อาการตกหลุมรัก เคล็ดลับของการมีสุขภาพดี

อ่าน 9,930

มันง่ายมากๆ ค่ะที่จะบอกประสบการณ์ถึงความรู้สึกเมื่อคุณตกหลุมรักใครสักคน คุณจะรู้สึกหวิวๆ จิตใจของคุณจะท่วมท้นไปด้วยความรู้สึกสุข มันจะรู้สึกเหมือนทั้งจักรวาลมีเพียงคุณสองคน สาวๆ เคยรู้สึกแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าเอ่ย? นอกจากทางด้านจิตใจแล้ว ความรักก็ส่งผลทางด้านร่างกายเช่นกันนะ..

เมื่อคุณทั้งสองใช้เวลาในการอยู่ร่วมกันมากๆ ความรักที่คุณทั้งสองมีให้กันจะยิ่งทำให้หัวใจเต้นเร็ว และคุณก็จะรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อบินวนอยู่ที่ท้อง ในความเป็นจริงความรักมีอิทธิพลในด้านบวกต่อสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจซึ่งเป็นในช่วงเวลาที่มีคุณค่ามากๆ ของการใช้ชีวิตเลยทีเดียว

เนื่องจากความรักสามารถช่วยลดระดับความเครียด และช่วยบรรเทาความรู้สึกเจ็บปวด ช่วยรักษาอาการปวดหัว ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ และลดความดันโลหิตลงได้ สอดคล้องกับผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่ตีพิมพ์ในวารสาร "ป้องกันโรคหัวใจแห่งยุโรป" สเตตยูนิเวอร์ซิตีออฟนิวยอร์กที่ออสวีโก และสเตตยูนิเวอร์ซิตีออฟนิวยอร์กที่สโตนีบรูก

โดยมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดมุ่งไปที่การค้นคว้าในเรื่องของออกซิโทซินภายในสมองซึ่งถูกขนานนามว่า ฮอร์โมนแห่งรัก ซึ่งผลการวิจัยอื่นๆ ก็มีการพบว่าคู่รักหรือสมรสที่อยู่ร่วมกันจะมีความดันโลหิตลดลง ความเครียด ความวิตกกังวลก็ลดลงอีกด้วย และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจวาย นักวิจัยได้มีการเปรียบเทียบระหว่างอาการตกหลุมรักและการติดยาเสพติด ซึ่งความรักมีผลดีต่อสุขภาพมากกว่าแน่นอน



บทความแนะนำ


เจ้าแม่คฒิมาอีบูชายัญเจ้าแม่คฒิมาอีเนปาลเมืองริมโขงเมืองไทยเชียงคานผู้หญิงกลิ่นเต่าบุคลิกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก