รู้ไว้ก่อนสูญเงิน!! ปิดบัญชียังไงให้ถูกต้อง และได้ดอกเบี้ยคืน รู้แล้วก็บอกต่อนะ!!

อ่าน 14,031

รู้ไว้ก่อนสูญเงิน!! ปิดบัญชียังไงให้ถูกต้อง และได้ดอกเบี้ยคืน หลายคนคงจะเคยโดนการหักค่าธรรมเนียมบัตรจากธนาคาร ทั้งที่เราไม่ได้ใช้ ต่อไปนี้อย่าปล่อยให้แบงก์กินเงินค้างบัญชีและสูญเสียดอกเบี้ยที่เราควรได้ วันนี้ไข่เจียวมีวิธีปิดบัญชี ยังไงให้ถูกต้องและได้ดอกเบี้ยคืน

ทางเพจเฟสบุ๊คของ Somkiat Osotsapa นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก วิธีปิดบัญชีที่ถูกต้อง ได้ดอกเบี้ยคืน หลายๆคนที่ปิดบัญชีไป แต่ไม่ได้คืน คือ ปิดก็ปิดไปเฉยๆ วันนี้ต้องอ่าน เพื่อใช้ประโยชน์ในครั้งหน้าไปดูกันเลยคะ โดยคุณสมเกียรติ ได้โพสต์แนะนำว่า

-อย่าเพียงแค่ถอนเงินจนหมดบัญชี แต่ว่าเราจะต้องเขียนในใบถอนเงินว่า "ปิดบัญชี" โดยไม่ต้องกรอกตัวเลข แล้วเราจะได้ดอกเบี้ยที่ธนาคารต้องจ่ายเราด้วย ไม่งั้นเราจะได้แค่เงินที่ฝากอยู่ ไม่มีดอกเบี้ยครับ

-เพิ่มเติม เมื่อคุณไปขอปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ธนาคารมักจะขอว่า อย่าปิดเลย เก็บไว้ 2-3 พันเถอะ ถ้าคุณไม่ต้องการใช้บัญชีนั้น ต้องยืนยันปิด มิฉะนั้น เราจะลืม บัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวนานๆจะถูกหักค่ารักษาบัญชีเดือนละร้อย จนเงินหมด หลังจากนั้น เราจะเป็นหนี้ธนาคารเพิ่มเดือนละร้อย ธนาคารจะส่ง จดหมาย มาให้เราไปชำระหนี้

-อย่าให้แบงค์หากำไรจากดอกเบี้ย เงินที่เหลือไว้ และค่าปรับย้อนหลัง รวมๆกันก็เยอะนะ หลายๆปี ลูกค้่ามากมาย แบงค์รวยแนวนี้มาเยอะ

-สหกรณ์ก็เหมือนกัน จะปิดบัญชีขอรับดอกเบี้ยด้วยนะครับ หลายสิบปีมานี่ เจ้าหน้าที่รวยไปเยอะเหมือนกัน

รู้แล้วก็บอกต่อนะ อย่ายอมเสียเงินให้กับธนาคารมาก หลายคนก็หลายบาทนะคะ ยังไงก็ลองทำตามคำแนะนำของ คุณสมเกียรติ์ ก็แล้วกันนะคะ

ข้อมูลและภาพจากkaijeaw.com



บทความแนะนำ


ความเชื่อดูดวงมนต์เลิฟสิบหมื่นประยุทธ์จันทร์โอชานิพิฏฐ์อินทรสมบัติหลวงปู่ทวดภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก