ไม่อยากโดนทิ้งต้องอ่าน! 10 วิธีคบกับแฟนยังไงให้ยืด! แถมความรักไม่จืดจาง!

อ่าน 6,355

มีคู่รักหลายคู่ที่กลัวว่าซักวันนึง เราอาจจะต้องเลิกกับแฟน ไม่ว่าจะด้วยปัญหาอะไรก็สุดแล้วแต่ เคล็ดลับที่ทำให้คนสองคนรักกันยืด อยู่ด้วยกันนานๆ โดยไม่พรากจากกันคืออะไร วันนี้ Lady108 เอาวิธีการ 10 ข้อ ที่ทำให้เราคบกับแฟนได้นานๆ มาฝากทุกคนกันแล้ว

ยอมรับในความเป็นตัวของตัวเองของอีกฝ่าย

ก่อนที่ตัดสินใจจะคบกัน ที่จริงเราก็ควรจะชอบอีกฝ่ายจากความเป็นตัวเองของเขาอยู่แล้ว แต่ถ้าเห็นและรู้สึกไม่ชอบ ก็ควรปรับทัศนคติใหม่ หรืออย่างน้อยถ้าคิดจะสานต่อความสัมพันธ์ และอยากให้คบกันยืดยาว ก็ควรจะทำใจให้ชอบ และไม่รู้สึกอึดอัดกับความเป็นตัวของตัวเองของอีกฝ่ายด้วย ทั้งเรื่องความชอบส่วนตัว รสนิยม ความเคยชิน นิสัย รวมไปถึงการปรับตัวเอง ให้อีกฝ่ายพอใจด้วย

ใช้เหตุผลเสมอ

การใช้เหตุผลคุยกัน เป็นทางออกที่ดีสำหรับคู่รัก ที่ไม่ต้องการมีปัญหาทะเลาะเบะแว้ง จากที่เคยยอมอีกฝ่าย ก็อาจลองหันมาพูดกันด้วยเหตุผล บอกตรงๆ ว่าชอบ หรือไม่ชอบอะไร ที่สำคัญยังเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนของคุณรู้จัก และรู้ใจคุณมากขึ้นกว่าเดิม และเรียนรู้ที่จะรับฟังปัญหาของกันและกันมากขึ้นด้วย

พูดคุยกันให้มากขึ้น

บางคนอาจเลี่ยงการพูดคุย เพราะคิดว่ามันอาจทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ แต่ถ้าเราขาดการสื่อสาร พูดคุย อีกฝ่ายก็จะไม่รู้ว่าเราคิดอย่างไร และการพูดคุยสื่อสารกันให้มากขึ้น ยังเป็นการแสดงถึงความห่วงใย ใส่ใจ และดูแล ทำให้ความรักของเรายืนยาว ไม่เลิกกันง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตามจิก จนน่ารำคาญ เพราะนั่นอาจให้ผลตรงกันข้ามเลยล่ะ

รู้จักใส่ใจฝ่ายตรงข้ามเสมอ

คนที่รักกันส่วนใหญ่เรื่องแบบนี้จะเป็นไปเองตามธรรมชาติ แต่สำหรับคนที่คบกันได้ซักระยะ ความรู้สึกนี้อาจลดน้องลง อาจเพราะความเคยชิน หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่การใส่ใจฝ่ายตรงข้าม เช่นการไถ่ถามว่าวันนี้เป็นยังไงบ้าง เป็นอะไรรึเปล่า เหนื่อยมัย มีปัญหาอะไรมั้ย แค่นี้ก็เป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยของเราได้แล้ว ซึ่งมันจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอบอุ่น และรู้สึกดีเมื่อมีคนที่คอยห่วงใยอยู่เคียงข้าง

ให้อิสระ อย่าจิก อย่าตามตื้อ

คนเราทุกคน ไม่ว่าจะรักอยากอยู่ด้วยกันขนาดไหน แต่ก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น คนที่เพิ่งเริ่มคบกันใหม่ๆ อาจอยากเจอ อยากอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นแบบนี้นานๆ เข้า ก็จะกลายเป็นความเบื่อหน่าย ทางที่ดีควรให้เวลาเขาได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ได้พบปะเพื่อนๆ ได้ใช้เวลากับตัวเองบ้าง จะได้รู้สึกว่าไม่โดนบังคับจนเกินไป ทำแบบนี้ถึงจะอยู่กันยืด

ไว้ใจ เชื่อใจกัน

คนที่มีความระแวง กลัวว่าแฟนจะนอกใจอยู่ตลอดเวลามักจะอยู่ไม่เป็นสุข และหงุดหงิดเสมอ ซึ่งผลที่ว่าก็จะกระทบกับแฟนของเราเอง และความสัมพันธ์ของคู่ของเราด้วยเช่นกัน หึงหวงบ้างได้ แต่อย่าเยอะจนเกินไป ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นความน่ารำคาญ ที่ทำให้แฟนของเราบอกเลิกยังไงล่ะ

อยู่ด้วยเสมอไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร

สิ่งที่ทำให้คู่รักอยู่ด้วยกันจนตลอดรอดฝั่ง ก็คือความรู้สึกว่าอีกฝ่ายคือคู่ชีวิต เมื่อยามมีความสุขก็อยู่ด้วยกัน เมื่อยามมีสุข หรือยามเศร้าถึงแม้จะมีการโกรธกันบ้าง แต่ถ้าวันนั้นคุณยังคงเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง และไม่ทิ้งเขาไปไหน รับรองว่าเขาจะต้องมองเห็น และรู้สึกได้ทันที ว่าคนๆ นี้คือคนที่เขาจะอยู่ด้วยตลอดชีวิต

เคลียร์ปัญหากันทันที

เมื่อไหร่ที่มีเรื่องทะเลาะกัน ก็ต้องปรับความเข้าใจ เคลียร์ปัญหาให้จบตั้งแต่แรก ไม่ปล่อยให้ปัญหานั้นสะสม จนยากที่จะแก้ไข เพราะสิ่งที่เราไม่พอใจ และรู้สึกไม่ชอบนั้น สุดท้ายแล้วมันอาจเป็นแค่ความเข้าใจผิดของเราเองคนเดียวก็เป็นได้ การเปิดอกคุยกัน คือเคล็ดลับสุดยอดที่จะทำให้ชีวิตคู่ของเราอยู่กันได้ยืด



บทความแนะนำ


บัณฑิตแฮร์ริสคาลวินการศึกษาสวิฟต์เทย์เลอร์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก