10 เหตุผล ที่ทำไมผู้หญิงอกหักจึงไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ แม้ว่าคนรักเก่าจะตัดใจไปเรียบร้อยแล้ว

อ่าน 12,080

หากคุณต้องยุติสิ่งใดก็ตามในชีวิตความเจ็บปวดรวดร้าวก็อาจจะฝังอยู่ในใจตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นการนอกใจหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปันใจให้คนอื่นหรือคุณทั้งคู่ไม่ลงรอยกันอีกต่อไปแล้ว การเลิกรากันก็อาจทำให้คุณต้องรู้สึกเจ็บปวดจนแทบหัวใจสลายและอยู่ในสภาวะที่เปราะบางสุดๆ ชีวิตรักของคุณจะกลายเป็นโศกนาฏกรรมฉบับสมบูรณ์ สิ่งที่ทำให้อาการอกหักยิ่งชอกช้ำมากขึ้นไปอีกคือเมื่อคนรักเก่าของคุณสามารถตัดใจได้แล้ว และเมื่อคุณพบว่าเขามีแฟนสาวคนใหม่จะมีอะไรทิ่มแทงใจไปมากกว่านี้อีกเหรอ? แม้ว่าเขาจะสิ้นเยื่อใยแต่คุณยังรู้สึกราวกับว่าไม่มีกาวชนิดใดในโลกที่สามารถซ่อมแซมหัวใจที่ย่อยยับของคุณได้ นี่คือ 10 เหตุผลว่าทำไมผู้หญิงอกหักจึงไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้แม้ว่าคนรักเก่าจะตัดใจไปเรียบร้อยแล้ว

เธอหวังว่าตัวเองจะสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้ เป็นความหวังที่หล่อเลี้ยงหัวใจของเธอให้ดำเนินต่อไป เหมือนแสงริบหรี่ปลายอุโมงค์ที่ห่อหุ้มตัวเธอไว้

เธออาจมองเห็นคุณค่าในตนเองต่ำ การเลิกกันจะทำให้แย่ยิ่งกว่าเดิม

เธอไม่เคยลืมว่าอยู่กับเขาแล้วสบายใจอย่างไร ช่วยไม่ได้ที่เธอจะจมปลักอยู่กับความทรงจำอันสวยงามและมุกตลกที่เคยหัวเราะร่วมกัน

เธอนึกภาพความสัมพันธ์ที่ปราศจากเขาไม่ออก วิสัยทัศน์ของเธอขมุกขมัวและเธอไม่คิดว่าจะเจอใครคนอื่นที่เหมือนเขาอีกแล้ว

เธอสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไปเมื่อเลิกกับเขา ความกลัวที่จะฟื้นฟูจิตใจหลังจากที่เลิกกันนั้นมันกัดกินหัวใจ และเธอก็ยอมจำนนต่อมัน

เธอไม่สามารถปล่อยมือคนที่เธอรู้สึกคุ้นเคยออกไปได้ เธอรู้จักเขาดีและครั้งหนึ่งเขาก็เคยรู้สึกแบบเดียวกัน

การมองดูเขากับรักครั้งใหม่ช่างบาดใจราวกับว่าถูกมีดเชือดเฉือน เธอไม่อาจตัดใจได้แม้ว่าเขาจะมีคนใหม่แล้ว ความคิดที่ว่าเธอยังรักเขาอยู่แต่ไม่อาจครอบครองเขาได้นั้นเกินจะทนจริงๆ

เธอยังคงมีความสุขกับทุกช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน อย่างไรก็ตามเธอควรปลดปล่อยตัวเองออกจากพันธนาการนี้ซะ

เธอไม่ยอมเดินหน้าต่อไปและพบปะคนใหม่ๆ สำคัญตรงไหนถ้าหัวใจกับจิตใจของคุณไปอยู่ที่อื่นแล้ว?

เธอเอาแต่ดูรูปถ่ายของตัวเองกับเขา เธอไม่เคยลบรูปถ่ายออกไปจากโทรศัพท์เลย แถมยังคอยย้ำเตือนตัวเองว่าทุกวันนี้เธอไม่มีความทรงจำดีๆเหล่านี้อีกต่อไปแล้ว

สาวอกหักช้ำรักมักจะต้องการเวลาในการเยียวยาจิตใจ ไม่ว่าใครก็สามารถฟื้นฟูจิตใจได้ในเวลาที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ขอแนะนำว่าสาวๆที่ผิดหวังในความรักไม่ควรจมปลักอยู่กับรักนี้ไปตลอดกาล หรือใครจะรู้ว่าสักวันหนึ่งเธออาจกลับไปเขี่ยถ่านไฟเก่าให้คุกรุ่นจนติดขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ แต่ตอนนี้เธอควรเลิกหมกมุ่นอยู่กับตัวเองและออกไปพบปะคนใหม่ๆบ้าง เขาตัดใจได้แล้วคราวนี้ก็เป็นตาเธอบ้างที่จะเดินหน้าต่อไป

Blogger : Alexa MellardoSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


บะหมี่สะพานสูงพาเที่ยวพากินท่องเที่ยวแนะนำร้านอาหารคูปองส่วนลดPlazaBarวันแม่แห่งชาติทะเลภูเขาฉงชิ่งถ้ำมังกรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก