สุดยอดเคล็ดลับดีๆ วิธีรักษาภูมิแพ้ได้ด้วย ต้นไม้ในบ้าน หายเป็นปลิดทิ้ง

อ่าน 11,474

เพจ หมอบ้านบ้าน ได้เผยแพร่เคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการรักษาภูมิแพ้ ด้วยต้นไม้ภายในบ้าน ซึ่งมีคนเคยได้ผลจากการรักษานี้ โดยทางเพจได้ระบุว่า...

แก้ภูมิแพ้ด้วยต้นไม้ในบ้าน

เมื่อ 17 ปีก่อน

Kamal Meattleพำนักที่ Delhi ประเทศอินเดียสภาพอากาศใน Delhi มีมลภาวะสูง ละอองฝุ่นผงมีปริมาณสูง ทำให้ Kamal ป่วยเป็นโรคแพ้อากาศรุนแรง แพทย์ประจำตัวทำการตรวจปอดอย่างละเอียด ปรากฎว่า อาการแพ้ทำให้ปอดทำงานได้เพียง 70% เท่านั้น หากไม่ทำการรักษา อาการจะยิ่งทรุดถึงขั้นเสียชีวิตได้Kamal Meattle ลงมือหาข้อมูลทันที เพื่อฟื้นฟูสุขภาพตนเอง เขาได้รับการช่วยเหลือด้านคำแนะนำ/ผลการทดลองต่างๆจาก :

IIT : Indian Institutes of TechnologyTERI : The Energy and Resources Institute

และ NASA เขาค้นพบว่า เราสามารถปรับ/เพิ่มคุณภาพอากาศภายในอาคารได้ เพื่อสุขภาพของผู้พักอาศัย ด้วยการปลูกต้นไม้ 3 ประเภทนี้ :

1. Areca Palm ? ปาล์มหมาก2. Mother-in-law's Tongue ? ลิ้นมังกร3. Money Plant ? พลูด่าง

? ปาล์มหมากมีประสิทธิภาพสูงในการขจัด คาร์บอนไดออกไซด์ แล้วแปลงเป็นออกซิเจนเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ/ผล ต้องปลูกปาล์มหมาก ความสูงขนาดเท่าหัวไหล่ผู้ใหญ่ จำนวน 4 ต้น/คน( หมั่นเช็ดใบให้สะอาด และนำออกรับแดดกลางแจ้งทุกๆ 3-4 เดือน )

? ลิ้นมังกรมีประสิทธิภาพในการปรับคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นออกซิเจน โดยเฉพาะช่วงกลางคืน จึงมักปลูกในห้องนอน เพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ยามพักผ่อนเพื่อประสิทธิภาพ/ผล ต้องปลูกลิ้นมังกร ความสูงเท่าเอว จำนวน 6-8 ต้น/คน

? พลูด่างมีคุณสมบัติขจัด formaldehyde ( ชื่อที่คุ้นๆ คือ ฟอร์มาลีน ? น้ำยาอาบศพ ) และสารเคมีอื่นๆที่ระเหยง่าย ( volatile chemicals )

Kamal Meattle ทำการทดลองปลูกต้นไม้สามประเภทนี้ ในอาคารเก่า ( 20 ปี ) เนื้อที่ 50,000 ตารางฟุต มีผู้พักอาศัย 300 คน ต่อต้นไม้สามประเภทนี้จำนวน 1,200 ต้นภายในเวลา 10 ชั่วโมง ปริมาณออกซิเจนในระบบเลือดสูงขึ้นถึง 42%และทำการทดลองต่อเนื่อง ปรากฎว่า โรคระคายเคืองตาของคนในอาคารนี้ ลดลง 52% โรคระบบทางเดินหายใจ ลดลง 34% โรคปวดศีรษะ ลดลง 24% โรคปอด ลดลง 12% โรคหืดหอบ ลดลง 9%

ข้อมูลดีๆแบบนี้ต้องแบ่งปันค่ะ ลองทำดูนะคะ คุณอาจจะบอกลาโรคภูมิแพ้ได้โดยไม่ต้องพึ่งยาก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอบ้านบ้าน



บทความแนะนำ


ศรราม.คาราบันเทิงว่าที่หมอริทเดอะสตาร์ริทเดอะสตาร์ข่าวบันเทิงแบมแบมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก