รู้แล้วรีบแชร์ด่วนเลย! 10 สุดยอดสมุนไพรใกล้ตัวที่เรากินอยู่ทุกวัน สามารถบำรุงสุขภาพ และรักษาโรคมะเร็งให้หายขาดได้

อ่าน 1,424

สมุนไพรที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อการรักษามะเร็งได้แก่ สมุนไพรสามารถออกฤทธิ์ บำรุงสุขภาพ รักษาโรค การคืนสู่สภาพปกติโดยหลักของการรักษามี 4 อย่าง คือ

1. บำรุงสุขภาพ (Health Maintenance)2. รักษาโรค (Disease Cure)3. การคืนสู่สภาพปกติ (Rasayana/Restoration of Normal Function)4. จิตวิญญาณ (Spiritual Approach)

โดยสมุนไพรสามารถออกฤทธิ์ได้ดังนี้

1. ระงับการสร้างเส้นเลือดใหม่ (Anti-angiogenesis)2. ยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็ง (Anti-proliferative)3. ระงับการอักเสบของบาดแผล4. ช่วยซ่อมแซม DNA ภายในร่างกาย5. ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ ซึงเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง6. ยับยั้งจุดชีพจร

สมุนไพรที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อการรักษามะเร็งได้แก่

1.ฟ้าทะลายโจร (Andrographis Paniculata)ฟ้าทะลายโจรต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :ในอินเดียใช้ในการรักษาไทฟอยด์ แก้อักเสบ แก้โรคไข้มาลาเรีย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน และมีสารสำคัญ คือ Andrographolide สามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้หลายชนิด เช่น มะเร็งปอด มะเร็งตับ

2. มะตูม (Aegle Mermelos)มะตูมต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :สารจากผลมะตูมสามารถยับยั้ง มะเร็งต่อมไทรอยด์ (Thyroid Cancer) และมีฤทธิ์ยับยั้งไวรัสและต้านการอักเสบภายในร่างกาย

3. บัวบก (Centella Asiatica)ใบบัวบกต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :มีสาร Asiaticoside ที่ช่วยให้แผลเรื้อรังหายเร็วขึ้น เพิ่มภูมิคุ้มกัน และมีการใช้ใบบัวสกัดเป็นยาเพื่อรักษามะเร็งมดลูก

4. ขมิ้น (Curcuma Longa)ขมิ้นช่่วยต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :มีสารสำคัญ คือ Curoumin มีฤทธิ์ต้านการออกซิไดซ์ และต้านการอักเสบที่รุนแรง สามารถทำให้เกิดการตายของเซลล์มะเร็งหลายชนิด เช่น มะเร็งผิวหนัง มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้เล็ก มะเร็งรังไข่ นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ต้านไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราอีกด้วย

5. หญ้างวงช้างดอกขาว (Heliotropium indicum)หญ้างวงช้างดอกขาวต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :ในด้านของอายุรเวทใช้ส่วนใบในการรักษาโรคลมพิษ แผล การอักเสบเฉพาะที่ กลาก ปวดข้อ (Rheumatism) มีอัลคาลอยด์ Indicine-N-Oxide ที่มีฤทธิ์ยับยั้งเนื้องอก มีการทดลองทางด้านมะเร็งเพื่อสกัดเป็นยาอีกด้วย

6. ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)านหางจระเข้ช่วยต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :มีสาร Aloe-Emodin ที่กระตุ้น Macrophage ให้กำจัดเซลล์มะเร็ง และยังมี Acemannan ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังช่วยกระตุ้นการเจริญของเซลล์ปกติและยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งด้วย

7. กะเพรา (Ocimum Sanctum)กระเพราต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :เป็นสมุนไพรที่ใช้ในการแพทย์โบราณหลายระบบ เช่น อายุรเวท สิทธา ยูนานิ กรีก โรมัน เป็นต้น ทั้งยังใช้ในการรักษาโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ หัวใจ ผิวหนัง ฯลฯ

8. ดีปลี (Piper Longum)ดีปลีช่วยต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :มี Piperine ซึ่งมีฤทธิ์ต้านการออกซิไดซ์ทั้ง in Vitro และ in Vivo จึงเป็นส่วนประกอบของตำรับยารักษามะเร็งของอายุรเวท

9. บอระเพ็ด (Tinospora Cordifolia)บอระเพ็ดต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการชะลอวัย สารสำคัญจากบอระเพ็ดช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน โดยการเพิ่มระดับเม็ดเลือดขาว และสามารถลดขนาดเนื้องอกได้ 58.8% ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างภูมิต้านทาน (ราก)

10. หญ้าปักกิ่งหญ้าปักกิ่งช่วยต้านมะเร็งประโยชน์และสรรพคุณ :น้ำคั้นสดจากหญ้าปักกิ่ง มีสารสำคัญชื่อ ไกลโคสฟิงโกไลปิดส์ (จี 1 บี) มีฤทธิ์ยับยั้งปานกลางต่อเซลล์มะเร็งเต้านมและลำไส้ใหญ่ มีผลปรับระบบภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง เช่น อะฟลาท็อกซิน

ประโยชน์มากมายขนาดนี้ น่าภูมิใจกับสรรพคุณสมุนไพรไทยจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก - โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรโดย ภญ. ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร



บทความแนะนำ


พัทยาสวนน้ำรามายณะที่เที่ยวฮวงจุ้ยFantasyVIIFinalดูดวงแก้เคล็ดเที่ยวในประเทศเสริมดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก