สวยง่ายๆ ราคาประหยัด!! ด้วยสูตรมาส์กหน้าใสด้วยน้ำมันมะกรูด

อ่าน 2,586

มะกรูด สมุนไพรพื้นบ้านที่หลายคนอาจมองข้าม แต่รู้หรือไม่ว่าสรรพคุณของมะกรูด ใบมะกรูด น้ำมะกรูด มีมากมาย คนโบราณนิยมใช้มะกรูดเป็นสมุนไพรในการบำรุงผิวพรรณที่แห้งกร้าน เพราะมะกรูดมีน้ำมันที่ผิว ซึ่งสามารถแทรกซึมสู่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี

สูตรมาส์กหน้าด้วยน้ำมันมะกรูด

สิ่งที่ต้องเตรียม

มะกรูดน้ำผึ้งไข่ขาวเครื่องปั่น

วิธีทำนำผลมะกรูดมาล้างทำความสะอาด ผ่าครึ่งแกะเมล็ดออก และคว้านไส้มะกรูดทิ้งไป นำส่วนผิวด้านนอกของมะกรูดมาปั่นให้ละเอียด ตักใส่ชามที่เตรียมไว้ แล้วเติมน้ำอุ่นตามลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ก่อนกรองเอาน้ำมันมะกรูด และแยกเนื้อมะกรูดออกมา

สูตรน้ำมันมะกรูดสำหรับทุกสภาพผิวนำเนื้อมะกรูดที่ปั่นแล้วประมาณครึ่งผลผสมกับน้ำผึ้งครึ่งถ้วย คนให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม ทาให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตาและทิ้งไว้ 10 นาที จึงล้างอออกด้วยน้ำเย็น

สูตรน้ำมันมะกรูดสำหรับผิวแห้งนำเนื้อมะกรูดที่ปั่นแล้วประมาณครึ่งผลผสมกับน้ำมันมะกรูดเล็กน้อย คนให้เข้ากัน ทาให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตาและทิ้งไว้ 10 นาที จึงล้างอออกด้วยน้ำเย็น

สูตรน้ำมันมะกรูดสำหรับผิวมันนำเนื้อมะกรูดที่ปั่นแล้วประมาณครึ่งผลผสมกับน้ำมันมะกรูดเล็กน้อย เพิ่มไข่ขาวอีก 1 ฟอง คนให้เข้ากัน พอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 20-30 นาที จึงล้างอออกด้วยน้ำเย็น

ขอบคุณข้อมูลจาก: cartoonthai



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นข่าวล่าสุดแทร็คเตอร์ตกถนนบิ๊กซีอุบัติเหตุรถสิบล้อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก