ใครมีอาการเหล่านี้รีบไปหาหมอด่วน!! 6 สัญญาณเตือนที่บอกว่าไตของคุณมีสภาวะผิดปกติ

อ่าน 7,049

ไตอยู่บริเวณใต้ซี่โครงของร่างกายและมีหน้าที่ทำความสะอาดเลือดปริมาณวันละ 150 ควอร์ตทุกวัน นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ขจัดสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย ด้วยเหตุนี้เราจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพไตให้สมบรูณ์อยู่เสมอ

ไตยังทำหน้าที่ควบคุมอิเล็กโทรไลท์ในร่างกายและทำหน้าที่ควบคุมความดันโลหิตสำหรับรักษาความแข็งแรงของกระดูกและเซลล์เม็ดเลือดแดง ดังนั้นหากการทำงานของไตผิดปกติเนื่องจากสาเหตุบางประการจะสร้างความเจ็บป่วยให้กับร่างกายของเรา

ทั้งหมดนี้ที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ 6 สัญญาณเตือนว่าไตของคุณตกอยู่ในอันตราย:

-ความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย

เมื่อการทำงานของไตอยู่ในสภาพปกติมันจะผลิตฮอร์โมนที่เรียกว่าอีริโทโพอิติน EPO (erythropoietin) ซึ่งจะทำหน้าที่สร้างเซลล์เม็ดเลือดให้มากขึ้นและลำเลียงออกซิเจนไปทั่วร่างกาย

ในทางตรงกันข้ามหากเซลล์เม็ดเลือดแดงมีจำนวนลดลงจะนำมาสู่โรคโลหิตจางซึ่งก่อให้เกิดอาการเหนื่อยล้าในสมองและกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย

-ความเจ็บปวด

หากคุณมีอาการเจ็บปวดในด้านหลังบริเวณไตบ่งบอกว่าคุณอาจเป็นโรคนิ่ว

-อาการบวม

เมื่อการทำงานของไตไม่ปกติ จะทำให้เกิดการสะสมของเหลวส่วนเกินในร่างกายซึ่งนำไปสู่อาการบวมรอบ ๆ ข้อต่อ แขน ขาและใบหน้า

-ผื่นผิวหนัง (Skin rash)

ระดับของเสียและของเหลวที่มากเกินไปในร่างกายนำมาซึ่งผื่นผิวหนังและโรคไต ของเสียที่ตรงเข้าไปสู่กระแสเลือดจะก่อให้เกิดปัญหาผิว

-ปัสสาวะเกิดการเปลี่ยนแปลง

หากสีของปัสสาวะเป็นสีเข้ม มีฟอง หรือสีซีด คุณกำลังประสบปัญหาในไตที่มีความผิดปกติในการทำงาน

-ปากรับรสชาติโลหะ

หากมีเลือดเสียสะสมอยู่ในร่างกายจะนำไปสู่ลมหายใจที่ไม่ดีรวมถึงรสชาติในปาก นอกจากนี้อาจพบการเปลี่ยนแปลงของความอยากอาหารร่วมด้วย

หากคุณพบอาการเหล่านี้คุณควรรีบเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารของคุณ โดยการเพิ่มการบริโภคอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระให้มากขึ้นและใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารร่วมด้วย

อ้างอิง : healthyfoodhouse.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


ปักธงชัยแนะนำร้านอาหารพ่อนอนทับลูกร้านอาหารรถเสบียงนอนทับลูกก๋วยเตี๋ยวหมูสด/หมูตุ๋นข่าวล่าสุดแนะนำร้านแนะนำร้านเด็ดภาคตะวันออกเฉียงเหนือรถเสบียงร้านอาหารร้านรถเสบียงร้านอร่อยพากินก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่งโคราชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก