วิญญาณชายหนุ่มไม่รู้ว่าตัวเองตายแล้วมา "ยืนดูศพตัวเอง" ที่นอนจมกองเลือดหลังถูกยิงตายที่แท้แบบนี้เอง !

อ่าน 7,840

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่อธิบายได้ยากมาก เกี่ยวกับความเชื่อ เกี่ยวเรื่องผี เรื่องวิญญาณ อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคน จะไปบอกให้ใครเชื่อก็ไม่ได้ จะไปบอกให้ไม่เชื่อก็ไม่ได้ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เป็นเรื่องของจิตใจที่เปลี่ยนได้ยาก อย่างเรื่องราวต่อไปนี้เป็นต้น ที่เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ เกี่ยวกับวิญญาณของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าตัวเองตายแล้ว มายืนดูศพตัวเองนอนจมกองเลือดอยู่?

เรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นที่เมืองเคซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ชายรายหนึ่งได้เสียชีวิตในสภาพนอนจมกองเลือดกลางถนน แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าเขาถูกรถชนหรือถูกยิง เขาย้อมผมสีทองและสวมเสื้อสีเขียว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็มีผู้เข้าไปยืนมุงดูอยู่ห่าง ๆ และมีใครบางคนถ่ายภาพที่เกิดเหตุเอาไว้ แต่เมื่อนำมาดูก็ต้องแปลกใจชวนขนหัวลุก เมื่อพบว่าในขณะที่ชายคนนี้เสียชีวิตแล้วและศพยังไม่เคลื่อนย้ายไปไหน กลับมีชายคนหนึ่งที่เหมือนกับเขาทุกอย่างทั้งทรงผม สีผม และการแต่งตัว กำลังยืนดูศพอยู่กับผู้คนที่ยืนอยู่โดยรอบ

หลังจากภาพนี้ถูกนำมาเผยแพร่ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา โดยบางคนก็เชื่อว่าเป็นวิญญาณของผู้ตายจริง ๆ แต่ก็มีบางกลุ่มบางคนที่ไม่เชือ ว่าจะมีวิญญาณมายืนดูศพตัวเองได้ ไม่คิดว่าผี หรือวิญญาณจะมีจริงอยูบนโลกนี้ บางทีอาจจะป็นการตัดต่อภาพมากกว่า ใครที่ได้ดูแล้วก็ควรจะใช้วิจารณญาณของตัวเองในการตัดสินใจ ก่อนที่จะเชื่ออย่างง่ายๆ โดยปราศจากเหตุผล เพราะไม่อย่างงั้น เราก็จะตกเป็นทาสของความกลัว เหมือนที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสสอนไว้ว่า อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ ให้คิดใคร่ควรญด้วยตัวเองแล้วค่อยเชื่อ เราจะได้ชื่อว่าเป็นผู้มีปัญญา

ข้อมูลและภาพ kapook.com



บทความแนะนำ


แต่งหน้าผิวสีแทนผิวสีแททนพ่อโสพ่อแต่งโมข่าวบันเทิงแต่งหน้าไทยตื้บฝรั่งคลิปต่อยหลับข่าวล่าสุดภัทรธิดาแตงโมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก