อีกหนึ่งเหตุผลที่คนรักสุนัข !! เพื่อนมาหาที่บ้าน แต่สุนัขกลับเห่าไม่หยุด ไม่คิดว่าสุดท้ายมันจะช่วยให้พวกเขารอดตายได้แบบนี้ !

อ่าน 1,389

เรื่องราวไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง สามีได้ซื้อสุนัขมาตัวหนึ่งมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน เจ้าสุนัขตัวนี้มันทั้งฉลาดและแสนรู้ มันรู้ว่าภรรยาของเขาไม่ชอบมัน มันก็ไม่ไปเล่นกับเธอ ไม่เข้าไปกวนใจให้เธอต้องโมโห แต่กับลูกสาว วัย 3 ขวบของเขา มันกลายเป็นเจ้าลูกหมาแสนรู้ ขี้อ้อนไปในทันที ทุกครั้งที่ลูกสาวของเขาหัดเดิน มันจะคอยเดินตามและมองอยู่ข้างๆ และเมื่อไหร่ที่ลูกสาวของเขาล้มลงกับพื้น มันก็จะรีบวิ่งเอาตัวเอามารับแทน เพื่อไม่ให้เธอต้องเจ็บ

วันนั้นสามีไม่อยู่บ้าน ที่บ้านมีแค่แม่ ภรรยา ลูกสาวและสุนัข ในระหว่างที่ทุกคนกำลังทานข้าวอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูดังขึ้น เสียงดังมากจนภรรยาของเขาต้องรีบลุกไปดู พบว่าเป็นเพื่อนที่รู้จักของสามี ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยมาเยี่ยมที่บ้านอยู่ครั้งสองครั้ง เพื่อนคนนั้นบอกว่าสามีของเธอเรียกให้มารอที่บ้าน ขณะที่เธอกำลังจะเปิดประตูนั้น จู่เจ้าสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็เห่าขึ้นมา มันขู่และทำท่าเหมือนจะเข้าไปกัดให้ได้ น่าแปลกที่ก่อนหน้านี้มันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลยเธอไม่รู้จะทำยังไง พยายามร้องห้ามแล้วแต่มันก็ยังไม่หยุดเห่า สุดท้ายเธอทำได้แค่เพียง บอกขอโทษ และให้เขานั่งรอข้างนอกแทน ผู้ชายคนนั้นเงียบไป สุดท้ายเขาก็บอกว่าไม่เป็นไร ค่อยมาอีกทีวันหลัง แล้วก็หันหลังเดินออกไปทันที

จนกลางดึกสามีกลับมาถึงบ้านด้วยท่าทางตื่นตระหนก บอกว่าได้ยินข่าวมาว่าเพื่อนของตัวเองฆ่าคนตาย โดยไปทุกบ้านที่รู้จัก หลอกให้เปิดประตูหลังจากนั้นก็ฆ่า และขโมยของภายในบ้าน ซึ่งตอนนี้จะโดนไปแล้วสองครอบครัว ภรรยาได้ยินแบบนั้น ถึงกับช็อก พยายามตั้งสติและถามสามีถึงลักษณะผู้ชายคนนั้น น่าตกใจมากเมื่อลักษณะที่ผู้เป็นสามีบอกตรงกับผู้ชายที่มาเคาะประตูเมื่อเช้านี้เธออึ้ง และใช้มือชี้ไปทางสุนัขที่เลี้ยงไว้ และเล่าให้ผู้เป็นสามีฟังในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนี้ โดยสามีคาดว่ามันน่าจะได้กลิ่นเลือดบนตัวของเพื่อนเขา และมันคงรู้ว่าเพื่อนของเขาคนนั้นอาจจะทำอันตรายให้กับครอบครัวได้ ถ้าไม่มีมัน พวกเขาก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะเป็นยังไง อาจะจะถูกฆ่าตายไปแล้วก็ได้ โดยฝากบอกทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่า สุนัขก็คือคนในครอบครัว เลี้ยงดูมัน ดูแลเอาใจใส่ ให้ความรักกับมัน และสุดท้ายมันก็จะตอบแทนคุณด้วยความรักและความจงรักภักดีเช่นกัน !



บทความแนะนำ


ความไม่เข้าใจผู้หญิงตกหลุมรักตกหลุมรักKungPandaภัยแล้งโรคเมอร์ประมงไทยภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก