สุนัขตัวหนึ่งตามเจ้านายไม่ห่าง!! จนวันหนึ่งเจ้านายเกิดล้มป่วยกะทันหัน แต่แล้วจู่ๆ มันกลับวิ่งตรงเข้าไปหาผู้หญิงอีกคนนึง!! เมื่อรู้เหตุผลถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่?

อ่าน 8,896

ความภักดีและความรักที่สุนัขมีต่อเจ้านายไม่เคยสิ้นสุด พวกมันรักคนที่ดีต่อมันและคอยดูแลมันเสมอ โดยไม่คิดเปลี่ยนใจเป็นอื่น ซึ่งคลิปที่เพื่อน ๆ จะได้ชมต่อไปนี้ก็เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่อาจเคล้าด้วยหยาดน้ำตา

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ทำให้คนรักสัตว์ทั่วโลกถึงกับน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์โฆษณาสุดซึ้งของ the Argentine Liver Transplant Foundation ศูนย์รับบริจาคอวัยวะแห่งหนึ่งในประเทศอาร์เจนตินาที่ได้ปล่อยคลิปวิดีโอความยาว 1.34 นาที ที่ใช้ชื่อว่า "The Man and the Dog" ซึ่งนำเสนอเรื่องราวความรักความซื่อสัตย์ของสุนัขสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ที่คอยติดตามคุณปู่สูงวัยไปทุกแห่ง โดยทุกเช้ามันก็คอยมาปลุกคุณปู่จากเตียงนอน คอยนั่งเฝ้า เดินเล่นในสวนสาธารณะ หรือแม้กระทั่งนั่งรอคุณปู่อยู่หน้าร้านอาหารที่ไม่อนุญาตให้สัตว์เข้าไปได้

มันเป็นเรื่องราวซาบซึ้งระหว่างหมากับคุณตาคนหนึ่งที่ผูกพันกันมาก ทั้งสองดีต่อกัน ไปไหนไปด้วย และไม่ว่าคุณตาจะทำอะไรเจ้าตูบน้อยก็จะเฝ้ารอเขาเสมอแบบไม่มีอิดออด ไม่มีบ่น ซึ่งเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานความภักดีของสุนัขญี่ปุ่นอย่าง Hachiko (ฮาชิโกะ) ที่แม้เจ้านายจะหมดลมหายใจ มันก็ยังคงเฝ้ารอการกลับมาของเจ้านายอยู่ที่สถานีรถไฟแบบไม่มีผันแปร จนกระทั่งมันตายตามเขาไป

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น! เมื่อคุณปู่สูงวัยล้มป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลกระทันหัน

สุนัขผู้ซื่อสัตย์ก็ได้ตามไปนอนเฝ้าอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉินไม่ห่าง โดยไม่กลัวว่าจะเจอสภาพอากาศที่แปรปรวนขนาดไหน

มันเฝ้ารออย่างมีความหวังและมองเตียงผู้ป่วยเตียงแล้วเตียงเล่าที่ถูกเข็นผ่านไปมา ซึ่งก็ไร้วี่แววของคุณปู่ผู้เป็นที่รัก

แต่ในวันหนึ่งเมื่อประตูฉุกเฉินบานเดิมเปิดออกมา มันก็ได้พบกับหญิงคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถเข็น

ซึ่งมันก็ได้วิ่งเข้าไปเกาะที่หญิงคนดังกล่าวและแสดงอาการดีใจคล้ายกับมันรู้ว่า มันได้พบกับคุณปู่ที่มันเฝ้ารอแล้ว

ในตอนจบคือส่วนที่ซึ้งตรึงใจที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วสุนัขตัวนี้ได้ตระหนักว่าอวัยวะของเจ้านายมันกำลังอยู่ในร่างผู้หญิงตรงหน้า และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มันกระโดดเข้าหาเธอ เพราะมันรู้ว่า ส่วนหนึ่งของเจ้านายกำลังอยู่ตรงหน้ามันนั่นเอง!

สำหรับคลิปวิดีโอสุดซึ้งนี้มีจุดประสงค์คือ ต้องการเชิญชวนให้ประชาชนบริจาคตับเพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่ต้องการอวัยวะ โดยได้ผู้กำกับการแสดงชื่อดังอย่าง Rodrigo Garcia Saiz มาดูแล ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ได้ทำให้คนรักสัตว์เห็นถึงความรักความซื่อสัตย์ของสุนัขและเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะได้เป็นอย่างดี

ดูคลิปวิดีโอแล้วต้องบอกเลยค่ะว่าทำเอาน้ำตาไหลจริง ๆ ไม่เพียงแค่เราได้เห็นความรักความซื่อสัตย์ของน้องหมาเท่านั้น แต่เรายังได้รู้ว่าการบริจาคอวัยวะเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะสามารถช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยได้อีกด้วย..

(คลิป)

cr: Liekr



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักสาวเซ็กซี่ผู้หญิงนักแสดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก