เตรียมตัวรวย !! ตอนนี้คนไทย แค่มี เหรียญ 5 บาท แบบนี้ รับชื้อราคาสูงถึง หนึ่งหมื่นบาท !

อ่าน 14,701

คนไทยออกเสาะหาเหรียญต่างๆ ที่ออกในรัชกาลที่ 9 เพื่อนำมาห้อยคอบูชา และเป็นเครื่องระลึกว่า ?เกิดในรัชกาลที่ 9? เซียนพระยะลาเผยเหรียญ 5 บาท 2 กษัตริย์ ร.1-ร.9 ที่ออกปี 2525 คราวฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ราคาทะลุหลักหมื่น...

ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ที่ตลาดพระเครื่อง จ.ยะลา ย่านถนนรัฐกิจ เขตเทศบาลนครยะลา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา พบนักนิยมพระเครื่องและผู้ชอบสะสมเหรียญไปเสาะหาเหรียญรัชกาลที่ 9 กันคึกคัก ซึ่งราคาที่ปล่อยขายมีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่นบาท ส่วนจุดประสงค์ของการสะสมนั้นแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ ต้องการนำไปเก็บไว้เพื่อระลึกว่าตัวเองเกิดในรัชกาลที่ 9

จากการสอบถามแผงพระต่างๆ พบว่า ส่วนใหญ่จะนิยมหาซื้อเป็นเหรียญ ตั้งแต่เหรียญสตางค์ ไปจนถึงเหรียญบาท, 2 บาท, 5 บาท และเหรียญที่ระลึกในโอกาสต่างๆ ซึ่งเป็นเหรียญที่มีอายุตั้งแต่ 20-50 ปี

สำหรับราคา เหรียญ 5 สตางค์ ปี พ.ศ.2493 ซื้อขายกันขณะนี้ ตกอยู่ 1,000 - 1,500 บาท ส่วนเหรียญ 5 บาท เหรียญคู่รัชกาลที่ 1 และรัชกาลที่ 9 ปี 2525 เมื่อครั้งสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี มีราคาสูงตั้งแต่ 8,000 ? 10,000 บาท

นายปฏิภาณ อัตตะกีรติ อายุ 47 ปี เจ้าของแผงพระเครื่อง เปิดเผยว่า หลังจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต มีนักสะสมเข้ามาเสาะหาและซื้อเหรียญต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก เรียกว่าไม่ขาดสาย จึงทำให้ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะหาซื้อ ชนิดที่เป็นเหรียญ ตั้งแต่เหรียญสตางค์ เหรียญบาท เหรียญ 2 บาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญที่ระลึกในโอกาสต่างๆ ทำให้ราคาตอนนี้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วไปจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

"ผู้มาหาซื้อส่วนใหญ่นิยมเอาไปอัดกรอบใส่สร้อยห้อยคอ มีบ้างที่หาซื้อเพื่อเก็บสะสมเป็นคอลเลกชั่น โดยจะหารุ่นที่ยังไม่มี เพื่อให้ได้ครบตามจำนวนทุกปีที่มีการผลิตเหรียญออกมาในรัชกาลนี้" นายปฏิภาณ กล่าว.



บทความแนะนำ


รายชื่อประชาชนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ธุรกิจการศึกษาพระพุทธอิสระการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก