บางทีผู้ชายเขารับไม่ได้นะ! ถ้าไม่อยากโดนทิ้ง อย่าทำ!! 8 พฤติกรรมของสาวๆ ที่ผู้ชายร้องยี้หนักมาก

อ่าน 4,738

เราอยากให้ทุกความรัก ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ เป็นไปอย่างราบรื่นและยาวนาน ซึ่งจะเป็นแบบนั้นได้ต้องใส่ใจกันและกันให้มากกว่านี้ Lisa Guru จึงได้ทำการสำรวจโดยการสุ่มความคิดเห็นของหนุ่มๆ จากต่างสาขาอาชีพ จนได้บทสรุปที่ว่านี่คือ 8 พฤติกรรมของสาวๆ ที่ผู้ชายร้องยี้หนักมาก

1. ถามทุกย่างก้าว ติดตามยิ่งกว่าสายลับข้อแรกเลยที่หนุ่มๆ เกือบทุกคนโหวตให้เป็นเรื่องน่ายี้ลำดับแรกๆ ของความสัมพันธ์ ผู้หญิงจู้จี้จุกจิก คอยติดตามทุกฝีก้าว จะไปไหนก็ต้องรายงาน ต้องขออนุญาต ต้องคอยบอก? พวกเขาฝากบอกว่า จริงๆ แล้วถามเขาได้นะว่าไปไหน อยู่ไหน แต่ไม่ใช่ถามรัวๆ ถามทุกวันทั้งวัน แบบนี้มันเหมือนนักโทษมากกว่าคนรัก และพวกเขาอึดอัดและรำคาญอย่างมาก

เราไม่ชอบการตั้งกฎว่าจะไปไหนเราต้องคอยรายงานเขา คนเรามันก็ลืมกันบ้าง เคยเจอบางคนพอเราไม่บอกก็วีนก็เหวี่ยง ก็ตั้งแง่ใส่ หาว่าเราปิดบังหรือไม่ใส่ใจบ้าง คือคนเรามันมีหลายอย่างต้องทำนะครับ มาจี้ๆ แบบนี้มันน่ารำคาญ- สถาปนิก

2. รู้ทุกอย่าง ฉลาดทุกสิ่งใจเย็นๆ นะคะ อย่าเพิ่งเถียงกลับทันควัน เราไม่ได้สนับสนุนให้คุณโง่ เรียกว่ารู้เขารู้เราดีกว่า เพราะผู้ชายบางประเภทเขารับไม่ได้กับการที่คุณรู้ไปเสียหมด อวดรู้อวดฉลาดซะทุกเรื่อง บางทีเขาก็รู้สึกไม่มีที่ยืนนะ คุณเก่งไปหมดแบบนี้ แล้วเขาจะทำอะไรล่ะ ที่เขาว่าบางครั้งต้องแกล้งโง่บ้างนั้นยังได้ผลทุกยุคสมัยอยู่เสมอ

ไม่ชอบผู้หญิงอวดฉลาด ดูมั่นใจไปซะทุกอย่างในชีวิต สาวๆ แบบนี้ดูหมดเสน่ห์และไม่น่ารักเลย- นักดนตรี

3. โวยวาย วี้ดว้ายเสียงดังผู้ชายหลายคนไม่ติดถ้าคุณจะพูดคำหยาบมาบ้าง (ถึงแม้ว่าเขาจะชอบผู้หญิงเรียบร้อยอ่อนหวาน) แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกแย่กับคุณหรอก แต่มันจะแย่ก็ต่อเมื่อคุณโวยวายเสียงดัง เอะอะก็ส่งเสียงรบกวนคนอื่น พูดคำหยาบไม่พอแต่เสียงดังนี่เขารับไม่ได้ นอกจากเขาจะแสบแก้วหูแล้ว ยังทำให้เขาอายต่อหน้าชาวบ้านด้วยนะ

พูดคำหยาบผมไม่ติดเท่าไหร่นะ แต่พวกพูดหยาบคายแล้วยังโวยวายเสียงดังนี่รับไม่ไหวจริงๆ ครับ- กราฟิกดีไซเนอร์

4. เป็นลูกคุณหนู ต้องประคบประหงมตลอดเวลาความน่ายี้ของพฤติกรรมนี้จะแปรผันตามอายุของสาวๆ ที่มากขึ้น คือถ้าคุณไม่ได้อยู่ในวัยใสๆ แสนซนคนดีแล้วละก็ อาการงอแง อ้อแอ้ ทำอะไรเองไม่ได้สักอย่าง นั่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ชอบ ต้องให้คนรอบข้างมาคอยเอาใจไปเสียหมด คนเรามีความเป็นเด็กบ้างก็น่ารักดี แต่มากไปก็ไม่ไหวจะเคลียร์

เราสามสิบกว่าแล้ว ควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์นะ เอาเวลางอแงมาช่วยกันทำมาหากินดีกว่า โมเมนต์กุ๊กกิ๊กหรือเป็นเด็กเอาแต่ใจมีบ้างนิดหน่อยก็น่ารักดี แต่เยอะไปเหมือนเด็กไม่โตซะที เฮียก็เหนื่อยมานั่งเอาใจนะ- เว็บเอดิเตอร์

5. อย่าเปรียบเทียบ และอย่าประชดโลกนี้ไม่ได้มีแค่เรานะจ๊ะ เขาก็ต้องมีสังคม มีกิจกรรมของเขา (เราเองยังนัดปาร์ตี้กับเพื่อนสาว หรือไปช้อปปิ้งบำบัดกันได้เลย) ถ้าเขาชวนแล้วไม่อยากไปก็ต้องปล่อยให้เขาไป ถึงเขาไม่ชวนก็ต้องปล่อยให้เขามีเวลาส่วนตัวบ้าง แล้วอย่าได้ยื่นคำขู่ให้เลือกระหว่างคุณกับสิ่งของนั่นนี่ รวมทั้งอย่าคิดประชดเลยนะ มันสร้างความอึดอัดจนอาจถึงจุดจบเลยทีเดียว

ถ้าเวลาเราชวนไปไหนด้วยแล้วไม่ไป ก็อย่าดูถูกว่าสิ่งที่เราชอบมันไร้สาระ อย่าได้เอาตัวเองมาเป็นตัวประกัน ระหว่างฉันกับบอร์ดเกมเธอจะเลือกอะไร อ้าวแล้วพอเราเลือกงานสัมมนา หรือเกม คุณก็ประชดต่อ? ไปสัมมนาให้สบายเลยจ้ะ อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า- นักวิชาการกฎหมาย

6. อวดรวย ขี้บ่น เหงาไม่จริงจริงอยู่ว่าโลกโซเชียลเป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณ แต่ในทางกลับกันก็เถียงไม่ได้ว่ามันคือพื้นที่สาธารณะ ผู้ชายเขาขยาดกับพฤติกรรมอวดรวย อวดชีวิตดี๊-ดีจนโอเวอร์ ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร ตามด้วยการบ่นทุกอย่างที่ผ่านมาในชีวิต วันทั้งวันมีแต่เรื่องแย่ๆ ของคุณในหน้า Feed ของเพื่อน กับอีกประเภท เหงาจัง สเตตัสล่อเป้า แต่เธอเหงาไม่จริง เป็นอะไรที่อ่อยจนไม่งามเลยนะคะสาวๆ

จะอัพอวดรวย หรือบ่นชีวิตก็ทำแต่พอดีดีกว่านะ ถ้ามาสายฮาก็ถือว่าตลกน่ารักดี แต่บางคนไม่ฮา ไม่เนียน ไม่รู้จะอวดอะไรขนาดนั้น กับสาวๆ ที่บ่นเหงาออกสื่อตลอดเวลา แต่เป็นเหงาไม่จริง เพราะคุณเธอมีคนคุยเพียบ หรือจริงๆ ก็มีแฟนแต่ไม่ยอมใช้คำว่าแฟนออกสื่อ เหมือนไปไหนมาไหนคนเดียวตลอดเวลา แต่ก็บ่นเหงา แบบนี้งงมาก- ช่างภาพที่เคยลั้นลา

7. สาวใสซื่อวิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ และสาวเจ้าอารมณ์มองโลกในแง่ดี คือสิ่งที่ทำให้คนรอบข้างสบายใจ แต่ดีมากไป ดีจนไม่ทันคน แบบนี้ก็ไม่ไหว ผู้ชายเขาตามปกป้องดูแลคุณไม่ทันนะ โลกไปถึงไหนๆ แล้ว ต้องรู้จักปกป้องตัวเองและรู้ทันคนบ้าง อย่างน้อยก็อย่าไว้ใจคนแบบ 100%

ผู้หญิงที่มองโลกแง่ดีเกินไปจนเหมือนเด็กน้อย เหมือนไม่เคยผ่านโลกมาก่อน มันดูศีลต่างกับเรามาก จะสื่อสารกันยาก กับสาวที่หงุดหงิดง่าย เอะอะก็หน้างอ สีหน้าไม่พอใจตลอดเวลา นี่เป็นความอึดอัดขั้นสูงสุด เราอยู่ด้วยแล้วมันกดดัน- พีอาร์หนุ่ม

8. ดูถูกการงาน แถมปากไม่ตรงกับใจผู้ชายไม่ใช่เพศชอบลุ้นชอบเดาตอนจบ เขาทนไม่ได้กับอะไรที่ไม่ชัดเจน และอีกอย่างที่เราขอเติมท้ายคือเรื่องของสาวๆ ที่ไม่พยายามเข้าใจคนอื่นเลย โลกนี้ไม่ได้มีแต่คุณนะ ดังนั้นไม่ใช่ทุกคนที่จะมีตารางเวลาที่ชัดเจนให้คุณได้ อีกอย่างถ้าคบกันแล้ว อย่าคิดดูถูกเขาล่ะ แบบนี้ผู้ชายก็หน่ายนะคะ

"นอกจากการเรียกร้องเวลาจากเรา คือการดูถูกว่าเราทำงานฟรีแลนซ์แล้วไม่มั่นคง ต้องเข้าใจหน่อยว่าคนเรามีดีไซน์ชีวิตต่างกันนะครับ และการที่เราทำงานหนักมากๆ ก็เพื่อสร้างฐานะเพื่อคุณนะ อีกอย่างที่ผมรับไม่ได้เลยคือผู้หญิงที่ปากอย่างใจอย่าง ช่วยแสดงความชัดเจนหน่อย อย่าให้ต้องเดาเลย เราไม่ใช่ริว จิตสัมผัสนะ"- ทีมโปรดักชั่นอิสระ

เราไม่ได้บอกว่าคุณต้องปรับให้ได้ตามที่คุณผู้ชายต้องการแบบทั้งร้อย แต่การคบกัน หรือจะรักกัน คือเรื่องของคน 2 คน ที่จะต้องมาพบกันครึ่งทาง ยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น ขอให้ปรับตัวได้แต่ไม่ใช่เปลี่ยนตัวทั้งเขาและเรา ความรักที่ดีต้องมีสุขภาพที่ดีเพื่อความแข็งแรง นั่นคือไม่ได้มีแต่ความชอบ คนคบกันต้องรับผิดด้วย รวมเป็น "รับผิดชอบร่วมกัน" นั่นเอง



บทความแนะนำ


ใบหน้าผู้หญิงการศึกษาความสวยความงามhairbunDoubleBunทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก