เผยเคล็ดลับเด็ด "วิธีจำกัดปลวก" ขึ้นบ้านด้วยวิธีที่ง่ายแสนง่าย ไม่เสียเงินสักบาท! แถมได้ผลทันตาเห็น รีบแชร์เก็บไว้ด่วน !

อ่าน 13,611

ปัญหาใหญ่ของคนมีบ้าน ที่เป็นเรื่องใกล้ตัวและเกือบทุกคนเคยประสบมานั่นก็คือ ปลวกขึ้นบ้านนั่นเอง เพราะเจ้าปลวกเหล่านี้จะมาทำรังมักแทะกัดกินสิ่งต่างๆ ภายในบ้าน โดยเฉพาะวัสดุที่ทำด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ตู้ หรือแม้แต่ประตูบ้าน ดังนั้น ถ้าบ้านไหนมีปลวกจึงควรรีบกำจัดกันซะตั้งแต่เนินๆ อย่าปล่อยไว้จนกลายเป็นรังใหญ่ซึ่งจะยิ่งกำจัดยากมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งกำจัดไปแล้วอาจจะไม่หมดและหลงเหลืออยู่ ทำให้ไม่นานก็กลับมาขึ้นวัสดุต่างๆ ภายในบ้านเรากันได้อีก ฉะนั้นเราก็มีวิธีกำจัดปลวกในบ้าน ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องจ้างจ้างบริษัทกำจัดปลวกอีกต่อไป ด้วยการใช้ "ใบขี้เหล็ก" นั่นเอง

เหตุผลที่ใช้ใบขี้เหล็ก เนื่องจากพบว่าใน ใบขี้เหล็กมีสารกลุ่มโครโมน ซึ่งมีฤทธิ์คลายเครียดและช่วยให้นอนหลับ และกลุ่ม anthraquinones ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยให้ถ่ายหรือระบายท้อง เช่น แอนโทรน และไดแอนโทรน เมื่อนำมากำจัดปลวกได้ผลดีมาก หากบ้านไหนที่มีปลวกเยอะ แนะนำให้รีบนำสูตรฉีดปลวกจากใบขี้เหล็กไปใช้ ก่อนที่มันจะกัดกินข้าวของ และเสาบ้านของคุณจนพรุนไปกว่านี้ รับรองเห็นผลแน่นอน

ทั้งนี้ จากการผลการทดลอง เมื่อนำใบขี้เหล็กมาตำคั้น ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมน้ำ 1 ลิตร เอาน้ำฉีดใส่ปลวก 20 ตัว ผลปรากฎว่า ปลวกตายหมด ภายใน 1 นาที

ถ้าปลวกมีจำนวนมาก วิธีทำนำใบขี้เหล็ก มาโขลกให้ละเอียดเติมน้ำให้พอท่วม คั้นเอาน้ำ ให้ได้ 1 ลิตรผสมน้ำเปล่าลงไป 20 ลิตร นำไปฉีดพ่นปลวก และอีกหนึ่งวิธีนำใบขี้เหล็กมาผสมกับ แป้งดินสอพอง ปั้นให้เป็นก้อน ผึ่งแดดให้แห้ง เวลาจะใช้ก็ทุบ ให้เป็นผงแล้วนำไป โรยบริเวณรังปลวก รับรองได้เลยว่าปลวกจะไม่กลับมาทำรังที่เดิมและกวนใจคุณอีกอย่างแน่นอน

cr.: thaijobsgov



บทความแนะนำ


ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ข่าวล่าสุดเปลือกผลไม้ร้านเกมส์ปาระเบิดปาระเบิดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก