อยากรวย ต้องอ่าน!! 9 นิสัยของนักธุรกิจที่ทำแล้ว ยิ่งรวย โดยไม่เสียเงินสักบาท

อ่าน 8,879

เคยสงสัยหรือไม่ว่าคนที่ประสบความสำเร็จเขาเหล่านั้นทำได้อย่างไร? คุณอาจจะมีคำตอบว่าพวกเขาคงมีไอเดียเจ๋งๆ มีแรงจูงใจ มีความพยายาม หรือโชคอาจจะช่วย

มาดูกันว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากนั้นเขามีนิสัยอย่างไร และนี่คือ 9 นิสัยที่ทำให้พวกเขาก้าวไปสู่ความสำเร็จ

1 พวกเขานั่งสมาธิ

Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Huffington Post ในปี 2013 ว่า การนั่งสมาธิสำคัญมากต่อชีวิตและเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แต่เฉพาะ Dalio เพียงคนเดียวเท่านั้น ยังมี Oprah, Rupert Murdoch, Russell Simmons, Arianna Huffington, Bill Ford และ Padmasree Warrior ที่ใช้การนั่งสมาธิเป็นส่วนประกอบที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

2 พวกเขาตื่นแต่เช้า

ประธานาธิบดี Obama หรือ Richard Branson, Jack Dorsey, Larry Schultz, Tim Cook และ Ursula Burns ซีอีโอแห่ง Xerox ต่างเป็นที่รู้กันว่าพวกเขาเป็นคนตื่นเช้า พวกเขาจึงสามารถเริ่มต้นวันได้นำหน้าคนอื่นอยู่เสมอ ทั้งการติดต่อกับคนอื่นๆ การออกกำลังกาย และการหาเวลาส่วนตัวให้ตัวเอง

3 พวกเขาสร้างเน็ตเวิร์ค

คนที่ประสบความสำเร็จย่อมตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเน็ตเวิร์ค ความจริงแล้วมีงานวิจัยที่พบว่าการสร้างเน็ตเวิร์คจะนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ทั้งยังเพิ่มโอกาสในการได้งานใหม่อีกด้วย และเน็ตเวิร์คยังช่วยให้คนที่ประสบความสำเร็จมีนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการทำงานมากกว่าใคร

4 ทำให้ตัวเองไม่ว่าง

คนที่ประสบความสำเร็จมักจะไม่ขี้เกียจ เช่นเดียวกับ Lyndon Baines Johnson และ Robert Moses ซึ่งรู้กันดีว่าพวกเขาทำงานกัน 60-65 ชั่??วโมงต่อสัปดาห์ หรือจะเป็น Elon Musk ที่ทำงานกว่า 80-100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเขาบอกว่า การไม่ขี้เกียจเป็นวินัยอย่างหนึ่งที่ผู้ประกอบการต้องมี

5 พวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ควรพูดว่า ไม่

Warren Buffett กล่าวว่า "ความแตกต่างระหว่างคนที่แค่ประสบความสำเร็จกับคนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตัวจริง นั่นก็คือคนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตัวจริง มักจะพูดปฏิเสธไปเสียเกือบทุกอย่าง" เพราะพวกเขาจะพูดคำว่า ไม่ เพื่อปฏิเสธอะไรก็ตามที่ทำให้พวกเขาเสียเวลาเปล่า

6 พวกเขาไม่ดูทีวี แต่อ่านเยอะ

Thomas Corley ผู้เขียนหนังสือ Rich Habits: The Daily Success Habits Of Wealthy Individuals บอกว่า 67% ของคนรวย มักดูทีวีแค่หนึ่งชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้นต่อวัน เขายังพบอีกว่ามีเพียง 6% ที่คนรวยจะดูรายการ Reality Shows ในขณะที่คนดูรายการนี้ 78% เป็นคนที่ยังจนอยู่

7 พวกเขาเขียนลิสต์รายการที่ต้องทำก่อนนอน

คนที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าพวกเขาต้องเขียน To-do-lists ช่วงกลางคืน เพื่อทำให้พวกเขาสามารถจัดลำดับความสำคัญสำหรับวันรุ่งขึ้นได้ โดยจะเขียนลิสต์เป็นข้อๆ เพื่อเรียงลำดับว่าสิ่งใดสำคัญที่สุดที่ควรต้องทำเป็นอันดับแรก

8 พวกเขากำหนดเป้าและเห็นภาพนั้น

Joel Brown บล็อกเกอร์ชื่อดังให้สัมภาษณ์ว่า จำนวนของผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเป็นผู้ประกอบการนั้นพบว่า 95% ของผู้ประสบความสำเร็จที่ผมได้สัมภาษณ์ พวกเขาฝึกเขียนเป้าหมาย แผนงาน หรือวิสัยทัศน์สำหรับความสำเร็จนั้นอยู่เป็นประจำ

9 พวกเขาบริหารเงินเป็น

คนที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าพวกเขายืนอยู่ตรงจุดไหน และมีความสามารถในการจัดการเรื่องเงินเป็นอย่างดี ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะลงทุนอย่างชาญฉลาด พร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆ และสำรองเงินฉุกเฉินไว้เสมอ

การเตรียมความพร้อมเป็นคุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จที่ควรมีอยู่ตลอดเวลา ลองนำวิธีต่างๆ ข้างต้นไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตเพื่อที่คุณอาจจะกลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งในไม่ช้า

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูล จาก : http://www.yengobuzz.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงอุบัติเหตุขอเลขเด็ดจ.สกลนครสลากกินแบ่งลอกหนังมือเลสเบี้ยนความรักผู้ชายอุทาหรณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก