เตรียมตัวเตรียมใจ!! 5 สิ่งที่สาวๆควรรู้! ก่อนย้ายเข้าไปอยู่กับแฟนหนุ่ม

อ่าน 7,025

การย้ายที่อยู่ใหม่ คุณพี่ก็ว่าเครียดแล้ว ต้องจัดนู่น ย้ายนี่ ไหนจะต้องปรับตัวกับละแวกที่อยู่ใหม่ๆ อะไรก็ไม่คุ้นเคย แต่การย้ายเข้าไปอยู่กับแฟนหนุ่มนี่ สาวๆทั้งหลายต่างลงความเห็นกันว่า เป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่เลยล่ะ มาลองดูกันว่าเราต้องเตรียมใจยังไงกันบ้าง

1. งานบ้านของเรา!

แน่นอนว่าคงไม่สนุกแน่ ถ้าเกิดแฟนของคุณน้องเหลวไหล ไม่ยอมเอาขยะไปทิ้ง หรือไม่ก็กินมาม่าทิ้งชามให้แมลงวันตอมมาหลายวัน ก่อนจะเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา ให้ตกลงกันให้เรียบร้อยเลยว่าใครจะต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน

2. เงินเป็นเรื่องละเอียดอ่อน!

เรื่องเงินทำให้คู่รักทะเลาะกันมาหลายคู่แล้วนะเออ ไม่ต้องเขินอาย ตกลงกันไปเลยว่าจะจัดการยังไง เปิดบัญชีร่วมสำหรับเงินส่วนกลางดีมั๊ย? หรือจะสลับกันจ่าย? คุยกันให้เคลียร์ บอกแฟนว่าไม่ต้องโชว์แมน แมนไม่แมนไม่เกี่ยวกับเรื่องตังค์นะจ๊ะ

3. ห้องน้ำห้องเดียว ไม่โรแมนติคอย่างที่คิด!

คิดสภาพตอนเช้าต้องออกไปทำงานพร้อมกัน จะแบ่งกันใช้ห้องน้ำยังไง ไม่ให้ใครต้องไปสาย ทางแก้ที่คุณพี่แนะนำก็คือ จัดตารางเวลากันเลยว่าใครจะใช้ตอนกี่โมง แล้วก็เรื่องความสะอาด ก็ต้องตกลงให้เคลียร์เลย เช่น โกนหนวดแล้วก็ต้องเช็ดล้างให้เกลี้ยง จะได้ไม่อารมณ์เสียกันแต่เช้านะจ๊ะ

4. แต่งบ้านสไตล์ไหนดี

ถ้าคุณน้องชอบบ้านวินเทจ เตียงมีมุ้งม่าน แต่แฟนหนุ่มดันชอบร็อคๆ อยากติดรูปวงร็อคโปรด คุณน้องจะทำยังไงดี? อันนี้คุณพี่ไม่มีทางออกอื่นให้ นอกจากคุยกันค่ะ หาจุดที่จะมาพบกันครึ่งทางก็ได้ ไม่งั้นก็ลองดูเว็บ pinterest หาไอเดียเก๋ๆที่ถูกใจทั้งคู่ก็น่าจะดีนะ

5. ทีวีนี่นี้ ใครครองรีโมท

เชื่อว่าปัญหาทะเลาะกันเพราะแย่งกันดูทีวีเนี่ย เกิดขึ้นทุกบ้านค่ะ บางทีมันก็ตกลงกันยาก ถ้าเกิดละครตอนอวสานกับบอลนัดคู่ชิงดันฉายพร้อมกัน แนะนำให้ติดอินเตอร์เน็ตแรงๆ ทีวีออนไลน์โลดจ้ะ ปัญหาจะได้ไม่เกิดเนอะ

การที่คนสองคนอยู่ด้วยกัน ปัญหามันมีอยู่แล้วล่ะจ๊ะ แต่ไม่มีทางออกไหนจะดีไปกว่าการยอมกันค่ะ อยู่ด้วยกันก็ต้องมีประนีประนอมกันบ้าง ปัญหาก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาเกิดแก้ไขแล้วล่ะ

แปลและเรียบเรียงโดย TheQueenBee

cr. glamour



บทความแนะนำ


ความรักย้อนศรผู้ชายkamikazeสิงห์นักปั่นเฟย์ฟางแก้วผู้หญิงเลิกย้อนศรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก