เคยสงสัยไหมว่าอะไรทำให้คนเรารักกัน ? มาหาคำตอบกัน!!

อ่าน 11,897

เคยสงสัยไหมว่าอะไรทำให้คนเราชอบกัน? อะไรที่ดึงดูดหนุ่มๆ และอะไรที่ทำให้สาวๆเราพุ่งเข้าหาหนุ่มๆ นอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว อะไรที่ดึงดูดหนุ่มสาวเข้าหากัน และอะไรที่ทำให้มนุษย์เรามีความต้องการทางเพศ ความรู้สึกพวกนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง ทำไมเราตกหลุมรัก ทำไมเราถึงเกิดความผูกพัน มันเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายเรากันแน่นะ? วันนี้เรามาทำความเข้าใจที่มาของอารมณ์ความรู้สึกเหล่านี้กันเถอะ

ที่มาของความรู้สึกรักใคร่นั้นมันเกิดเพราะร่างกายหลั่งสารเคมีบางอย่างออกมานั่นเองค่ะ แต่ละอารมณ์ความรู้สึกก็เกิดจากเคมีที่ต่างกันนั่นเอง

เคมีที่ดึงดูดชายหญิงเข้าหากันนั่นก็คือ Pheromone สาวๆคงเคยได้ยินชื่อของฟีโรโมนมาบ้างแล้ว ฟีโรโมนเป็นกลิ่นที่ร่างกายของเราผลิตขึ้นตามธรรมชาติเพื่อดึงดูดเพศตรงข้ามให้อยากเข้าใกล้เรา และสาวๆเราก็อยากเข้าใกล้หนุ่มที่มีฟีโรโมนที่เรารู้สึกดีด้วย

หลังจากเข้าใกล้กันบ่อยๆก็จะเกิดความรัก และสารที่ทำให้เรารู้สึกรักก็คือ Monoamines เคมีตัวนี้ทำให้เราใจเต้น เลือดสูบฉีด พบได้ในอาหารพวกช็อคโกแล็ตและสตรอเบอรี่

พอเกิดความรักก็มีความต้องการทางเพศ ความต้องการทางเพศเกิดขึ้นเพราะร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศชาย เทสโทสเตอโรน (Testosterone) นั่นเอง

ความรู้สึกผูกพันก็มีตัวการจากสารเคมีเช่นกัน และสารที่ว่าก็คือ "Oxytocin" (อ๊อกซิโตซิน) ซึ่งจะผลิตออกมามากขึ้นเมื่อใกล้ถึงจุดสุดยอดในขณะที่สาวๆทำกิจกามกับคนรัก ข้อมูลหลายแหล่งอ้างว่ายิ่งคู่รักที่มีเพศสัมพันธ์กันบ่อยก็จะยิ่งมีความผูกพันมากขึ้นเรื่อยๆ!!

มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ที่แท้เรามีความรักเพราะสารเคมีหรอกหรือนี่???!!

เรียบเรียงโดย The Canary Bird

ที่มา manager



บทความแนะนำ


ใบสั่งชูวิทย์อ่านไม่ออกสน.สำเหร่น้ำท่วมท้องฟ้าน้ำท่วมกรุงเทพถ่ายภาพสายฟ้าลายมือฟ้าแลบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก