เป็นเพื่อนกับแฟนเก่ายังไง ไม่ให้กระทบกับแฟนใหม่? ง่ายๆ แค่ทำตามนี้

อ่าน 1,380

พี่นกเชื่อว่าหลาย ๆ คนมักมีปัญหาแฟนใหม่ไม่เข้าใจ ว่าทำไมถึงเป็นยังเป็นเพื่อนกับเพื่อนเก่าได้ ทั้งๆที่จบกันไป ปัญหาที่ตามมานั่นคือความระแวงต่อกัน แต่จะทำยังละ ที่จะให้แฟนใหม่ของเราเข้าใจและยอมรับซึ่งกันแล้วกันได้ มาพบกับ 5 วิธีเป็นเพื่อนกับแฟนเก่ายังไง ไม่ให้กระทบกับแฟนใหม่กันเลยดีกว่า

กล้าๆหน่อย บอกไปตรงๆ

พี่นกคิดว่า เราควรจะบอกแฟนใหม่ของเราไปตรงๆ อย่าปิดบังอะไรเลย ว่าเคยคบกับคนนี้มา แต่ปัจจุบันยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน อาจจะบอกเหตุผลนิดหน่อยก็ได้ ว่าทำไมถึงยังเป็นเพื่อนกันได้อยู่ ให้เค้ารับรู้และเข้าใจเรามากขึ้น

พาไปแนะนำให้รู้จักกัน

พาไปแนะนำให้รู้จักกันเลย จะได้รับรู้ทั้งสองฝ่าย ว่าคนนี้นะแฟนใหม่ คนนี้นะแฟนเก่า อย่างน้อยได้เจอะเจอหน้ากัน ได้ทำความรู้จักกัน ได้พูดคุยกัน เผลอๆ ไม่แน่นะอาจจะคุยกันถูกคอ เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย แฟนใหม่เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ทีนี้เราก็สบายใจ ไร้ปัญหา

ให้ความสำคัญกับแฟนมากกว่า

อย่าให้ความสำคัญของแฟนใหม่และแฟนเก่าเท่าเทียมกัน ไม่งั้นรักนี้พังแน่นอน ถึงจะบอกว่าเพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้ก็ตามเถอะ แต่จะให้ใกล้ชิดแฟนเก่าแบบเดิม มันไม่โอเคอย่างแรง เราต้องวางตัวให้เหมาะสม ไม่ควรเข้าใกล้ คุยกันบ่อยจนเกินไป ต่อให้คิดว่าสนิทใจกับแฟนเก่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ก็เถอะ แต่อย่าลืมว่าถ่านไฟเก่าเป่านิดเดียวก็ติด รอวันรื้อฟื้นได้เสมอนะจ๊ะ

ชัดเจนและเด็ดขาด

เราต้องแสดงความเด็ดขาดให้แฟนใหม่เห็น เป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าเราชัดเจนพอนะ เราแยกแยะได้ ว่าต้องปฎิบัติตัวแบบนี้กับใครเป็นยังไง อย่าใจอ่อนเด็ดขาด! ถ้ามัวแต่กลัวแฟนเก่าเสียใจ มัวแต่แคร์โน่นนั่นนี่? ถนอมความรู้สึกกันเข้าไป ทำตัวเหมือนพระเอกกับนางร้ายในละครแล้วไงล่ะ เดี๋ยวแฟนใหม่จะถอดใจและหนีหายไปจากชีวิตเรา พี่นกไม่รู้ด้วยนะ

ทำอะไรเปิดเผย ไม่โกหก ไม่ปิดบัง

จะทำอะไรก็บอกกันตรงๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะนัดกินข้าวกับแฟนเก่า หรือรวมตัวกับแก๊งเพื่อนแล้วมีแฟนเก่าไปด้วย ก็ขอให้บอกแฟนใหม่ไปตรงๆ เถอะค่ะ ไม่ใช่อุบไว้เป็นความลับ อย่ามาแบบคิดเอง เออเอง ว่าไม่อยากบอกเธอ เพราะเดี๋ยวกลัวไม่สบายใจ หรือทำเป็นบอกอ้อมๆ ไปว่าไปกับเพื่อน ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งน่าสงสัย เป็นใครก็คงไม่แฮปปี้ด้วยแน่ๆ แล้วยิ่งมารู้ทีหลังอีกนะ ยิ่งปี๊ดขึ้นสมองไปอีก



บทความแนะนำ


BurgerKingโปรโมชั่นคูปองXboxMusicเทคโนโลยีทิปส์ท่องเที่ยวที่เที่ยวOneDriveทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก