รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง! มาดู 5 ทริคสำหรับคู่รักที่จะทำให้ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคความรัก

อ่าน 7,851

คู่รักหลายคู่อาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน บางคนบางคู่อาจจะต้องอยู่กันคนละที่แต่นั่นก็ไม่ใช่สาเหตุที่จะทำให้ความรักยุติลง แต่ถ้าจะให้พูดจริงๆแล้วการต้องห่างไกลจากคนรักไม่ใช่เรื่องที่ดีหรือสนุกเลย อาจจะมีพวกโลกสวยบอกว่าห่างไกลพิสูจน์รักแท้หรือ หรือรักจริงก็ต้องรอได้อะไรทำนองนี้

แต่อย่าลืมว่าคนที่ต้องเลิกกันเพราะความห่างไกลก็มีไม่ใช่น้อย และอย่าลืมด้วยว่าความรักของคนเราอาจจะไม่เท่ากัน คนหนึ่งอาจจะมองว่าไม่เป็นไร แต่สำหรับอีกคน การที่ต้องห่างไกลจากคนรักมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

แต่อย่างไรก็ตามความห่างเกินอาจจะให้บทเรียนบางอย่างกับเราก็เป็นได้ ลองมาอ่านประสบการณ์ของคนที่ต้องห่างจากคนรักแต่ยังรักษาความรักนั้นไว้ได้กันดูนะคะ

1. รักษาความสัมพันธ์ในทางสร้างสรรค์

แน่นอนว่าเทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวหน้ามากขึ้น การที่ต้องคุยโทรศัพท์กับคนรักของเราเวลานานมันก็จะเบื่อ ปัจจุบันนี้ก็มีโปรแกรมเช่น skype หรือ line ซึ่งสามารถพูดคุยโดยเห็นหน้าผู้สนทนาด้วย การพูดคุยผ่านโปรแกรมเหล่านี้ก็จะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้คุยกันใกล้ๆและรักษาความรักให้ผ่านพ้นไปได้

2.เมื่ออยู่ห่างกันคนละฟากโลกทำให้การสื่อสารยากขึ้น

เพราะเมื่อยิ่งห่างกันไกลเท่าไร เวลาก็จะยิ่งแตกต่างกัน อย่างเช่น เช้าของประเทศสหรัฐอเมริกาก็จะเป็นเวลาค่ำของประเทศไทย ดังนั้นถ้าคุยเรื่องเครียดๆ ก็จะทำให้คนที่ประเทศไทยเกิดความเครียดเพิ่มหลังจากทำงานมาเหนื่อยๆได้ ดังนั้นเราควรระลึกข้อนี้ไว้เสมอ

3. การสื่อสารต้องชัดเจน

หลายคนอาจจะง้องแง้งพูดไม่รู้เรื่อง ซึ่งนั่นจะสร้างความรำคาญความสับสนกับทั้งคู่ ดังนั้นการสื่อสารต้องมีสมาธิ มีความหมายชัดเจน

4. ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

เมื่อใดก็ตามเราเกิดปัญหาในระหว่างที่ห่างไกลจากคนรักนั่นเป็นสิ่งที่ดีเพราะเราจำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเองโดยไม่พึ่งคนรัก แฟนของเราอาจจะให้คำปรึกษาช่วยเหลือจากที่ไกลๆได้ นี่เป็นเวลาที่เราจะได้พิสูจน์ตัวเองถึงความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างแท้จริง

5. มีเวลาให้กับคนอื่น

แน่นอนว่าเมื่อห่างกันเราก็ต้องอยู่คนเดียวแต่มันไม่ได้หมายความว่าจะต้องอยู่คนเดียวตลอดเวลา สิ่งที่สาวๆควรทำคือออกไปมีสังคมบ้าง พบปะเพื่อนฝูงบ้างนี่อาจจะเวลาที่ดีที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว หรือเพื่อนเก่ามากขึ้น

6. สร้างความไว้ใจให้กัน

เมื่อคนรักกันต้องห่างกันไปไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเขาจะทำอะไรที่ทำให้เราเปลี่ยนใจหรือเปล่า เพราะว่าวิธีการตรวจสอบแบบสายสืบสาวๆขี้หึงมักจะทำกันเช่นดูโทรศัพท์นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่มีให้กันได้ก็คือความไว้ใจ

7. ใช้เวลาที่มีด้วยกันให้คุ้มค่าที่สุด

แน่นอนว่ามันไม่ได้มีช่วงเวลานี้เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ถ้ามีเวลาได้มาเจอกันซักครั้งหนึ่ง ช่วงเวลาเหล่านั้นจะเป็นช่วงเวลาที่มีค่าและน่าจดจำที่สุดในชีวิตเลยล่ะ

อย่างไรก็แล้วแต่ อย่าใช้คำว่ารักจริงต้องรอได้เพื่อผูกมัดใคร เพราะถ้าเราได้ไปเจออะไรที่น่าสนใจกว่า แล้วปล่อยให้คนรักขอเราต้องรอ คำนี้มันจะเป็นข้อแก้ตัวที่เห็นแก่ตัวและฟังดูคลาสสิกที่สุด

แปลและเรียบเรียงโดย The Canary Bird

cr. bustle



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นโปรโมชั่นFOREVERXXIเผาทั้งเป็นย่างสดKARMARTSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก