15 สิ่งดีๆ ในตัวคุณ ที่ผู้ชายชอบมากกว่าความสวย

อ่าน 10,090

1. เป็นผู้ฟังที่ดีผู้ชายส่วนใหญ่มักจะชื่นชมผู้หญิงที่ยอมรับ...ฟัง ใช่แล้ว...อ่านไม่ผิดแน่ค่ะ

เมื่อสาวๆได้ก้าวเข้าไปสู่พื้นที่โลกส่วนตัวของชายหนุ่ม หรือบังเอิ๊ญเข้าไปอยู่ท่ามกลางปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ แค่อยู่เคียงข้างเขาแล้วตั้งใจฟังสิ่งที่เขาอยากจะพูด เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มักต้องการ "แก้ไข" ปัญหาต่างๆด้วยตัวของเขาเองก่อนเสมอ

2. ดูเป็นธรรมชาติแน่นอน...แม้แต่ตัวเราเองก็ไม่ชอบผู้ชายที่ดูเฟค ดูเก๊ก(หล่อ) ซึ่งพวกผู้ชายเค้าก็มีแบบนี้คิดเหมือนกันนะ

ส่วนใหญ่ผู้ชายของคุณชอบที่จะเห็นคุณในโมเม้นท์ที่ดูเป็นธรรมชาติ หรือทำอะไรเปิ่นๆโก๊ะๆที่เป็นตัวของคุณเอง และทุกครั้งคุณก็จะได้เห็นรอยยิ้มที่มาจากใจของเขาจริงๆ (ลองสังเกตดูจิ) เพราะพวกเขารักที่จะเห็นคุณเป็นตัวของตัวเอง

3. เป็น "สาวนักขับ" ที่ดีแม้ว่าบ่อยครั้งที่ผู้ชายของคุณมักจะบ่นเกี่ยวกับโหมดความเป็น "ผู้หญิง" เวลาที่คุณขับรถ แต่สุดท้ายคุณผู้ชายส่วนใหญ่ก็มักจะเห็นดีเห็นงามกับทักษะในการขับรถคุณอยู่ดี แม้บางครั้งเขาอาจจะตกใจกับสภาพในรถหรือสไตล์การขับรถของคุณบ้าง

4. คิดบวก แต่ไม่โลกสวยผู้หญิงที่ดูมีความสุขในแบบที่เป็นอยู่ ทำให้ดูเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจมากขึ้น มันไม่ได้เกี่ยวกับการที่คุณมีประวัติที่น่าประทับใจ มีหน้าที่การงานที่ดี หรือมีเงินเดือนที่สูง

แต่มันอยู่ที่ตัวคุณเองล้วนๆ คิดดีทำดี (ไม่ต้องโลกสวยตลอดเวลาก็ได้) คิดบวกให้เยอะๆ ในเมื่อทำดีแล้วก็สมควรได้รับสิ่งที่ดีๆด้วย เพราะในความเป็นจริงคนเรามักไม่ได้โชคร้ายเสมอไป

5. เพลินกับอาหารที่คุณทำเขาจะเพลิดเพลินไปกับอาหารที่คุณตั้งใจทำให้ โดยเฉพาะอาหารเพื่อสุขภาพอร่อยๆด้วยฝีมือของคุณเอง นับเป็นเส่นห์ปลายจวักหนุ่มรักหนุ่มหลงเลยทีเดียว

แต่...ถ้าคุณไม่ใช่สาวประเภทชอบเข้าครัวทำอาหาร ก็ชวนหนุ่มของคุณไปกินอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ เลือกเมนูโปรดที่เขาชอบหรือลองเมนูใหม่ๆที่ดีต่อสุขภาพบ้าง เขาจะรู้สึกได้ว่าคุณใส่ใจถึงสุขภาพของเขาแม้แต่อาหารที่รับประทาน

6. แม่ศรีเรือนอีกหนึ่งวิธีที่สามารถเอาชนะและมัดใจชายมาได้อยู่หมัดแต่โบราณคือ "ทำอาการเก่ง" ผู้ชายมักจะชอบผู้หญิงที่ทำอาหารเป็น(บ้างนิดหน่อยก็ยังดี) และผู้ชายในยุคนี้บางคนก็ยังคิดแบบนั้นอยู่นะ

เพราะผู้ชายยังรู้สึกชอบที่จะเป็นฝ่ายถูกเอาอกเอาใจจากคุณผู้หญิง แต่ถ้าคุณทำไม่เป็นแต่ยินดีที่จะไปเรียน เขาจะรู้สึกภูมิใจนิดๆที่คุณยอมไปเรียนหรือหาตำราอาหารมาศึกษาเพื่อทำอาหารให้เขา และมันยังช่วยให้เขาอิมเมจภาพคุณในฐานะภรรยาที่ดีในอนาคตได้ด้วยนะ

7. ความจริง(ใจ)ชายหนุ่มส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า พวกเขาไม่เคยคิดจะเลือกสาวจอม "โกหก" มาเป็นคนรัก หรือแบ่งปันช่วงเวลาดีๆในชีวิตของเขา และมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะผู้หญิงเราก็ไม่ชอบผู้ชายแบบนั้นเหมือนกัน

พวกเขาชอบสาวที่ยิ้มอย่างจริงใจแม้เวลายิ้มจะตาหยีแค่ไหน ดูซีรีย์เกาหลีทีไรเป็นต้องร้องไห้ หรือสาวที่ชอบเล่าเรื่องตลกแต่มุกแป๊กจนขำไม่ออก แบบนี้สิ...น่ารักน่าหยิกกว่าเป็นไหนๆ

8. พร้อมที่จะประนีประนอมผู้ชายทุกคนจะรู้สึกดีขึ้น เมื่อเขารู้สึกได้ว่าผู้หญิงของเขาพร้อมที่จะคุยเรื่องราวต่างๆ หาทางประนีประนอม และคิดร่วมกันเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา หรือทางออกที่เหมาะสำหรับทั้งสองฝ่าย

หวังว่าสาวๆทุกคนจะเป็นแบบนี้นะ เพราะถึงแม้สาวๆจะรู้อยู่แล้วว่าผู้ชาย ก็ชอบมองคนสวย โนตม หุ่นดี ขาสวย ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงคุณสมบัติทางกายภาพ(ที่ได้แต่มอง) ที่ไม่ยั่งยืนเท่ากับความสัมพันธ์ที่เข้าใจกัน เป็นทั้งคนรัก เพื่อน และคู่คิด ที่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุุข

9. ดูแลเอาใจใส่ผู้ชายเค้าอยากรู้จริงๆเหมือนกันแหละ ว่าคุณแคร์เขามากแค่ไหน แต่...ข้อควรระวัง "อย่าบอกรัก" พร่ำเพรือนะจ๊ะ นานๆทีหรือโอกาสสำคัญๆค่อยบอก มันจะทำให้ "คำว่ารัก" จากปากของคุณดูมีค่าสุดๆ

ผู้ชายโดยเฉลี่ยจะบอกรักคุณเพียง 1 ครั้ง และแสดงให้คุณรู้สึกว่าเขารักคุณ 5 ครั้ง (สาวๆควรทำตามบ้างนะ) โดยเฉพาะในเวลาที่เขาป่วย รู้สึกไม่สบาย เหนื่อยจากงาน ทำให้เขาแปลกใจและรู้สึกดีไปพร้อมๆกัน ด้วยการรับฟังปัญหาของเขา(ให้นางได้ระบายบ้าง) อยู่เคียงข้างเขาเสมอ ให้เขารู้สึกถึงความห่วงใยและเอาใจใส่

10. สาวอารมณ์ดีสาวอารมณ์ดี เฮฮาปาจิงโก๊ะ ยังเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่คุณผู้ชายทั้งหลายมองหาในตัวหญิงสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวที่เขากำลังศึกษาดูใจกันอยู่

ตอนนี้แหละ...ถึงเวลาที่สาวๆจะควานหาต่อมฮาในตัวของคุณแล้วหล่ะ ไม่ว่าผลจะออกมาฮาหรือจะแป๊ก แต่ถ้าทำออกมาจากใจจริง...ยังไงมันก็ดูจริงใจเสมอนะ

11. ดูแลตัวเองให้เป็นผู้ชายร้อยทั้งร้อยชอบให้ผู้หญิงดูแลเขาแน่นอน และพวกเขาก็ชอบผู้หญิงที่ชอบดูแลและใส่ใจตัวเอง ไม่น้อยไปกว่าที่ใส่ใจในตัวเขาหรอก

เพราะการที่คุณสาวๆดูแล ใส่ใจตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม อาหารการกิน หรือเรื่องสุขภาพ นั่นเป็นการแสดงให้เขาเห็นว่า ยิ่งคุณดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหน ก็ยิ่งแสดงว่าคุณก็สามารถดูแลเขาได้ดีเช่นกัน

12. มีความเข้มแข็งอยู่ในตัวอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายชอบมองหาในตัวสาวๆที่เขาชอบอยู่เสมอ สิ่งที่ทำให้เธอดูมีค่า ไม่เหมือนใคร เพราะผู้หญิงทุกวันนี้คงไม่มีคนไหนที่อยู่ได้โดยไม่มีความ "เข้มแข็ง" อยู่ในตัวหรอก

ด้วยความที่คุณเป็นสาวแกร่ง มีความเข้มแข็งอยู่ในตัว บางครั้งก็ควรยอมรับความช่วยเหลือจากชายหนุ่มบ้างนะ แต่ยังไงซะในความคิดของเขา...คุณคือผู้หญิงเก่งที่เขาสามารถไว้ใจ เชื่อใจได้ และพึ่งพาได้ในเวลาเวลาที่เขาต้องการใครสักคนแน่นอน

13. แต่งหน้าเบาๆ...ไม่ต้องจัดเต็มบ้างก็ได้แหม...ก็แค่เราเป็นผู้หญิงรักสวยรักงาม ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเมคอัพตลอดเวลานี่นา (ไม่แต่งบ้างอะไรบ้างเดี๋ยวก็หาว่าไม่ดูแลตัวเองอีกสินะ -"-) แต่ผู้ชายกลับไม่ได้คิดเหมือนเราหน่ะสิ....

พวกผู้ชายชอบสาวที่แต่งหน้าเบาๆ ดูเป็นธรรมชาติ และจะยิ่งชอบมากถ้าผู้หญิงอย่างเราไม่ใช้เวลาแต่งตัว 2 ชม. เพื่อให้ออกมาดูดีสุดๆ(ในสายตาของเราเอง) เพราะผู้ชายเขาชอบสาวที่มั่นใจในตัวเอง ดูดีในแบบของตัวเอง และไม่ใช้เวลาแต่งหน้า แต่งตัวจนนานเกินไป

14. พร้อมลุย...กล้าที่จะเลอะแน่นอน...ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบอะไรที่ลุยๆ และเขาก็หวังว่าสาวที่เขาชอบ พร้อมที่จะลุยและกล้าที่จะเลอะเทอะ และไม่สติแตกเมื่อเห็นเล็บของเขาสกปรกหรือพาเธอไปลุยในที่ๆลำบากกับเขาได้

เพราะเขาแอบหวังลึกๆว่า สาวๆจะสนุกไปกับกิจกรรมลุยๆห่ามๆในสไตล์ที่เขาชอบบ้าง แต่ถ้าคุณทำได้...แบบนี้ได้ใจเขาไปเต็มๆเลย

15. มีสัญชาตญาณความเป็นแม่ผู้ชายส่วนใหญ่มองหาสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวหญิงสาวที่จะมาเป็นคนรัก และกลายมาเป็นภรรยาและแม่ของลูกในที่สุด แต่ในทางกลับกัน...เขาก็อยากดูแลคุณด้วยเช่นกัน

และผู้ชายส่วนใหญ่ก็ยังมองอีกด้วยว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่เขาเลือกที่จะมีครอบครัวด้วยนั้น จะต้องสามารถเลี้ยงดูลูกๆในอนาคตและดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยไม่ขาดตกบกพร่องอีกด้วย

เห็นมั้ยคะ...สิ่งที่ผู้ชายชอบก็เหมือนๆกับที่ผู้หญิงเราชอบเหมือนกัน และตอนนี้สาวๆก็รู้แล้วว่าผู้ชายชอบแแบบไหน อย่าลืมเอาไปปรับใช้กับหนุ่มของคุณดูบ้างนะค่ะ



บทความแนะนำ


น้ำกรดทะเลสาบเที่ยวรัสเซียท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติฮวงจุ้ยดูดวงมรดกโลกข่าวล่าสุดสาวเวียดนามไซบีเรียทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก