6 วิธีง่ายๆ ช่วยกระชับสัมพันธ์รักให้หวานชื่น

อ่าน 12,553

จะพูดหรือพิมพ์บอกว่า "รักนะ" หรือ "คิดถึงจัง" ก็ดูซ้ำ ทำไปนานๆ ก็ไม่พิเศษ บางคนอาจเขินที่จะบอกอะไรทำนองนี้ด้วยซ้ำ

เพราะความสัมพันธ์ที่ดีเริ่มจากการเคารพกัน เชื่อใจกัน เป็นกำลังใจให้กัน และสื่อสารมันออกมาให้อีกฝ่ายรู้ แต่ปัญหาติดอยู่ตรงข้อสุดท้ายนี่แหละ วันนี้เรามี 6 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้สาวๆ สื่อสารความรู้สึกของเราให้คนพิเศษรู้ และกระชับสัมพันธ์รักให้หวานชื่นโดยไม่ต้องบอกรักตรงๆ ค่ะ

"ฉันอยู่ตรงนี้เสมอ"

อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับบอกให้เขารู้ว่าเรายังอยู่เคียงข้างเขาเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพราะกำลังใจของเราทำให้เขารู้สึกสบายใจทุกครั้งหลังจากผ่านเรื่องราวหนักหน่วงที่เข้ามาในชีวิต และช่วยให้แต่ละฝ่ายกล้าเปิดใจที่จะเรียนรู้กันและกันมากขึ้น

"ขอโทษจริงๆ"

เป็นเรื่องธรรมดาที่ขัดแย้งกัน ทะเลาะกันบ้าง และหลายครั้งก็เป็นเราเองที่งี่เง่าไม่เข้าเรื่องจนทำให้เกิดปัญหา ขอโทษไม่ได้ความว่า "เสียฟอร์ม" แต่เป็นการยอมรับความผิดต่อสิ่งที่ทำไปอย่างจริงใจ และช่วยสร้างความเชื่อใจแก่กัน เพราะการขอโทษในสิ่งที่เราผิดถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบของตัวเองอย่างหนึ่ง

"บอกเราได้นะ"

ยิ่งคบกันนาน ยิ่งต้องใส่ใจความรู้สึกของกันและกันให้มากขึ้น ความสัมพันธ์ของคนหลายคู่เกิดช่องว่างแยกห่างกันเพราะไม่มีเวลามาถามไถ่ปัญหาของอีกฝ่าย หากเราพูดไม่เก่ง ก็แค่เป็นผู้ฟังที่ดี ฟังสิ่งที่เขาต้องการระบายและเจอมาในแต่ละวันก็เพียงพอแล้ว

"ไว้ค่อยพูดกันใหม่ดีกว่า"

ความคิดเห็นไม่ตรงกันเป็นธรรมดาของการอยู่ด้วยกันของคนสองคน แต่ถ้าเราหรือเขาเริ่มขึ้นเสียง ขุดเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาพูด นั่นเริ่มไม่ปกติแล้วค่ะ เพราะอารมณ์ไม่ช่วยเราให้แก้ปัญหาและยุติประเด็นที่เถียงกันอยู่ได้ ตั้งสติ สูดลมหายใจลึกๆ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่ตอนที่เราหรือเขาเย็นลงกว่านี้ดีกว่า

"ฝันดีนะ"

แม้จะเจอเรื่องร้าย ไม่ดีมาทั้งวันขนาดไหน แต่การบอก "ฝันดี" ก่อนนอนก็เหมือนอยากให้สุดท้ายของวันนั้นจบลงด้วยเรื่องดีๆ ซึ่งเรื่องดีๆ ที่ว่าก็มาจากคนพิเศษ ที่สำคัญ แค่บอก "ฝันดีนะ" แสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของเราและเขาสำคัญกว่าเรื่องแย่ๆ ที่ต้องเจอนั่นเสียอีก

"เจอแต่เรื่องดีๆ นะ"

เมื่อจบลงด้วยเรื่องดีๆ อย่างการบอกฝันดีก่อนนอนแล้ว การเริ่มต้นของวันด้วยคำพูดหรือการกระทำที่ขอให้เขา "เจอเรื่องดีๆ" เหมือนเป็นการเติมพลังแก่กัน เพื่อสู้กับสิ่งแย่ๆ ที่จะเจอต่อไป

อะไรก็ไม่สำคัญเท่าการปฏิบัติต่อกันของคนรักหรอกค่ะ เพราะความรักเกิดจากคนสองคน แน่นอนว่ามีแค่ "เรา" กับ "เขา" ที่จะช่วยกันรักษาความสัมพันธ์นั้นให้หวานชื่นได้นานค่ะ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงแตงโมโตโน่เกรซรัชย์ณมนทร์ยโสธรประเพณีพญาคันคากระดับดาวศรีระวงศ์มาตังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก