6 ไอเดียถ่ายภาพสำหรับคู่รักแบบ 'ไม่เห็นหน้า'

อ่าน 8,963

บางครั้งการถ่ายรูปแบบเห็นหน้าตากันก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว วาเลนไทน์นี้ หรือโอกาสไหนก็ตาม ลองเปลี่ยนมาถ่ายรูปคู่กันแบบ " ไม่เห็นหน้า " ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ เพราะภาพไม่จำเป็นต้องเล่าเรื่องผ่านหน้าตาของคู่รัก แต่เป็นสิ่งอื่นที่เป็นตัวแทนกันก็ได้ ให้องค์ประกอบบางอย่างเล่าเรื่องราวไป ภาพใบนั้นจะมีความหมายอย่างน่าเหลือเชื่อค่ะ

#1 ถ่ายแค่เท้า เพื่อแสดงว่าเราเดินทางไปด้วยกันเสมอ

ไม่ว่าจะสุข ทุกข์แค่ไหน เราก็ยังจะเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีไปกันตลอด ไม่ต้องเอาดอกไม้วางเหมือนในรูปนี้ก็ได้นะคะ เดี๋ยวคนจะคิดว่าแต่งงานแล้ว 555#2 ถ่ายย้อนแสง เล่นเงา เราคือคู่รักที่สดใสสวยงาม

ทาครีมกันแดดแล้วออกไปเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนแรง ตั้งกล้องหรือวานให้ใครก็ได้ช่วยถ่ายแบบย้อนแสงให้ ภาพนี้ดูฟุ้งๆ มีความหมาย สวยงามคล้ายพรีเวดดิ้งไปอีกแบบดีนะ#3 หันหลังให้กล้อง โดยมีองค์ประกอบอื่นๆ อยู่ด้วย

อาจจะเป็นตอนที่พลุขึ้น, นกบิน, หรืออะไรก็ตามเป็น background ที่เสริมให้คู่เราเด่น (ย้ำนะคะว่าเสริมให้คู่เราเด่นขึ้น ไม่ใช่ dropลง) อย่าชูสองนิ้วเพราะมันดูเหมือนเด็กน้อย วางมือตามธรรมชาติ หรือจับมือกัน หรือกอดคอกัน จะได้ภาพที่โรแมนติกสวยงามมาก#4 ถ่ายแค่มือที่จับกันไว้ เหมือนกับสัญญาว่า "ฉันจะไม่ทิ้งเธอนะ"

เป็นเทรนด์ที่กำลังฮิตมาก แต่ก็ไม่ถือว่าน่าเบื่อ จับมือกันใสๆ อุ่นใจดีออกนะ#5 จับมือ/กอดกัน/หอมแก้มกัน แง้มให้เห็นบางส่วนของใบหน้า เอาแบบนิดนึงพอ

อยากมีรูปเท่ เก๋ เหมือนนายแบบ/นางแบบ ไม่จำเป็นต้องโชว์หน้าเป๊ะ เอาแค่บางส่วนก็ได้รูปสวยๆ เท่ๆ เก๋ๆ ได้ค่ะ#6 ถ่ายเน้นของขวัญที่เป็นตัวแทนกันและกัน โดยมีส่วนของร่างกายเขาและเราเป็น background

ไม่จำเป็นต้องแต่งงานแล้วก็ถ่ายได้ ถ่ายให้เห็นเฉพาะนิ้วมือที่สวมแหวนแล้วก็พอ

ถ่ายเน้นเฉพาะของขวัญ มีเสี้ยวนึงของร่างกายของเขาและเราเป็นองค์ประกอบย่อยก็เก๋ไปอีกแบบนะ

เป็นสร้อยข้อมือ/สายรัดข้อมือ/นาฬิกาคู่ ก็ฉีกแนวจากแหวนหมั้นไปได้เยอะ เพิ่มกิมมิคด้วยการกุมมือกันไว้ โรแมนติกดี

เอาไปปรับใช้ได้ตามใจชอบนะคะ ภาพคู่แบบเห็นหน้าตามี?กันเยอะแล้ว ลองเปลี่ยนแนวบ้างเพื่อเติมสีสันให้ชีวิต ก็ไม่แย่นะ :))



บทความแนะนำ


วงY-Sweetความรักความเชื่อดูดวงผู้ชายผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก