ต้นเหตุของปัญหารักๆ เลิกๆ อาจเกิดจาก 8 สาเหตุแบบนี้ ถ้าไม่อยากเลิกกันควรอ่าน!!

อ่าน 2,230

เรื่องคาใจว่ารักกันจริงหรือเปล่า?ปัญหาแบบนี้มักเกิดขึ้นเป็นระยะๆ อย่างเช่น สงสัยในพฤติกรรมของอีกฝ่ายที่ดูเหมือนว่าไม่สนใจ ไม่ใส่ใจกันเท่าที่ควร จนอาจเกิดเป็นชนวนให้คิดเปรียบเทียบกับคนอื่นได้ ยิ่งยุคโซเชียล มีเดีย ภาพแห่งความสุขของคู่รักอื่นก็ปรากฏให้เห็นอยู่ทุกวันเหมือนฉายหนังซ้ำ ก็มักคาใจสำหรับฝ่ายใดที่ค่อนข้างคาดหวัง ทำไมคู่รักของเราถึงไม่เป็นแบบนั้นบ้าง หรือติดที่การแแสดงออกมีน้อยเกินไป, แสดงออกในสิ่งที่สวนทางกับความต้องการของอีกฝ่าย จึงเกิดเป็นปัญหา ตกลงว่า...รักหรือไม่รัก?

เรื่องเวลาที่มีให้ไม่พอบางคนก็มักเอาเรื่องงานนำหน้า หรืออ้างว่าติดงานๆ พอมีเรื่องไหว้วาน ก็จะธุระเยอะขึ้นมาทันที (ต้องพาพ่อแม่ไปโรงพยาบาล, ต้องอยู่เฝ้าบ้าน ,พอดีมีงานด่วน ฯลฯ) ถ้าไม่บ่อยก็พอเข้าใจได้ หรือถ้าคนรักเข้าอกเข้าใจก็ดีไป แต่ถ้าไม่ ความน้อยใจก็อาจทำให้บานปลายได้เสมอ

เรื่องเพื่อนของคนทั้งคู่แม้เพื่อนฝูงจะเป็นบุคคล "วงนอก" แต่ก็ต้องถือว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดติดขอบความรักของคุณทั้งคู่อยู่ดี ที่มักจะชอบนำข่าว "วงใน" ของคุณมาเล่าสู่กันฟัง มีทั้งเฮฮา มีทั้งยุงยง ยุแหย่ แต่ถ้าคุณเก็บเอามาคิด จากที่มูลที่มีอยู่น้อยนิดแต่ใส่ไข่จนน่าเชื่อถือ อีกฝ่ายก็อาจคล้อยตามได้ไม่ยาก เข้าข่ายเชื่อเพื่อนมากกว่าแฟน หรือหยิบเรื่องไม่ดีของฝ่ายใดมาบอกต่ออยู่เรื่อยๆ จนเกิดเป็นประเด็นขึ้นมาจนได้

เรื่องน้อยใจในรายละเอียดแม้กฏของความรัก จะไม่ได้ระบุไว้ว่า คนรักกัน ต้องจดจำรายละเอียดของกันและกันให้ได้มากที่สุด จึงจะขึ้นชื่อว่า เป็นคนรู้ใจกันมากที่สุด แต่ถ้าคุณหลงๆ ลืมๆ รายละเอียดจนเขารู้สึกตัวว่า เขาไม่ใช่คนสำคัญ? ทั้งที่ควรจะจดจำข้อมูลของเขาได้ในระดับ VIP เมื่อคุณดันเกิดไปอวยพรวันเกิดผิดวัน หรือจำข้อมูลของเขาสลับกับใครสักคนขึ้นมา ความผิดกระทงนี้รอวันสังคายนาร่วมกับกระทงอื่นๆ ได้เลย

เรื่องพฤติกรรมเฉพาะบุคคลนิสัยไม่ดีที่อีกฝ่ายมี เมื่อสนิทกันมากขึ้น ก็ยิ่งจะเห็นกันชัดขึ้น จนนิสัยบางอย่างก็เปิดเผยกันแบบไม่เกรงใจอีกฝ่าย เพราะคิดว่าไหนๆ ก็เป็นคนรักกันแล้ว ก็น่าจะยอมรับยอมความกันได้ อย่างผู้ชายติดการพนัน ติดเพื่อน อารมณ์ร้อน พูดจาหยาบคาย ฯลฯ หรือฝ่ายหญิง จากที่เคยกินง่ายอยู่ง่าย กลายเป็นกินยากอยู่ยาก หรือตอนปกติดีก็ดีอยู่ แต่พอโมโหปุ๊บอะไรก็ฉุดไม่อยู่ นี่ก็อาจส่งสัญญาณเตือนให้อีกฝ่ายได้คิดทบทวน เพราะถือเป็นพฤติกรรมหักล้างข้อดี ถึงคราวสนิทกันมาก ยิ่งต้องระวังไว้ให้มาก

เรื่องเงินๆ ทองๆปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็สำคัญ เพราะชีวิตใครๆ ก็อยากอยู่ในจุดที่สบายกว่าเดิมด้วยกันทั้งนั้น เงินก็เลยมักจะเป็นตัวแปรสำคัญ เช่น อีกฝ่ายชอบใช้ชีวิตสงบ เรียบง่าย สมถะ แต่อีกฝ่ายชอบมีไลฟสไตล์เก๋ๆ ชอบท่องเที่ยว หรือของแพงสำหรับเราคือของถูกสำหรับเขา บางคนขยันหาบางคนขยันจ่าย อันนี้ก็ต้องคอยศึกษาพฤติกรรมการใช้เงินของแฟนตัวเองให้ดี คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าคุณจะรับได้กับพฤติกรรมการใช้จ่ายของคนรักของคุณได้มากน้อยแค่ไหน?

เรื่องการยอมรับของครอบครัวอีกฝ่ายสิ่งหนึ่งที่คนรักกันมักลืมนึกถึง ก็คือ ตัวเองจะสามารถปรับตัวเข้ากับคนใกล้ชิดของเขาได้ดีแค่ไหน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต่างพื้นฐานก็ต่างความคิด มีทั้งที่เห็นด้วย ชอบ ไม่เห็นด้วย ไม่ชอบ ดังนั้น มันก็เลยเป็นงานหนักที่คุณจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ครอบครัวของอีกฝ่ายรู้สึกดี หรืออย่าถึงขนาดต้องติดลบ เพราะเมื่อคุณจริงจังจริงใจกับอีกฝ่าย เมื่อนั้นความรักก็ไม่ใช่เรื่องแค่ระหว่างคนสองคนอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสองครอบครัวขึ้นมาทันที

เรื่องระแวงจากคนรักเก่าถ้าเป็นรักแรกของกันและกัน ปัญหาความรักฉบับถ่านไฟเก่าคงไม่ใช่ปัญหา เพราะจะไม่มีอดีตรักตามมาหลอกหลอน ไม่ว่าคุณจะรู้สึกรักกันแค่ไหน ปากบอกไม่แคร์อดีตกันและกัน แต่มีบ้างก็ต้องแอบคิดถึงแอบกังวลใจในความสัมพันธ์ของคนรักเก่า ยิ่งหากมีการติดต่อกันระหว่างเขาและคุณ ธรรมชาติของคนมาทีหลังก็ช่างน่าอึดอัดสิ้นดี ถ่านใหม่จะมอด หรือถ่านเก่าจะปะทุ งานนี้อาจมีเรียกรถดับเพลิง!



บทความแนะนำ


สอนแต่งหน้าแต่งหน้าฮ่องกงบันไดเลื่อนซีลาแคนท์ปลาโบราณสารคดีชีวิตสัตว์โลกข่าวต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก