เมื่อต้องเจอกับมนุษย์ป้า!! จะเอาตัวรอดยังไงดี? 5 วิธีหนียังไงให้รอด จากมนุษย์ป้าจอมยุ่ง

อ่าน 14,049

ใครหลายๆ คนต้องเคยเจอกับสถานการณ์เฉพาะหน้า โดนคุณป้าข้างบ้านมาพูดจากดดัน ถามโน่นถามนี่ต่างๆนานา เปรียบเทียบเรากับคนนู้นคนนี้ แถมยังจี้ใจดำ ทำให้เรารู้สึกไม่ดีอีกต่างหาก ถ้างั้นลองเอา 5 วิธีเอาตัวรอดต่อไปนี้ไปใช้ดูไหม

ขอตัวทำที ให้ดูเหมือนมีธุระ เมื่อเราเจอป้าข้างบ้านซักถามโน่นนี่ และโยงเข้าประเด็นเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี งั้นเราขอตัวจากคุณป้าดีๆ ทำทีมีธุระก็ได้นะ โดยทำทีอาจจะตัดบทโดยการบอกว่า ?งั้นหนูขอตัวก่อนนะคะ พอดีหนูมีธุระ รีบมากเลยค่ะ? แล้วเดินตัวปลิวออกมาจากตรงนั้นให้ไวเลยจ้า

หนีให้ไกล ถอยให้ห่าง ง่ายกว่าการบอกปัด คือหลบหน้าไปเลยจะปลอดภัยกว่า เดี๋ยวจะเจอป้าพูดเข้าประเด็นรัวๆ ซะก่อน อาจจะกะเวลาที่เราจะออกจากบ้านไม่ให้ไปทับกับเวลาที่ป้าโผล่มาพอดี หรือบางทีต้องเดินผ่านจริงๆ ก็ทักทายส่งยิ้มนิดหน่อย ให้พอเป็นมารยาท แล้วรีบหยิบหูฟังขึ้นมาใส่ เร่งฝีเท้าเดินตัวปลิวสี่คูณร้อยไปเลยจ้า แล้วไม่ต้องหันกลับมามองอะไรทั้งนั้น

ตัดบทให้ไว แล้วหนีให้ทัน

เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เผชิญหน้ากับมนุษย์ป้า ให้รีบตัดบทโดยไว อย่ารอให้ป้าอ้าปากเข้าประเด็น รีบทำทีเหมือนรีบไปไหนด่วนๆ แต่ต้องพูดจาด้วยน้ำเสียงสุภาพ เช่น "ป้าคะ หนูปวดท้องหนักมาก หนูขอตัวไปห้องน้ำก่อนนะคะ" แล้วรีบชิ่งออกมาทันที หนีหายไปจากตรงนั้น แค่นี้ก็รอดแล้วจ้า

ฟังหูไว้หู ฟังแล้วให้มันผ่านไป

บางทีสถานการณ์มันจวนตัว ป้าดันโผล่มาประชิด ทำให้เราไม่กล้าเสียมารยาทหนีไปไหน เราก็ทำทีเหมือนสนใจ เออๆ ออๆ คลอตามไป แต่ก็แค่ฟังหูซ้าย ทะลุหูขวา ผ่านๆ ไปจะดีกว่า อะไรไม่ดีก็อย่าเก็บมาคิดให้ติดใจ จะทำร้ายตัวเองเปล่าๆ แล้วก็อย่าเพิ่งลุกหนีไปดื้อๆ นะคะ มันดูไม่ดี รอเวลาให้ป้าพูดเสร็จก่อน ถึงค่อยๆ ขอตัวออกมา มารยาทดีไปอีก เริ่ดมั้ยล่ะ

เปรียบดีนัก เบรกซะเลย พี่นกว่าต้องมีใครเจอป้าข้างเซ้าซี้ถามโน่นนี่บ้างแหละ ถ้าเจอแบบนี้เล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ไปเลยคะ เช่น ป้าชื่นชมลูกตัวเองให้ฟัง เราก็ แสดงความดีใจ ยิ้มแย้ม พูดประมาณว่า ว้าววววว มันเจ๋งมากเลยค่ะป้า สุดยอด!!! เล่นใหญ่รัชดาลัยเอาให้บัตรสองร้อยแถวหน้าปากซอยยังรับรู้ได้ไปเลยค่ะ เดี๋ยวป้าเขาก็งง ๆ เงิบๆ ไปเอง แล้วเราก็ค่อยออกมาจากตรงนั้นแบบสวยๆ เลย

ถึงแม้ว่าป้าข้างบ้านจะชอบมาเซ้าซี้ ซักถามอะไรต่างๆ นานา จนทำให้เราไม่สบายใจ เราก็อย่าไปซีเรียสค่ะ จงคิดว่าป้านี่แหละเป็นแรงผลักดันให้เราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น ให้เราดี ให้เราเก่ง จนป้าเอาเราไปเทียบกับใครไม่ได้นั่นเอง



บทความแนะนำ


เซ็กส์จินตนาการห้องนอนGoogle+ประเทศไทยPuzzleGooglePlayGoogleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก