แชร์เก็บไว้เลย ! สูตรน้ำปั่น ดื่มบำรุงปอด ป้องกันโรคมะเร็ง ทำเองได้ ดังนี้

อ่าน 14,876

มนุษย์เราทุกคน ในขณะที่มีชีวิตต้องหายใจ และอวัยวะที่เป็นเหมือนเครื่องปั้มลมหายใจให้เราก็คือ ปอด โดยปอดของคนเราทั้งสองข้าง ทำหน้าในการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อเข้าไปใช้ในร่างกาย

ดังนั้นปอดจึงเป็นอีกอวัยวะหนึ่งที่ต้องทำงานตลอดเวลา หากเราไม่บำรุงรักษามันบ้าง มันก็อาจมีวันสึกหรอได้ เรามาบำรุงปอดแบบง่ายๆ ด้วยการปั่น ซึ่งปั่นในที่นี้ คือ น้ำปั่น ซึ่งสามารถทำได้ที่บ้านคุณเอง

น้ำปั่นบำรุงปอด

ส่วนผสม

แครอท 1 ถ้วยตวงหัวไชเท้า 1/4 ถ้วยตวงแอปเปิ้ล 1 ถ้วยตวง (สามารถใช้ได้ทุกสีแล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าชอบเปรี้ยวแนะนำให้ใช้แอปเปิ้ลเขียว)น้ำแข็ง 4 ถ้วยตวงน้ำเชื่อมเกลือ

วิธีทำ

1.นำแครอทและหัวไชเท้าสับฝอยหรือขูดเป็นเส้นเล็ก ๆ และนำแอปเปิ้ลไปหั่นเต๋า เพื่อง่ายต่อการปั่น

2.นำส่วนผสม แครอท หัวไชเท้า และแอปเปิ้ล ใส่รวมกัน ปั่นให้ละเอียด3.ใส่น้ำแข็งและปั่นอีกครั้ง

4.เติมน้ำเชื่อมได้ตามที่ชอบ หรือจะไม่ใส่อันนี้แล้วแต่คนชอบ

5.เติมเกลือเล็กน้อย เพื่อตัดรสให้รสชาติกลมกล่อมขึ้น

ทำไมเราถึงเรียกน้ำปั่นแก้วนี้ว่าเป็น น้ำปั่นบำรุงปอด

แครอท

มีประสิทธิภาพช่วยป้องกันโรคมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งปอด เพราะมีสารฟาลคารินอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีฤทธิ์ต้านมะเร็งได้ดี ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกายอีกด้วย

หัวไชเท้า

ในหัวไชเท้ามีสารแอนติออกซิเดนซ์ (antioxidants) ที่มีความสำคัญในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง สารในหัวไชเท้า ช่วยล้างพิษในร่างกายเป็นตัวดีท็อกและอุดมไปด้วยวิตามินซี กรดโฟริค (Foric) โฟลิคมีส่วนสำคัญในการสร้างเซลล์ และยังป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ จึงช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง นอกจากนี้หัวไชเท้ายังมีสาร ไอโซธิโอไซยาเนต(Isothiocyanate)ซึ่งสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้

แอปเปิ้ล

ในแอปเปิ้ล ไม่ว่าจะแอปเปิ้ลสีไหน มีสาระสำคัญคือ เบต้าเคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยสูง ซึ่งการทานแอปเปิ้ลจะช่วยฆ่าเชื้อไวรัสในร่างกาย

แอปเปิ้ลมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ?เคอร์ซีทิน?ซึ่งช่วยให้ปอดแข็งแรงและลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งปอดได้ เคล็ดลับการทานแอปเปิ้ลคือ ไม่ควรปอกเปลือก เพราะในเปลือกแอปเปิ้ล มีสาร ?เพกทิน? ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ทำง่ายได้สุขภาพแบบนี้ วันหยุดนี้อย่าลืมทำน้ำปั่นบำรุงปอดดื่มกันนะคะ

ข้อมูลจาก สสส.เรียบเรียงโดย ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง



บทความแนะนำ


Twitterสมาร์ทโฟนsmartphoneความรักชีวิตคู่ชีวิตรักนักท่องเที่ยววันเข้าพรรษาประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก