แนะ "วิธีปิดบัญชีที่ถูกต้อง" และได้ดอกเบี้ยคืนแบบเต็มๆ ให้ทำแบบนี้?

อ่าน 8,491

สำหรับใครที่มีบัญชีธนาคารที่แทบจะไม่ได้ทำธุระกรรมทางการเงินเลย เหลือเงินติดบัญชีไว้เพียงเล็กน้อย หากคิดจะปิดบัญชีลองทำตามคำแนะนำของนักวิชาการท่านนี้ อย่าปล่อยให้แบงก์กินเงินค้างบัญชีและสูญเสียดอกเบี้ยที่ควรได้

17 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ดร.สมเกียรติ โอสถสภานักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Somkiat Osotsapa แนะนำวิธีการปิดบัญชีเงินฝากธนาคารให้ถูกต้อง และได้รับดอกเบี้ยคืน แทนที่จะถูกเงินกินเหลือค้างบัญชีไปโดยใช่เหตุบางรายถึงขึ้นเป็นหนี้ โดยระบุข้อความว่า?

"วิธีปิดบัญชีที่ถูกต้อง ได้ดอกเบี้ยคืน==============================

อย่าเพียงแค่ถอนเงินจนหมดบัญชี แต่ว่าเราจะต้องเขียนในใบถอนเงินว่า ปิดบัญชี โดยไม่ต้องกรอกตัวเลข แล้วเราจะได้ดอกเบี้ยที่ธนาคารต้องจ่ายเราด้วย ไม่งั้นเราจะได้แค่เงินที่ฝากอยู่ ไม่มีดอกเบี้ยครับ??????????เพิ่มเติม เมื่อคุณไปขอปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ธนาคารมักจะขอว่า อย่าปิดเลย เก็บไว้ 2-3 พันเถอะ

ถ้าคุณไม่ต้องการใช้บัญชีนั้น ต้องยืนยันปิด มิฉะนั้น เราจะลืม บัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวนานๆจะถูกหักค่ารักษาบัญชีเดือนละร้อย จนเงินหมด หลังจากนั้น เราจะเป็นหนี้ธนาคารเพิ่มเดือนละร้อย ธนาคารจะส่ง จม มาให้เราไปชำระหนี้

อย่าให้แบงค์หากำไรจากดอกเบี้ย เงินที่เหลือไว้ และค่าปรับย้อนหลัง รวมๆกันก็เยอะนะ หลายๆปี ลูกค้่ามากมาย แบงค์รวยแนวนี้มาเยอะ?????????-

สหกรณ์ก็เหมือนกัน จะปิดบัญชีขอรับดอกเบี้ยด้วยนะครับ หลายสิบปีมานี่ เจ้าหน้าที่รวยไปเยอะเหมือนกัน



บทความแนะนำ


อาชญากรรมคอนเสิร์ตเยอรมันฟ้าผ่าข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นฟ้าผ่ากลางคอนเสิร์ตFollowsวิจารณ์หนังภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก