กระชับความสัมพันธ์รัก!! ด้วย 7 คำถามควรถามแฟนหนุ่ม ให้รักของเขาและคุณแนบแน่นยิ่งขึ้น!

อ่าน 7,557

ถามสาวๆหน่อยว่า คิดว่าตัวเองรู้จักแฟนหนุ่มมากน้อยแค่ไหน ใครที่มั่นใจว่ารู้จักมากกกแน่นอน เพราะคบกันมาก็หลายปี บางทีมันอาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิดก็ได้นะ เพราะคนเรามักมีความลับซ่อนอยู่ในซอกหลืบ ถ้าไม่ถามจริงๆก็ไม่บอกหรอกจ้า เราเลยชวนสาวๆมากระชับความสัมพันธ์รักกับ 7 คำถามที่อยากให้ลองถามคุณแฟน เพราะมันจะทำให้พวกคุณรู้จักกันดีขึ้น รักกันแนบแน่นยิ่งขึ้น

1. วันที่พบกันครั้งแรก ในเวอร์ชั่นของเขา

วันที่คุณเจอเขาครั้งแรก อาจไม่ใช่วันที่เขาเจอคุณครั้งแรก หมายความว่าเขาอาจแอบมองคุณมานานแล้วก็ได้ ลองถามถึงครั้งแรกที่เจอกันในมุมของเขาดู ไม่แน่มันอาจมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่คุณลืมไปหรือคาดไม่ถึง แต่มันน่ารักน่าเก็บเป็นความทรงจำระหว่างพวกคุณไม่น้อยก็ได้นะ

2. วันที่เจ๋งสุดสำหรับเขา

ถามเขาดูว่า Perfect Day ของเขาต้องเป็นไงบ้าง หนุ่มๆบางคนชอบออกไปโต้คลื่นหรือเล่นกีฬามันๆท่ามกลางแสงแดดที่ทะเล ในขณะที่บางคนได้นอนดูหนังค่ายโปรดที่บ้านทั้งวันก็เพอร์เฟคแล้ว คำถามง่ายๆอย่างนี้แหละที่จะทำให้คู่รักเข้าใจกันมากขึ้น

3. เรื่องที่เขาภูมิใจในตัวเองที่สุด

มันฟังเหมือนการสัมภาษณ์ไปหน่อย แต่คุณลองถามเขาดูนะ เขาอาจเล่าถึงรางวัลเล็กๆที่เคยชนะตอนอยู่ประถม หรือการช่วยคุณยายข้ามถนนตอนยังเป็นเด็กชาย เรื่องแบบนี้จะให้เล่าเองก็ดูเป็นการขี้โอ่ไปหน่อย คุณเลยต้องเป็นฝ่ายถามเขา มันจะทำให้คุณรู้เรื่องเล็กๆที่น่ารักที่เขาไม่เคยเล่าให้ฟังมาก่อน และเขาก็จะรู้สึกดีที่ได้เล่าให้คุณฟัง

4. ถ้าเห็นอนาคตได้ เขาอยากรู้เรื่องอะไร

จะถามว่ามีแพลนในอนาคตว่ายังไงบ้างก็ดูจะเป็นการกดดันเกินไป ลองใช้คำถามแนวจิตวิทยา ทำทีเป็นถามเล่นๆไม่จริงจังว่า ถ้ารู้อนาคตได้ เขาอยากรู้เรื่องอะไรบ้าง ถ้าเขาพูดถึงเรื่องครอบครัว งาน ลูกๆ นั่นแสดงว่าเขามีเป้าหมายและวางแผนกับชีวิตไว้ค่อนข้างดี แต่ถ้าเขาหัวเราะแล้วบอกว่าอยากมีความสุขไปวันๆอย่างนี้ดีกว่า ก็ค่อนข้างน่าคิดแล้วล่ะ

5. เขารักคุณที่ตรงไหน

ลองถามไปว่าตรงไหนที่ทำให้เขารักคุณ แต่คุณก็ต้องตอบคำถามเดียวกันนี้กับเขาเหมือนกันนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าคุณจะอยากได้ยินแต่คำชมจากเขาไปซะงั้น

6. เรื่องที่เขารู้สึกผิดที่สุด

ร้อยทั้งร้อยคนเราคนเราไม่ชอบพูดถึงความผิดของตัวเอง มันอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกทิ่มตำและเจ็บปวด แต่กระนั้นคุณก็ควรลองถามเขาดูนะ มันอาจจะเป็นตอนที่เขาซุกซนจนเผลอทำให้แม่ต้องบาดเจ็บในตอนเด็ก หรือตอนที่เขาทำให้แฟนคนแรกต้องเสียใจ คำถามนี้ทำให้เขาได้ระบาย ทำให้รู้สึกดีขึ้น

7. เรื่องที่เขากังวลที่สุด

อาจจะเป็นเรื่องงานที่ทำอยู่ตอนนี้ เรื่องสุขภาพที่ไม่สู้ดีนักของคุณแม่ หรือเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของเขาและคุณนั่นเอง ลองถามดู แล้วคุณจะเซอร์ไพรส์กับคำตอบ และแปลกใจว่าเขามีอะไรเก็บไว้ในใจมากมายเหลือเกิน

7 คำถามนี้ไม่ได้ทำให้คุณรู้จักและเข้าใจคนรักอย่างทะลุปรุโปร่ง แต่มันก็ทำให้เราได้รู้ถึงแง่มุมต่างๆในชีวิตที่ถ้าไม่ถาม คุณก็ไม่มีทางรู้ แต่ความสัมพันธ์ที่ดีและยืนยาวต้องอาศัยระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ค่อยๆศึกษาเรียนรู้กันไปด้วยความจริงใจนะคะ

เขียนและเรียบเรียงโดย MaryLiu



บทความแนะนำ


ความรู้สึกความอดทนความรักโปรโมชั่นความรักผู้หญิงผู้ชายMid-YearSaleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก