บาปกรรม !! ใครทำบุญระวังได้บาป แฉพระสงฆ์ทิ้งข้าวบิณฑบาตทั้งหมด เผยเอาแต่สิ่งนี้ไป เห็นแล้วน้ำตาไหล !

อ่าน 1,556

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปวิจารณ์คลิปวิดีโอหนึ่งความยาว 0.54 น. หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Chaloemchai Phanbut ได้เผยแพร่ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมระบุข้อความอ้างว่า สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวเฟซบุ๊กทุกคน วันนี้เป็นวันมาฆบูชา วันสำคัญทางศาสนาพุทธ แต่มีเรื่องที่น่าหดหู่ใจ คือมีคนที่มาบิณฑบาตกับพระได้เอากับข้าวมาทิ้งถังขยะหน้าร้านผมจำนวนมาก ซึ่งมากขนาดไหนดูกันเองครับ สงสารคนจนไม่มีข้าวจะกิน แต่มีคนเอาอาหารมาทิ้ง ในเวลาต่อมาได้กลายเป็นกระแสให้ถกเถียงถึงความเหมาะสมอย่างมากมาย ซึ่งหากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง หน่วยงานใดจะรับผิดชอบดูแล เพราะอาจจะส่งผลเสียทำให้พระสงฆ์สูญเสียภาพลักษณ์ได้ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิน (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) ชายหนุ่มผู้บันทึกคลิปวิดีโอดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามที่ปรากฏนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 09.30 น. ของวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้นำอาหารที่พระสงฆ์บิณฑบาตมาทิ้งถังขยะหน้าร้านขายจานดาวเทียม บริเวณย่านรามคำแหง 123 สุขาภิบาล 1 แต่ไม่เห็นขณะกำลังนำข้าวและอาหารมาทิ้ง ตนจึงไปเรียกคนงานก่อสร้างมาเก็บกับข้าวไปรับประทาน เพราะยังทานได้ หลังจากนี้จะต้องเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบดูอีกครั้งว่าผู้ใดที่นำอาหารมาทิ้งเช่นนี้

อาหารกินได้ครับของใหม่ๆ ทั้งนั้นเลย เขาคงเอาไปไม่ไหว มันเยอะมากเกือบเต็มถัง200 ลิตร ซึ่งมีคนมากับพระ เอาอาหารที่ได้จากการบิณฑบาตมาทิ้ง ผมเห็นแบบนี้ก็รู้สึกเสียดาย ทิ้งได้ไง คนจนบางคนยังไม่มีกับข้าวกิน แต่พระเอามาทิ้งแบบนี้ แล้วเอาไปแต่ซอง เห็นแล้วมันน่าอนาถจริงๆ ถังขยะใบนี้ประมาณ 200 ลิตร เกือบเต็มถังเลย มีอาหารทุกชนิด ผมเลยเรียกให้พนักงานก่อสร้างเอาไปกินกัน อย่างน้อยก็ยังดีกว่าปล่อยทิ้ง อาหารดีๆทั้งนั้น หนุ่มรายนี้ ระบุ



บทความแนะนำ


อยากผิวขาวJurassicWorldสีประจำวันเกิดLuckyColorผิวขาวผู้หญิงจูราสสิคเวิลด์ดวงประจำวันเกิดความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก