อยากผอมต้องอ่าน วิธีกระตุ้นฮอร์โมนเพื่อละลายไขมันและลดน้ำหนักแบบได้ผลสุดๆ

อ่าน 1,854

โดยพื้นฐานแล้วสารสังเคราะห์ในมนุษย์มีการควบคุมสมรรถภาพร่างกายได้ด้วยฮอร์โมน ฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนเพศชายเป็นพื้นฐานฮอร์โมนเพศ (Sex hormone) ในผู้หญิงและผู้ชาย นอกจากนี้ยังมีฮอร์โมนที่แตกต่างกันออกไปอีกมากมายที่อยู่ในร่างกายของเรา เพื่อรักษาสุขภาพของคุณให้อยู่ในระดับที่ดี

คุณควรต้องรู้ถึงการทำงานของฮอร์โมน ยกตัวอย่างเช่น ฮอร์โมนที่ควบคุมความหิวและการกำจัดน้ำหนักส่วนเกิน ฮอร์โมนเหล่านั้นคือฮอร์โมนอินซูลิน ฮอร์โมนเลปติน (Leptin) และฮอร์โมนคอร์ติซอล (cortisol) คุณควบคุมฮอร์โมนเหล่านี้เพื่อยับยั่งความหิวและกำจัดน้ำหนักส่วนเกินได้จากการปรับพฤติกรรมบางอย่าง

ฮอร์โมนอินซูลินมีความเกี่ยวข้องกับโรคเบาหวานโดยตรง หากน้ำตาลในเลือดถูกใช้อย่างทันทีทันใดสำหรับชดเชยพลังงานหรือการกักเก็บไขมัน สิ่งที่คุณบริโภคเข้าไปจะมีผลโดยตรงต่อระดับอินซูลิน อินซูลินจำนวนมากที่ถูกผลิตออกมาเหตุเพราะการบริโภคคาร์โบไฮเดรตที่มากเกินไปเป็นผลให้เซลล์ไม่สามารถที่จะดูดซับและแปลงไขมันในตับได้

หากคุณต้องการที่จะควบคุมระดับอินซูลินของคุณ คุณควรกินอาหารมื้อเล็ก ๆ ที่มีเส้นใยสูง กินธัญพืชผักและเนื้อสัตว์ไม่ติดมันทุก 2-3 ชั่วโมง และควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทพาสต้า อาหารแปรรูป ขนมปัง และน้ำตาลทรายขาว

ฮอร์โมนคอร์ติซอล (cortisol) คือฮอร์โมนความเครียดซึ่งส่งผลกระทบต่อน้ำตาลในเลือด มันยังส่งผลต่อการควบคุมการเผาผลาญอาหารและการควบคุมโซเดียมและสมดุลน้ำ ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณอยู่ภายใต้ความเครียด ฮอร์โมนคอร์ติซอลจะกระตุ้นให้ร่างกายกักเก็บไขมันรอบๆ อวัยวะที่สำคัญ เป็นผลให้กรดไขมันที่เป็นอันตรายเข้าสู่กระแสเลือดแล้วเกิดคอเลสเตอรอลและระดับอินซูลิน เพื่อควบคุมระดับฮอร์โมนชนิดนี้คุณควรเดินเล่นสักพักหลังมื้อกลางวันและคุณควรลดคาเฟอีน กินอาหารให้ช้าลง และนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 7 ชั่วโมง

ฮอร์โมนเลปติน (Leptin) เป็นฮอร์โมนความหิวที่มีการเชื่อมโยงโดยตรงกับไขมันในร่างกายและโรคอ้วน มันจะถูกปล่อยออกมาจากเซลล์ไขมันส่งผลกระทบต่อเวลาอยากอาหารในร่างกายของคุณ หากคุณต้องการควบคุมฮอร์โมนชนิดนี้คุณต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและออกกำลังกายให้มากขึ้น รวมถึงการพักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ

มื้ออาหารของคุณควรมีลักษณะเช่นไร

คุณควรกินอาหารมื้อเล็ก ๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง และ พยายามกินอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ผัก โปรตีนที่มีไขมันต่ำ รวมถึงนอนหลับ 7-9 ชั่วโมง และอยู่ให้ห่างอาหารแปรรูปและอาหารที่มีรสหวาน เพื่อควบคุมน้ำหนักและควบคุมฮอร์โมนความหิวของคุณ

อ้างอิง : thehealthylifestyle365.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


เทรนด์แฟชั่นไม่สมหวังทะเบียนรถนายกแฟชั่นพาลเทลถูกทิ้งข่าวล่าสุดแฟชั่นเลขอดีตรมต.ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก