รัฐบาล ยัน "ไม่มีการยกเลิกบัตรทอง" แถมยังเพิ่มสิทธิอีกหลายรายการแบบนี้!? รู้แล้วเช็คด่วน!!

อ่าน 10,945

ปรบมือรัวๆทั้งประเทศ!? ล่าสุด รัฐบาล ยัน "ไม่มีการยกเลิกบัตรทอง" แถมยังเพิ่มสิทธิอีกหลายรายการแบบนี้!? รู้แล้วเช็คด่วน!! (รายละเอียด)

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่างบประมาณรายหัวหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ เพราะเป็นภาระด้านงบประมาณ และรัฐบาลพยายามจะล้มเลิกโครงการบัตรทองว่า "เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง"

กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ร่วมมือกันอย่างดีในการดูแลประชาชนและได้ปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ดีขึ้น โดยในปีงบประมาณ 2561 กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้รับการจัดสรรงบประมาณ เป็นจำนวนเงิน 128,533 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3,197.32 ต่อหัวประชากร เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2560 จำนวน 87.75 บาทต่อหัว และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 2 -3 ปีนี้

"ประชาชนยังคงได้รับสิทธิตามเดิม และมีส่วนที่จะได้รับเพิ่มขึ้น คือ ค่าบริการวัคซีนมะเร็งปากมดลูก ค่าบริการคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ และค่าบริการเจ็บป่วยฉุกเฉินรัฐบาลอยากให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง เมื่อได้รับข่าวสารจากแหล่งต่าง ๆ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย เพราะมีหลายครั้งที่ข้อมูลถูกบิดเบือนทำให้สังคมหลงเชื่อ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขและสปสช.ยืนยันว่า จะร่วมกันบริหารงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อไม่ให้กระทบกับคุณภาพการให้บริการประชาชน"

โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือที่เรียกว่า 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นโครงการรัฐบาลที่ทำเพื่อให้ประชาชนมีหลักประกันสุขภาพ โดยคนไทยทุกคนสามารถรับบริการรักษาโรค โดยจ่ายเพียงสามสิบบาท โดยภาครัฐจะให้ประชาชนลงทะเบียนกับโรงพยาบาลและรัฐจัดสรรงบประมาณลงในโรงพยาบาลตามจำนวนคน และแจกบัตรประจำตัวให้แก่ผู้รับบริการ เรียกกันว่า บัตรทอง

สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากบัตร 30บาทได้รับบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เช่น

-ตรวจรักษาทุกโรค

-ผ่าตัดทุกโรค ทำคลอดรวมไม่เกิน 2 ครั้ง กรณีที่บุตรมีชีวิตอยู่ ทำหมัน ฉีดวัคซีนและเซรุ่มป้องกันโรคทั่วไป

-อวัยวะเทียมหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการบำบัดโรค รวมทั้งค่าซ่อมแซม ยกเว้นอวัยวะเทียมหรืออุปกรณ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

-การถอนฟัน การอุดฟัน การขูดหินปูน การทำฟันปลอมฐานพลาสติก การรักษาโพรงประสาทฟันน้ำนม และการใส่เพดานเทียมในเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

-ค่าห้อง และค่าอาหาร ประเภทผู้ป่วยสามัญ

-การรักษาพยาบาลที่ต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม

-การผ่าตัดเสริมสวย

การตกแต่งฟันเพื่อความสวยงาม

-แว่นตา

-อวัยวะเทียมที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

-การรักษาภาวะมีบุตรยาก

-การผสมเทียม

-การเปลี่ยนเพศ

-การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ

-การรักษาที่อยู่ระหว่างการค้นคว้าทดลอง

-โรคติดต่อที่ไม่ได้จัดเป็นบริการพื้นฐาน

-การทำไตเทียมแบบล้างโลหิต (ไตวายเรื้อรัง)

-การทำแท้ง

-การรักษาเพื่อช่วยชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

-ค่าห้องและค่าอาหารพิเศษ เป็นต้น

ผู้มีสิทธิ 30 บาททุกคนที่มีชื่อในทะเบียนบ้านที่อยู่ในจังหวัดสงขลา และเป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิตามกฎหมายหรือระเบียบอื่นๆ ของรัฐอยู่ก่อนแล้วผู้ที่มีสิทธิอื่นสามารถใช้สิทธิ 30 บาทได้หรือไม่

ผู้มีสิทธิตามกฎหมายหรือระเบียบอื่นๆ ของรัฐอยู่ก่อนแล้วไม่ต้องขอใช้บริการโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคให้ใช้สิทธิเดิมที่มีอยู่ เช่น

-ข้าราชการ พนักงานของรัฐ ลูกจ้างประจำของรัฐ

-ลูกจ้างในโครงการประกันสังคม

-ผู้มีบัตรประกันสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข ผู้มีสิทธิตามโครงการรักษาพยาบาล ผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่สังคมช่วยเหลือเกื้อกูล (สปร.)

-มีสิทธิตามระเบียบสวัสดิการประชาชนด้านรักษาพยาบาลอื่นๆ เช่น พระ ผู้นำศาสนา ทหารผ่านศึก และผู้นำขุมชน เป็นต้น ยังสามารถได้รับสิทธิฟรีเช่นเดิม

ข้อมูลจาก http://www.zocialx.com/18408/



บทความแนะนำ


ดูดวงผู้หญิงภาพยนตร์การแต่งหน้า2018Batmanดูดวงความรักความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก