รีบหามาทานด่วน !! 4 สมุนไพรต่อไปนี้ ช่วยรักษาโรคไมเกรนได้

อ่าน 8,984

กระเทียม ใบบัวบก ดอกแค พริกไทยดำ

กระเทียม สมุนไพรไทยรักษาไมเกรน

กระเทียมรักษาไมเกรนได้ชะงัด สมุนไพรใกล้ตัวหากกินให้ถูกวิธีจะใช้เป็นยาแก้อาการปวดศีรษะข้างเดียว หรือ ไมเกรน ได้อย่างชะงัด วิธีการกินกระเทียมแก้ไมเกรน ให้นำหัวกระเทียมมาแกะออกเป็นกลีบๆ กินกับน้ำพริกก็ได้ ผัดกับผักก็ได้ กินสดๆ ก็ดี โดยให้กินครั้งละ 10 กลีบทุกวัน

หรือหากคุณไม่ชอบกลิ่นกระเทียม จะเลี่ยงไปกิน กระเทียมแคปซูล ก็ได้นะคะ เป็นกระเทียมที่บดละเอียดแล้วบรรจุในแคปซูล กินสะดวก ควรกินทุกวันให้ต่อเนื่องอาการปวดศีรษะข้างเดียวหรือ ไมเกรน จะหายไปได้ในที่สุด

ใบบ้วบก สมุนไพรไทยรักษาไมเกรน

ใบบัวบก รักษา ไมเกรน หายได้ภายใน 7 วัน ลดความดันโลหิตสูงได้ดีเช่นกันวิธีการใช้ คือให้นำทั้งเถา-ก้านใบ-ใบบัวบก รวมกัน 1 กิโลกรัม ล้างให้สะอาด ตัดเป็นท่อนสั้นๆ โขลกหรือปั่นด้วยเครื่องปั่นไฟฟ้า ให้ละเอียด ใส่น้ำสะอาดให้ท่วม นำไปต้มให้เดือด 5 นาที ยกลงกรองกากทิ้ง นำไปต้มอีกครั้ง ใส่เกลือป่น 1 ช้อนชา ทิ้งไว้ให้เย็นดื่มเป็นยาได้ทันที หรือจะเติมน้ำตาลทรายแดงไม่ขัดสีลงไปด้วยเล็กน้อยให้หวานนิดๆ ก็ได้

ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า-กลางวัน-เย็น ประมาณ 1 สัปดาห์อาการ ไมเกรน ก็จะหายไปได้ในที่สุด และยังแก้ร้อนในกระหายน้ำได้ แก้ความดันโลหิตสูงได้ดีเช่นกัน

ปัจจุบัน มีผู้ทำน้ำใบบัวบกขายมากมาย แต่ให้ระวังความหวาน เพราะผู้ผลิตมักใส่น้ำตาลมากเกินไป

ดอกแค สมุนไพรไทยรักษาไมเกรน

ดอกแค ที่ปลูกกันโดยทั่วไปตามบริเวณบ้านเรือน เป็นยาแก้อาการปวดศีรษะข้างเดียวหรือ ไมเกรน ได้ดีอีกอย่างหนึ่ง นำ ดอกแค ทั้งดอกมาล้างน้ำให้สะอาด เอามาลวกจิ้มน้ำพริกกะปิก็ได้ เป็นอาหารไปเลย

ดอกแค มาต้มกับซี่โครงหมู เป็น แกงจืด ก็ได้อร่อยดีด้วยแล้วก็เป็นยาสมุนไพรที่ดีแก้ ไมเกรน ได้อีก

ดอกแค มาผัดกุ้งสดรับประทานเป็นอาหารเป็นกับข้าวก็ได้ มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี แถมยังเป็นยาแก้อาการปวดศีรษะข้างเดียวหรือ ไมเกรน ก็ได้ ดอกแค มาปรุงเป็นแกงส้ม ก็ได้ หรือ แกงเหลืองก็ได้

อาการ ไมเกรน จะหายไปได้ในไม่กี่วันหลังจากรับประทาน ดอกแค ไปแล้ว อาหารที่เป็นสมุนไพรด้วยนั้นนับว่าเป็นประโยชน์ดีจริง ๆ พืชสมุนไพรมากมายเอามาปรุงเป็นอาหาร เป็นกับข้าว เป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์มากหลายยิ่งนัก เมื่อรู้จักเอามาใช้ประโยชน์ก็เป็นประโยชน์อย่างที่สุด คุ้มค่าและมากด้วยของดี ๆ ไม่ใช่น้อยเลย

พริกไทยดำ สมุนไพรไทยรักษาไมเกรน

ใช้พริกไทยดำ 7 เม็ด เคี้ยวพริกไทยในปากข้างที่ปวดศีรษะทีละ 1 เม็ดก็ได้ พริกไทยจะละลายข้างกระพุ้งแก้มทำอย่างนี้จนหมด 7เม็ด พยายามไม่ดื่มน้ำตาม (ให้กลืนไปเลย) ให้รับประทานตอนก่อนแปรงฟันตอนเช้า ประมาณ 3 ? 4 สัปดาห์จะเห็นผล



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเสียชีวิตสุขภาพเซ่นพิษรักทะเลาะวิวาทดวงการเงินผู้หญิงฝากเงินให้รวยจ.สุรินทร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก