เคล็ดลับวิธีบีบมะนาว ให้ได้น้ำเยอะที่สุด และไม่ขม

อ่าน 6,237

ในยุคมะนาวแพงแบบนี้ เนื่องจากอากาศแล้งสุดๆ แล้วก็ร้อนมากๆ ทำให้บำรุงยังไง มะนาวก็ไม่ออกดอกออกผลสมบูรณ์เหมือนก่อน เมื่อบีบแล้วก็ได้น้ำมะนาวเพียงนิดเดียว แต่ถ้าพยายามบีบมากเกินไป น้ำมะนาวก็จะมีรสชาติขม กินไม่อร่อยอีก

วันนี้ สาระ-1,000 จึงขอนำเคล็ดลับในการ บีบมะนาวให้ได้น้ำเยอะ และรสชาติไม่ขมมาฝากกัน

วิธีบีบมะนาวให้ได้น้ำเยอะที่สุด และไม่ขม

1. เลือกซื้อมะนาวที่เปลือกใสเงา และผิวเป็นสีเขียว เลือกลูกที่จับแล้วนิ่ม แสดงว่าเป็นมะนาวแก่ น้ำจะเยอะ และเพิ่งเก็บมาไม่นาน แต่ต้องแยกให้ออกว่าไม่ใช่นิ่มเพราะเกิดจากการคลึงเพื่อหลอกลวงเรา สังเกตุจากผิวเรียบ ไม่เป็นตะปุ่มตะป่ำ ไม่มีจุดด่างดำ

2. ผ่ามะนาวตามแนวแกน อย่าผ่าให้โดนแกน ให้ได้ประมาณ 4 ชิ้น (ไม่นับแกน) โดยจับขั้วหรือท้ายก็ได้ตั้งขึ้นบนเขียง ผ่าครั้งแรกให้ชิดแกนให้มะนาวขาดออกจากกัน จะได้มะนาวชิ้นใหญ่สุดเกือบครึ่งลูก แล้วเอาชิ้นใหญ่มา หั่นแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ ต่อไป

3. จากนั้นนำแต่ละชิ้นไปบีบช้าๆ ด้วยมือเปล่า หรือบีบด้วยด้ามช้อนสั้น ใช้นิ้วหัวแม่มือ นิ้วชี้ นิ้วกลางข้างที่ถนัดในลักษณะวนนิ้วให้ชิ้นมะนาวถูกบีบเป็นวงอย่างทั่วถึง โดยใช้ช้อนช่วยให้น้ำมะนาวไหลไปตามด้ามช้อน หยดลงถ้วยที่รองไว้

วิธีบีบมะนาวให้ได้น้ำเยอะสุดๆ อีกวิธีหนึ่งคือ

แช่มะนาวในน้ำอุ่นสัก 1 นาที เพื่อล้างสารเคลือบผิวตามธรรมชาติของมะนาว ซึ่งทำให้น้ำมีนาวมีรสชาติขม หรือนำเข็มจิ้มผลมะนาวให้เกิดรูซัก 10 รู เพื่อไม่ให้มะนาวระเบิด แล้วเอาเข้าไมโครเวฟ สัก 20-30 วินาที ก่อนจะเอามาคั้น จะทำให้ได้น้ำมะนาวที่เยอะกว่าปกติ และช่วยขจัดปัญหาเรื่องน้ำมะนาวขมไปด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก: Yumzaap



บทความแนะนำ


ข่าวข่มขืนความสวยความงามOriginsArkhamข่าวล่าสุดเทคโนโลยีการแต่งตัวผู้หญิงมิติเครื่องพิมพ์ข่มขืนสาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก