ไม่น่าเชื่อ "เห็ดนางฟ้า" ช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันมะเร็ง แค่กินแบบนี้!? รับรองร่างกายแข็งแรง!

อ่าน 8,469

เวลาท่านได้ยินใครเอ่ยว่า เห็ด ท่านคงนึกถึงเห็ดต่างๆ อาทิ เห็ดฟาง เห็ดเข็มทอง เห็ดโคน และอีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าว วันนี้ kaijeaw.com จะพาท่านมารู้จักเห็ดอีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่รู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาของทุกท่านอยู่แล้วนั้นคือ เห็ดนางฟ้า พอพูดถึงเห็ดนางฟ้าหลายๆๆท่านคงคิดถึงต้มยำ กันเลย แต่เดี่ยวก่อนวันนี้เราจะมาบอกคุณประโยชน์ที่มีเห็ดนางฟ้าที่เรากินว่ามีประโยชน์มากมายเพียงใดแล้วท่านๆๆจะรีบไปซื้อมาทำอาหารทานกันเลยทีเดียว

เห็ดนางฟ้ามีสรรพคุณเด่น คือช่วยในการไหลเวียนของเลือด สามารถบรรเทาและป้องกันโรคหวัด หากกินเป็นประจำจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันสมบูรณ์แข็งแรงส่งผลให้การติดเชื้อต่างๆ ลดลง รักษาโรคเลือดออกตามไรฟันหรือโรคในช่องปาก นอกจากนี้ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งและลดไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดี

ในด้านของคุณค่าทางสารอาหาร นั้นก็มีมากกว่าผักบางชนิดด้วยซ้ำ เห็ดนางฟ้า 100 กรัม มีพลังงานถึง 33 กิโลแคลอรี น้ำ 90 กรัม รวมทั้งอุดมไปด้วยไขมัน เส้นใยอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แร่ธาตุต่างๆ อย่างแคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัส ไนอาซิน หรือวิตามินจำพวกวิตามินบี วิตามินซี เป็นต้น

11 สรรพคุณของเห็ดนางฟ้า ประโยชน์ในการรักษาโรค

1. ประโยชน์ของเห็ดนางฟ้าช่วยบำรุงหัวใจและส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น เนื่องจากในเห็ดนางฟ้าเป็นแหล่งของโพแทสเซียมด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยให้การเต้นของหัวใจเป็นปกติ ทำให้น้ำ

2. ประโยชน์เห็ดนางฟ้าทานเพื่อควบคุมน้ำหนักได้ เห็ดนางฟ้านั้นเหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก เพราะนอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้วยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารอยู่มาก

3. เห็ดนางฟ้ามีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ ในร่างกายได้ดี

4. ประโยชน์ของเห็ดนางฟ้ามีวิตามินอยู่หลายชนิด แต่วิตามินซีเป็นวิตามินที่มีสูงมาก ดังนั้นเห็ดนางฟ้าจึงมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคหวัดหรืออาการเกี่ยวกับไข้หวัดได้ดี และช่วยป้องกันอาการเลือดออกตามไรฟันและโรคเหงือกได้ดีอีกด้วย

5. เห็ดนางฟ้ามีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง เนื่องจากเห็ดนางฟ้าเป็นแหล่งรวมของแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายอย่าง ซีลีเนียม และมีสารสำคัญชื่อว่า อัลฟากลูแคน ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ถูกทำลายจนกลายเป็นเนื้อร้ายได้เป็นอย่างดี

6. สรรพคุณเห็ดนางฟ้าช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ลดน้ำตาลในเลือด ลดระดับของคอเลสเตอรอลและไขมันในเลือดลงให้อยู่ในระดับปกติได้

7. เห็ดนางฟ้ามีสารอาหารอย่างโปรตีนสูงกว่าเนื้อสัตว์ จึงมีคุณสมบัติในการช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ของร่างกาย แถมยังมีรสชาติคล้ายเนื้อสัตว์และไม่เหนียวด้วย ทำให้เป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหารไม่ต้องทำงานหนัก ในร่างกายมีความสมดุล กล้ามเนื้อและระบบประสาทในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการไหลเวียนของเลือดก็ดีอีกด้วย

8. เห็ดนางฟ้ามีคุณสมบัติในการสร้างเสริมและกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหรืออาการเจ็บป่วยต่างๆ และป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เข้ามาภายในร่างกายได้ง่าย

9. เห็ดนางฟ้ายังเป็นแหล่งรวมของวิตามินและกรดอะมิโนที่จำเป็นหลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินรวมหรือไรโบฟลาวินและไนอาซิน ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการควบคุมการทำงานของระบบย่อยอาหาร ป้องกันและรักษาโรคกระเพาะอาหาร

10. สรรพคุณเห็ดนางฟ้าช่วยปรับลดความดัน เห็ดนางฟ้ามีคุณสมบัติเด่นอีกข้อคือ ช่วยปรับสภาพความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะปกติได้ดี มีความสามารถช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ และยังช่วยปรับความเข้มข้นของไขมันในเลือดได้ดีอีกด้วย

11. ประโยชน์เห็ดนางฟ้าช่วยบำรุงระบบและเซลล์ประสาท ป้องกันการเกิดอาการของโรคอัลไซเมอร์ให้น้อยลง

เห็นไหมค่ะเห็ดฟางนอกจากจะกินเป็นอาหารได้อร่อยแล้วยังมีประโยชน์ที่ได้จากเห็ดฟางอย่างมากมายจริงๆๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสารอาหาร สรรพคุณทางยา แถมเห็ดฟางยังหาซื้อได้ง่ายตั้งแต่ตามตลาดทั่วไปจนถึงห้างสรรพสินค้า เป็นเห็ดที่มีอยู่ทุกฤดูกาล ราคาก็ไม่แพง ถ้าได้กินเป็นประจำเชื่อว่าจะช่วยดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี เห็นอย่างนี้แล้วคงต้องทำเมนูเห็ดนางฟ้าเป็นเมนูหลักประจำบ้านกันเลยทีเดียว



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงอรรคพันธ์แฟนอ๋อมการศึกษาตัวหนังสืออ่านให้จบจุดสำคัญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก