รักที่ไม่สมหวัง#สักวันฉันจะแกร่งกว่าเดิม#

อ่าน 9,070

มีใครบ้างคะที่มีความรักแต่ไม่สมหวัง และไม่สามารถบอกเล่าความรู้สึกให้คน ๆ นั้นได้รับรู้ได้อยากให้มาแชร์ แง่มุมดี ๆ ที่ได้จากรักที่ไม่สมหวังนี้มาเป็นกำลังใจ หรือเป็นแรงผลักดันให้พัฒนาตัวเองให้มีแรงก้าวต่อไป จึงขออนุญาติใช้พื้นที่ในนี้บอกเล่าเรื่องราวที่ดีถึงคนพิเศษคนนึง ที่ในชีวิตจริงไม่มีโอกาสที่จะได้พบเจอกันอีกแล้ว

มิตรภาพที่ก่อตัวขึ้นจากคำว่าเพื่อน พี่ น้อง จนกลายเป็นความผูกพันธ์และความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้(ถึงแม้ว่าอาจจะเป็นการรู้สึกดีแค่ฝ่ายเดียวก็ตาม) ยังไงก็ย่อมต้องมีเรื่องดี ๆ เข้ามาให้ทุกคนได้รู้สึกดี มีความหวัง มีพลัง มีความสุขในการใช้ชีวิตในช่วง ๆ นึงที่ยังคบอยู่กับคน ๆ นั้นแน่นอน

และสำหรับเราเองก็เหมือนกัน การที่โชคชะตาได้พลิกผันให้ได้มาเจอ ผช.คนนึงโดยบังเอิญในฐานะเพื่อน ที่มีปัญหาชีวิตด้วยกันทั้งคู่ ได้ปรึกษา พูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตของกันและกันตลอดช่วงเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เหมือนชีวิตได้เกิดเป็นคนใหม่ ไดัเรียนรู้และพัฒนาทำสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกับตัวเอง ทั้งเรื่องสังคม การวางตัว บุคลิกภาพ การลดน้ำหนักและหน้าที่การงาน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งดีๆ ที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่า ผญ.ธรรมดาคนนี้จะทำได้

เขาเป็นเหมือนแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้เราก้าวผ่านทำเรื่องต่าง ๆ โดยทุกครั้งที่เจอปัญหาจะไม่รู้สึกกลัวหรือกังวลอะไรเหมือนเมื่อก่อน เขาจะให้แง่คิดเสมอว่า "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ยกเว้นเสียแต่ว่าจะไม่ต้องการทำมันจริง ๆ " "ทุกปัญหามีทางออกเสมอ" แต่ถ้าหากทำไปแล้วไม่สำเร็จก็ให้ถือว่า อย่างน้อยก็ได้ลองทำ ได้เรียนรู้ ไม่หนีปัญหาครั้งหน้าจะได้คิดอ่านวางแผน และจะได้ไม่ผิดพลาดในเรื่องเดิม ๆ อีก ชีวิตตลอดเกือบสองปีนี้ มันเหมือนมีแรงผลักดันให้การใช้ชีวิตดำเนินไปแบบนี้จริง ๆ เขาเป็นผช.ที่ดี มีความคิดอ่าน สุภาพ มีแต่คำแนะนำดี ๆ ให้ตลอด

แต่พอเวลาผ่านล่วงเลยมาแต่ละคนก็ต้องมีเป้าหมายชีวิตในแบบที่ต้องการ ความไฝ่ฝันของเขาคือสังคมใหม่ๆ เติบโตกว่าเดิมได้เห็นโลกกว้างโดยมีใครสักคนที่เข้าใจและเคียงข้างเขาในแบบที่เขาเป็น ซึ่งตัวเราไม่มีคุณสมบัตินั้น รู้ตัวเองมาตลอด ทำได้แค่พัฒนาตัวเองให้ดีเผื่อวันนึงเขาอาจจะหันมามองบ้าง พยายามใส่ใจ ดูแล ทุ่มเท ( ซึ่งคนเป็นเพื่อนจะไม่ทำขนาดนี้) เพราะไม่สามารถบอกความรู้สึกที่มีได้ เนื่องจากกลัวจะเสียเพื่อนและมันก็เสียไปจริง ๆ เมื่อเขาได้เจอคนที่เขาตามหามาตลอด และคงเริ่มรู้ว่าเราคิดมากกว่าเพื่อน ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปจากเพื่อนที่สนิทจนกลายมาเป็นคนแปลกหน้าในทันที

ตอนนี้เราต้องกลับมาใช้ชีวิตคนเดียวเหมือนเดิมอีกครั้งมีความเหงาและเสียงเพลงเป็นเพื่อน คิดถึงทุกสถานที่ ทุกเหตุการณ์ ทุกช่วงเวลา ที่ใช้ร่วมกัน สำหรับเขาคงไม่ได้อะไรมากกับเรื่องราวเหล่านี้ แต่สำหรับเรามันมีคุณค่ามาก เพราะเขาคือคนที่ดีที่สุด

ถึงแม้ว่ามันจะจบไม่สวย สูญเสียมิตรภาพดี ๆ ไปอย่างไม่มีวันย้อนกลับมา คงจะมีแต่ข้อความนี้ที่เป็นสื่อกลางเผื่อวันนึงเขาเข้ามาพบเจอ นี่คือสิ่งที่เพื่อนคนนี้อยากจะบอกถึงความรู้สึกทั้งหมดที่มีและ

อยากจะขอบคุณช่วงเวลาที่ทำให้ได้พบเจอ เรียนรู้ พัฒนาและการลาจาก นับแต่นี้ไปคงเหลือไว้แค่ความทรงจำอันมีคุณค่า ขอให้มีความสุขไปกับการเรียนรู้และการใช้ชีวิตในแบบที่ควรจะเป็น.......@Changlab@



บทความแนะนำ


ด่านตรวจย้อนศรข่าวบันเทิงAustinMahoneคิมหมากข่าวล่าสุดคิมคิมเบอร์ลี่DirtyWorkทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก