9 ลักษณะ 'การจับมือ' ของคนรัก ที่บอกได้ว่าความสัมพันธ์ของเราเป็นยังไง

อ่าน 6,131

การจับมือถือเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่ง แต่การจับมือก็มีอยู่หลายลักษณะ และแต่ละลักษณะก็ให้ความหมายที่แตกต่างกันออกไป แล้วถ้าสาวๆ อยากรู้ว่าคุณ และเขามีความสัมพันธ์ในความหมายแบบไหน ก็ลองไปดูความหมายของการจับมือแต่ละลักษณะกันเลย

1. จับทั้งฝ่ามือ โดยมือของเขาอยู่ด้านบน

ถ้าเขาจับทั้งฝ่ามือ โดยที่มือของเขาอยู่บ้างบนนั้น สามารถตีความหมายได้ว่าเขาต้องการที่จะคอยปกป้องคุณ และเขาเองก็เป็นคนที่มีความรับผิดชอบ รู้สึกสบายใจเวลาที่อยู่กับคุณ แถมการจับในลักษณะนี้ยังเป็นการสื่อว่า เขารู้สึกมั่นคงในความสัมพันธ์นี้มากเลยทีเดียว2. จับแบบคว้านิ้วเอาไว้

ถ้าหากหนุ่มๆ ของคุณชอบจับมือแบบเกี่ยวปลายนิ้วแล้วล่ะก็ นั่นหมายความว่าพวกคุณทั้งสองคนค่อนข้างจะรักความอิสระทั้งคู่ และมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่เคยขาดความรู้สึกที่อยากใกล้ชิดกับคนที่เรารัก อั้ยย่ะ! ถึงจะจับแบบน้อยๆ แต่ก็แอบห่วงนะจะบอกให้3. จับแบบเกี่ยวนิ้วใดนิ้วหนึ่งไว้

การจับแบบนี้สื่อความหมายได้ว่า ความสัมพันธ์ของเขาจะออกแนวโรแมนติกแบบหนุ่มขี้เล่น มีความกวนๆ แสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ดูจะผ่อนคลายทีเดียว4. สอดมือประสานกันอย่างแนบแน่น

การจับมือลักษณะนี้แสดงให้เห็นว่าเขาแคร์คุณอย่างมาก รวมทั้งมีความรู้สึกแบบลึกซึ้งสุดๆ5. จับมือแบบหลวมๆ

การจับมือแบบเบาๆ หลวมๆ หมายถึงว่าตอนนี้เขาอาจจะมีเรื่องอืนๆ ให้คิด ดังนั้นเขาเลยอาจจะจับแบบไม่เต็มมือ เพื่อต้องการพื้นที่ให้เขาได้คิดอะไรอยู่นั่นเอง6. จับตรงสันฝ่ามือ

การจับสันฝ่ามือนั้นสื่อให้เห็นว่า คุณคือ 'My Lady' ของเขานั่นเอง มีความหมายได้ว่าเขาอยากเป็นเจ้าของของคุณ ซึ่งเรามักจะเห็นการจับมือลักษณะนี้ในภาพแต่งงาน มีความหมายว่าความสัมพันธ์ของคุณและเขาเต็มไปด้วยความสุภาพ7. โอบไหล่แล้วจับมือ

การที่เขาโอบไหล่แล้วเอื้อมมาจับมือ นั่นเป็นท่าที่แสดงออกว่าเขาต้องการปกป้องคุณ หากสาวๆ แสดงให้เห็นว่าคุณโอเคในการที่จะใกล้ชิดกับคนรักในลักษณะนี้ เขาก็พร้อมที่จะเสียสละปกป้องคุณให้ห่างจากอันตรายอย่างเต็มที่8. ไว้แขนแล้วจับมือ

ถ้าหากคุณ หรือเขาชอบไขว้แขน แล้วจับข้อมือ นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณ หรือเขาต้องการความใกล้ชิด และมีความกระตือรือร้นในความสัมพันธ์มากทีเดียว9. จับมือสอดประสานกันอย่างอ่อนโยน แบบหลวมๆ

การจับมือในลักษณะนี้หมายถึง คุณทั้งสองนั้นมีความเชื่อใจกัน และกันอย่างมาก เป็นความสัมพันธ์ที่มีความมั่นคง แม้ว่าลักษณะการจับจะดูไม่เหมือนเป็นอย่างนั้น แต่การจับมือแบบนี้จะมีเฉพาะคู่รักที่ใกล้ชิดกันมากเท่านั้น เข้าทำนองว่า ไม่แสดงออก แต่รักมากนะจะบอกให้

เป็นไงบ้างคะสาวๆ ใครอยากรู้ว่าความสัมพันธ์ของเรา และคนรักเป็นแบบไหน ก็ลองแอบสังเกตลักษณะการจับมือกันเลย !



บทความแนะนำ


พ่อขี้ยาข่าวล่าสุดทิปส์ท่องเที่ยวการเที่ยวความสัมพันธ์คู่รักที่เที่ยวตบหัวลูกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก