ความหลอนมีอยู่จริง! เรื่องราวสุดเหลือเชื่อของ "แฝดปรสิต" อีกหนึ่งชีวิตที่สิงสู่อยู่ในร่างกายมนุษย์ มีที่มาที่ไปยังไง มาดู

อ่าน 2,530

แม้จะมีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 500,000 ของคนที่ตั้งครรภ์ และมีบันทึกการพบเห็นเพียง 200 เคสเท่านั้นจากทั่วโลก แต่เรื่องราวของ แฝดปรสิต (Parasitic Twin) ก็ยังสร้างความหลอนในใจของใครหลายๆ จนชวนให้สงสัยว่า ร่างอีกร่างที่กลายเป็นส่วนเกินของร่างกายมนุษย์นั้นมีที่มาที่ไหนอย่างไรกันแน่

จุดเริ่มต้นของการเกิดแฝดปรสิตนั้น มีที่มาจากการวิวัฒนาการที่ไม่สมบูรณ์ จนทำให้ตัวอ่อนของแฝดอีกร่างหนึ่งหยุดการพัฒนากลางทาง และส่วนใหญ่มักจะตายตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่กลับไม่แยกตัวออกมาจากคู่เอ็มบริโอและหยุดการเจริญเติบโตลง ก่อนหลบหรือถูกดูดผ่านทางสายสะดือไปอยู่ในร่างของโฮสต์หรือคู่แฝดที่แข็งแรงกว่าอย่างสมบูรณ์ ในขณะที่ทั้งคู่ยังอยู่ในครรภ์ ซึ่งมีบางกรณีที่ร่างของแฝดส่วนเกินนั้นได้พัฒนาจนมีเส้นผม และฟันงอกออกมา ทั้ง อยู่ในร่างกายของแฝดปกติและด้วยความผิดปกติที่ร้ายแรงนี้ ทำให้องค์การอนามัยโลก (WHO) จัดให้ปรสิตแฝดอยู่ในอาการของมะเร็งชนิดหนึ่ง เนื่องจากแฝดปรสิตถือเป็นภัยคุกคามต่อร่างหลัก และมีบางกรณีที่แฝดปรสิตนั้นเติบโตอยู่ในกะโหลกศีรษะ หรือในในถุงอัณฑะของร่างหลัก

เรียบเรียง : SpokeDark.TV



บทความแนะนำ


ผู้ชายสาวโสดไม่มีแฟนแต่งงานความเชื่อดูดวงคู่รักความรักคู่ชีวิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก