ห้ามละเลยเด็ดขาด! สัญญาณที่ร่างกายส่งมาบอกว่าเราสุขภาพย่ำแย่

อ่าน 5,778

บางทีคำแนะนำเหล่านี้อาจมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อมันมาบอกได้ถึงบอกสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ ร่างกายจะส่งสัญญาณบอกเราเสมอเมื่อมีสิ่งผิดเกิดขึ้นกับอวัยวะในร่างกาย และนั่นคือเหตุผลที่คุณไม่ควรละเลยพวกมัน

ไฝ

ไฝส่วนใหญ่จะไม่เป็นอันตราย แต่ไฝที่ปรากฏขึ้นเนื่องจากการอาบแดด บางครั้งก็อาจเป็นอันตรายได้

ผมหงอกก่อนอายุ 40

มีผมหงอกมากกว่า 50% ในช่วงอายุก่อนวัยอันควร และไม่เคยมีใครในครอบครัวเป็นมาก่อน อาจหมายความว่าคุณกำลังเจอกับโรคเบาหวาน

ริมฝีปากแตก

ริมฝีปากแตกอาจมีสาเหตุมาจากสภาพอากาศและลมเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม หากริมฝีปากของคุณแตกเป็นประจำ มันสามารถหมายความได้ว่ามันเกิดจากการติดเชื้อของเชื้อราหรือการขาดวิตามินบีในร่างกาย?

คอบวม

หากคุณสังเกตได้ว่าคอของคุณบวม ห้ามละเลยและรีบไปพบแพทย์ในทันที เหตุผลทั่วไปที่สุดที่ทำให้คอบวมคือการทำงานอย่างผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ซึ่งส่วนมากจะเกิดขึ้นในผู้หญิงอายุระหว่าง 20-50 ปี

ตาขาว

ส่วนนี้ของร่างกายควรเป็นสีขาวอยู่เสมอ นอกจากในกรณีที่อากาศเย็นหรือนอนหลับไม่เพียงพอ คนผิวขาวแต่มีดวงตาสีเหลืองอาจเป็นสัญญาณของโรคดีซ่าน หรือโรคตับ หรือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับน้ำดี หากตาขาวของคุณเป็นสีแดง มันหมายความว่าคุณมีความดันโลหิตสูง หรือคุณกำลังเผชิญกับไวรัสบางประเภท

ฝ่ามือแดง

ฝ่ามือแดงอาจเป็นสัญญาณของกลาก โรคผิวหนัง หรือเกิดอาการแพ้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในฝ่ามือสามารถเป็นสัญญาณของการบรรทุกเกินพิกัด หรือโรคตับ

ขนคิ้วร่วง

การร่วงอย่างฉับพลันของขนคิ้วอาจเป็นสัญญาณของปัญหาที่เกี่ยวข้องกับต่อมไทรอยด์ ไฮเปอร์ไทรอยด์ หรือไฮโปไทรอยด์

ความเปลี่ยนแปลงในเล็บ

เล็บสามารถบอกสภาพของอวัยวะในร่างกายคุณได้มากมาย ความเปลี่ยนแปลงในเล็บบ่งบอกถึงโรคหลากหลาย เล็บบางและเปราะสามารถตกทอดเป็นกรรมพันธุ์ได้ แต่มันก็ยังบอกได้ถึงการขาดแคลเซียมในร่างกาย การทำงานที่ไม่เหมาะสมของต่อมไทรอยด์ก็สามารถเป็นสาเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเล็บได้เช่นกัน

cr...http://www.share-si.com/2016/12/blog-post_87.html



บทความแนะนำ


NokiaAndroidMicrosoftข่าวบันเทิงSendไมโครซอฟท์โตโน่ภาคินแตงโมภัทรธิดาเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก