หมอผ่าตัดพบสิ่งผิดปกติ กว่า 500 ชิ้น หลังกิน "อาหารเพื่อสุขภาพ" สิ่งนี้เป็นประจำทุกวัน

อ่าน 10,762

แอดชอบกินมากๆเลย T^T แต่ก็อย่างว่า กินมากเกินไป ก็ไม่ดีนะคะ

ถึงกับเหลือเชื่อเลยจริงๆค่ะ กับเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ที่มีหนุ่มรายหนึ่งได้ถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังจากที่ได้มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนทำให้เขาต้องทนทุกทรมาน

ซึ่งหลังจากที่ทีมแพทย์ได้ทำการนำตัวเขาเข้าเครื่อง CT สแกนก็ได้พบว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้มีนิ่วอยู่ในท้องเป็นจำนวนมาก จึงได้รีบทำการผ่าตัดโดยด่วน เพื่อนำนิ่วที่ว่านั้นออก

หลังจากที่ได้ทำการผ่าตัด ทีมแพทย์เองก็ถึงกับต้องตกใจหนัก เพราะจำนวนนิ่วที่มีลักษณะแข็งเหมือนก้อนหินนั้น มีจำนวนทั้งสิ้นมากกว่า 500 ก้อนเลยทีเดียว

ทางเจ้าตัวเองได้สารภาพว่า เขาเป็นคนที่ชื่นชอบการกิน "เต้าหู้" เป็นอย่างมาก ซึ่งเขาได้กินมันมาตลอดชีวิตมากกว่า 20 ปี ซึ่งตรงกับความเห็นของแพทย์ที่ว่า การกินเต้าหู้เป็นจำนวนมาก เป็นการทำให้เกิดแคลเซียมในระดับสูงเกินไป นำไปสู่โรคนิ่วในไตได้ง่ายเลยทีเดียว

จริงๆแล้วอาหารแต่ละชนิดแม้จะมีประโยชน์ ช่วยให้ร่างกายเติบโตและมีสุขภาพอนามัยที่ดี แต่ถ้าหากว่าทานมาก ติดต่อกันนานๆ อาจจะเกิดการสะสมและอาจเกิดโทษแก่ร่างกาย แม้ว่าจะชอบมากขนาดไหน แต่ก็ต้องมีขีดจำกัดให้กับร่างกายของเราด้วยนะคะ

ขอเตือนคุณผู้ชมไว้ด้วยแล้วกันนะคะ ว่าทางที่ดีควรเดินทางสายกลาง ทานอาหารหลัก 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการ และทานในปริมาณที่เหมาะสมจะเป็นการดีที่สุดแล้วล่ะค่า....

ข้อมูลบและภาพจาก baabin



บทความแนะนำ


สิงห์เทาFingersStickyอัลบั้มแอร์เอเชียเถ้ากระดูกเป็นหยกเที่ยวอินเดียสายการบินโลว์คอสท์เถ้ากระดูกเป็นแก้วStonesRollingTheเส้นทางบินใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก