กระจ่างเลย!! วิธีลดความอ้วน ด้วยการกินปลา ได้ผลจริงรึเปล่า อ่านแล้วจะรู้เลย!!

อ่าน 11,060

การลดน้ำหนัก สำหรับคนที่อยู่ในภาวะน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน หรือที่เรียกกว่า ?อ้วน? หากอยากกลับมามีรูปร่างเพรียวดูดีอีกครั้ง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง คนที่กำลังลดความอ้วนต้องท่องให้ขึ้นใจว่า ?บริโภคแคลอรี่ให้น้อย เผาผลาญให้มาก? หากทำได้ตามสูตรนี้ ก็ให้เตรียมเสื้อผ้าชุดเก่งรอไว้ได้เลย

อาหารที่ให้แคลอรี่น้อย ในที่นี้ ต้องให้ประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยจึงจะเป็นการดี กล่าวคือ ควรเป็นอาหารไขมันต่ำ แต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยให้ลืมอาหารขยะหรืออาหารฟาสฟู้ดไปได้เลย แล้วหันไปรับประทานผัก ผลไม้ ธัญพืช และเนื้อปลาแทน ซึ่งบทความนี้ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานปลาเพื่อลดน้ำหนักมาให้ท่านผู้อ่านได้ลองพิจารณา เพราะเป็นหนึ่งในอาหารที่มีรสชาติดี ให้แคลอรี่น้อย ไขมันต่ำ ที่สำคัญคือมากด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพ

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่บรรดาเหล่ากูรูด้านโภชนาการ การควบคุมน้ำหนัก จะแนะนำให้คนที่อยากลดความอ้วนบริโภคปลาเป็นอาหารหลักในชีวิตประจำวัน วันนี้เราจึงขอนำ วิธีลดความอ้วน ด้วยการทานปลามาฝากกัน ว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะวิธีลดความอ้วน ด้วยการกินปลา ได้ผลจริงหรือ

ปลาเป็นแหล่งอาหารของโปรตีน ที่ดีกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆอย่างเนื้อไก่ เนื้อหมู และเนื้อวัวเป็นไหนๆ เนื่องจากปลามีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันชนิดดีที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งยังมีน้ำมันที่จะช่วยในการป้องกันโรค ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และลดไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ที่สำคัญการรับประทานปลาจะช่วยให้การลดน้ำหนักของเราสัมฤทธิ์ผลมากขึ้น เพราะมีไขมันไม่ดีที่ไปสะสมในร่างกายน้อยกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ

โดยปลาที่แนะนำให้บริโภคคือ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาซาร์ดีน จากการศึกษาพบว่าปลาเหล่านี้ช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยจำนวนแคลอรี่ที่มีอยู่น้อย ทำให้คำแนะนำที่เกี่ยวกับ การลดความอ้วน มักจะมีเนื้อปลาเป็นส่วนประกอบเมนูต่างๆ นั่นเอง

ดังนั้น หากเราเปลี่ยนจากเนื้อสัตว์อื่นๆ มาเป็นเนื้อปลามาประกอบอาหารในชีวิตประจำวัน จะช่วยลดความอ้วนได้ ซึ่งเรายังได้ประโยชน์จากเนื้อปลาที่มีไขมันไม่อิ่มตัวส่งผลดีต่อหัวใจ และโปรตีนในปลาจะช่วยให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลง เนื่องจากโปรตีนช่วยควบคุมความอยากอาหาร

ขอบคุณข้อมูลจาก: Ovolva



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศฮอยอันเที่ยวดอยฤดูฝนความสวยงามที่เที่ยวเทรนสีผมผิวสีแทนสีผิวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก