สัญญาณเตือน!! 8 อาการผิดปกติของเส้นเลือดอุดตันในสมองของผู้หญิง

อ่าน 8,806

เส้นเลือดอุดตันในสมองเป็นภาวะที่ร้ายแรงมากและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับผู้หญิง มาดูสัญญาณเตือนและปฎิกิริยาของมันกัน!

การอุนตันของเส้นเลือดเป็นความผิดปกติของระบบไหลเวียนโลหิตในสมองซึ่งจะไปกีดขวางในบริเวณเซลล์ที่จะได้รับออกซิเจนจึงทำให้เกิดการตายของเซลล์ สาเหตุนี้สามารถมีผลกระทบในระยะยาวและก่อให้เกิดปัญหาอัมพาตและการพูดที่ผิดปกติ

ในแต่ละปีประชากรในสหรัฐจำนวนกว่า 800,000 คน ต้องทนทุกข์ทรมานกับภาวะเส้นเลือดอุดตัน กว่า 80% ของผู้ที่ได้รับผลกระทบมีอายุเฉลี่ยมากกว่า 65 ปี แต่มันก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้กับคนหนุ่มสาว โดยเฉพาะในผู้หญิงจะพบบ่อยกว่าผู้ชายและมักจะมีผลกระทบที่รุนแรงมากกว่าด้วย ด้วยเหตุนี้การตรวจสอบร่างกายอยู่อย่างสม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

อาการของเส้นเลือดอุดตันในสมอง

มีหลายสัญญาณเตือนของภาวะเส้นเลือดอุดตันที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ เพราะว่ามันมีอาการที่แตกต่างกันออกไปในทั้งชายและหญิง โดยทั่วไปแล้วสัญญาณเตือนของเส้นเลือดอุดตันที่เหมือนๆ กันของทั้งชายและหญิง จะมีอาการเวียนศีรษะ ตาพร่ามัว มีปัญหาในการพูดและความจำ อาการชา และเป็นอัมพาตด้านใดด้านหนึ่งของร่างกาย

นอกจากนี้ยังมีอาการเฉพาะที่เกิดขึ้นบ่อยมากในผู้หญิง แต่ยังตอบไม่ได้ชัดเจนว่าเป็นอาการของเส้นเลือดอุดตันคือ :

-อาการสะอึก-เป็นลมหรือมีอาการอ่อนเพลีย-มีความเจ็บปวด-หายใจลำบาก-เกิดภาพหลอน-มีความไข้เจ็บ-โรคลมชัก-มีการเปลี่ยนแปลงทางบุคลิกภาพ

โรคอ้วนและการสูบบุหรี่ แน่นอนว่าปัจจัยเสี่ยงที่พบมากที่สุดที่เกิดขึ้นได้ทั้งชายและหญิง รวมไปถึงผู้หญิงที่ใช้ยาคุมกำเนิด ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ในระหว่าง 3 เดือนแรก หรือ ในระหว่าง 3 เดือนก่อนคลอด จะมีความเสี่ยงที่มากขึ้นของโรคหลอดเลือดสมอง

หากคุณพบอาการของเส้นเลือดอุดตันในสมองควรรีบพบแพทย์ทันที เพื่อได้รับการรักษาให้ทันท่วงที ดีกว่าที่จะเพิกเฉยจนสายเกินไปที่จะรักษา!

อ้างอิง : thehealthyville.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


แม่ค้าสู้ชีวิตแม่ค้าผัดหมี่ข่าวล่าสุดอาณัตพลอาร์ทางตันเจ็บหนักรักช้ำข่าวบันเทิงวันนี้จียอนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก