟนมันไม่เหมือนกันคะ เป็นแฟนมันต้องดูแลทุกอย่าง เป็นเพื่อนมันดูแลแค่ความเป็นผู้หญิงคะ เชื่อเถอะ ผู้หญิงพวกนี้ดูแลตัวเองได้สบาย ไม่ต้องห่วงพวกนาง เขากลัวคุณเหนื่อย ไปแล้วไม่สนุก คุณลองบอกสิว่าเพื่อนๆอยากไป เขาพาคุณไปแน่นอน แต่คงไม่ลำบากตรากตรำอย่างที่เขาไปกับเพื่อนชะนีของเขาอย่างแน่นอน

ถ้ายังไม่มั่นใจอีกให้คิดซะคะว่า ถ้าเค้าจะเป็นอะไรมากกว่าเพื่อนสนิทกัน เขาคงมีโอกาสนั้นไปนานแล้วคะ ไม่ต้องรอมีเพื่อนๆหรอก เพื่อนกับแฟนมันไม่เหมือนกันจริงๆนะ ลองเปิดใจดูอีกที นางน่ารัก ถึงบางทียากจะเข้าใจไปหน่อย แต่มั่นใจได้ความเป็นเพื่อนนางมีให้คุณเต็มร้อยคะ

**แนะนำซีรี่ new girl คะ แล้วเพื่อนๆ จะเข้าใจผู้หญิงแบบนี้มากขึ้น



บทความแนะนำ


การศึกษาเทรนด์เสื้อผ้าจิปาถะบะเตงหนังสือความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก