แชร์ต่อให้คนที่คุณรัก! เมื่อ "ยางแตก" ควรทำอย่างไร น้อยคนนักที่จะรู้เรื่องนี้!

อ่าน 7,312

มีประโยชน์มาก! เมื่อ "ยางแตก" ควรทำอย่างไร น้อยคนนักที่จะรู้เรื่องนี้!

สถานการณ์ "ยางแตก" ล้วนเป็นสาเหตุหนึ่งของอุบัติเหตุร้ายแรง ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แบบนี้ โดยส่วนมากมักจะไม่รู้ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ในวันนี้เราจึงอยากมานำเสนอบทความดีดีกับบอกเลยว่ามีประโยชน์มาก เมื่อยางแตกควรทำอย่างไร มีคนจำนวนน้อยมากที่รู้เรื่องนี้

- อย่างแรกเลยให้คุณทำการตั้งสติ เมื่อมีเสียงระเบิดของยางดังขึ้น ให้คุณพยายามเรียกสติที่กระเจิดกระเจิงไปกับเสียระเบิดกลับมาให้ได้ก่อน

- ให้คุณทำการจับพวงมาลัยทั้ง 2 มือให้มั่น และท่องให้ขึ้นใจว่า อย่าหักพวงมาลัยกะทันหันจากความตกใจ

- เมื่อเกิดเหตุการณ์ยางระเบิดโดยส่วนมาก รถอาจจะมีอาการส่าย ซึ่งส่ายมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแรงระเบิดและความเร็วที่ใช้ ฉะนั้นอย่าตกใจ พยายามประคองรถให้ได้

- เมื่อคุณสามารถที่จะคุมทิศทางได้แล้ว ให้คุณทำการผ่อนคันเร่งแล้วเลียเบรก (เหยียบเบรกไม่ลึก) เพื่อที่จะประคองรถ

- จากนั้นก็ค่อย ๆ หักซ้ายเข้าไหล่ทาง จำไว้ว่าอย่าจอดรถ ทางขวาโดยเด็ดขาดเนื่องจาก รถเลนขวาเป็นรถที่ใช้ความเร็วมันจะอันตรายมาก

- ในกรณีที่คุณอยู่เลนกลาง หรือ เลนขวา คุณจะต้องทำการเปิดไฟฉุกเฉิน แล้วมองดูเพื่อนร่วมทางด้วย ไม่ใช่ทะเล่อเข้าข้างทางอย่างเดียวจะเกิดอุบัติเหตุได้

- อย่าใช้เบรกมือและคลัทช์ในทันที หลังจากยางระเบิด ถึงแม้ว่าคุณจะคุมรถได้แล้วก็ตาม เนื่องจากมันอาจจะทำให้รถมีโอกาสหมุนขวางได้

- โดยให้คุณทำการเบรกเลียไปเรื่อย จนรถของคุณเข้าสู่ช่วงความเร็วต่ำ หรือจนกระทั่งหยุด

- ในกรณีที่รถของคุณเป็นเกียร์ธรรมดา ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้คลัทช์ เราขอแนะนำให้ใช้คลัทช์ได้เมื่อใกล้จอดเท่านั้น

ปล. ขั้นตอนที่พูดไปทั้งหมดคุณจะต้องทำในเวลาไม่ถึง 20 วินาที หลังจากที่ยางรถคุณแตกแล้ว ในบางกรณีที่ยางระเบิดและไม่สามารถให้รถอยู่ในการควบคุมได้ โดยเฉพาะในช่วงความเร็วสูง ส่งผลให้ยางระเบิดอาจจะเป็นต้นเหตุที่สำคัญ ระหว่างรอด หรือ อุบัติเหตุ เราต้องการให้คุณรู้เท่าทันสถานการณ์ และ สติของคุณว่าจะทำอย่างไรต่อสถานการณ์ตรงหน้า

ข้อมูลและภาพจาก thaijobsgov



บทความแนะนำ


หนังสยองขวัญขนหัวลุกภาพยนตร์เบี้ยวค่าตัวการศึกษาเบี้ยวค่าตัวกันตถาวรกันต์ไปไหนไปกัน(ต์)รายการทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก