ถ้าผู้หญิงเขาจะมองหาความมั่นคงในชีวิตมากกว่าความจริงใจ มันก็สิทธิ์ของเขานะครับ

อ่าน 5,729

ชอบเห็นผู้ชายหลายๆ คนบ่นว่าเดี๋ยวนี้ผู้หญิงหัวสูง Profile ไม่ดี She ก็ไม่แล แต่ไม่ค่อยย้อนกลับมาประเมินตัวเองว่าทำไมเราตก QC ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด

สาเหตุหลักๆ ที่เห็นก็คือ

1. มองแต่ตลาดบน ไม่สนตลาดล่าง - สนใจแต่ตัว Top ที่เป็นที่ต้องการสูงของตลาด บางทีศักยภาพของตัวเองอยู่ตลาดสด แต่จดจ่ออยู่กับสินค้าที่วางใน Supermarket เมื่อไม่มีกำลังพอซื้อก็ต้องพยายามอย่างหนักจนอเนจอนาถ สุดท้ายก็มีโอกาสแห้วสูงอยู่ดี

2. ไม่มีการพัฒนาตัวเอง - อยากจะกระจายพันธุ์ แต่ไม่ทำตัวให้เป็นที่ต้องการของตลาด ในขณะที่คู่แข่งในตลาดมีอยู่อย่างเยอะแยะก็ยังพยายามคง Concept ของตัวเองอย่างเหนียวแน่น อนาคตมืดมนพอๆ กับอุโมงค์ขุนตาล หาวันนี้เพื่อกินวันนี้ส่วนพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

3. เป็นพวกชอบเวิ่นเว้อ ตัดพ้อชีวิต - แสดงให้เห็นถึงชีวิตที่อาศัยอยู่ในซอยตัน แถมยังมีสิบล้อจอดปิดปากซอย หาโอกาสไปผุดไปเกิดยากเพราะทัศนคติไม่เอื้ออำนวย ต่อให้เจอเป้าหมายใหม่ ชีวิตก็ยังจะเข้าสู่วังวนเดิมๆ ไปเรื่อยๆ นกแล้วนกเล่า

4. หน้าตาไม่โอเค แถมยังเป็นบุคคลตามข้อ 1 - 3 - จริงๆ ไม่อยากเปิดประเด็นนี้ แต่มันคือข้อเท็จจริง คนที่ไม่หล่อมีโอกาสมีแฟนไหม? มีดิ ถ้าเขารู้จักตัวเองและรู้จักพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าไม่มีความมั่นคงในชีวิต ไม่มีอนาคต มองแต่คนที่เพียบพร้อม แล้วยังชอบเวิ่นเว้อตัดพ้อ ประชดประชันอีก คือหายนะเลย

มีแค่ความจริงใจ หรือเป็นคนดี บางทีมันไม่พอจริงๆ ในยุคนี้สมัยนี้ ที่แค่เดินออกไปปากซอยก็มีค่าใช้จ่ายแล้วจะเอามาเป็นเหตุไปตำหนิผู้หญิงไม่ได้เลยถ้าเขาไม่เลือกเรา ทีผู้ชายเรายังมองหาแต่คนสวยคนน่ารัก ผู้หญิงก็มีแนวทางของเขาเหมือนกันว่าอะไรดีสำหรับชีวิตของเขาเอง หรือต่อให้ไม่มีใครเอาเขา ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผู้ชายจะไปค่อนแคะเขาได้ว่าเลือกมากจนรากเลือด เพราะบางทีอยู่คนเดียวยังดีกว่ามีผู้ชายที่เป็นภาระของชีวิต



บทความแนะนำ


ธุรกิจแชร์ยูฟันใบเตยรองคณบดีคณะแพทย์ปริญญาเพลงมันวนในใจพุฒิพงศ์ปริ๊นซ์ยูฟันใบเตยอาร์สยามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก