5 กิจกรรม โสดแค่ไหนก็ทำคนเดียวได้!

อ่าน 10,942

สติค่ะ สติ โสดแต่ไม่เศร้า ไม่เหงาค่ะ

เดือนแห่งความรักที่ผ่านมา ช่างน่าเบื่อสำหรับคนโสดจริงๆ ค่ะมองไปทางไหนก็มีแต่คนรักกัน อย่าว่าแต่กุมภาฯ เลย เดือนไหนๆ ก็เปลี่ยวเนาะ บางทีเพื่อนสาวก็ไม่ว่างอีกอ่ะ ไม่ต้องนอนซมอมทุกข์ค่ะ มาความสตรองกันดีกว่า นกก็นก บางทีก็ถึงเวลาที่เราจะต้องอยู่ได้ด้วยตัวเองนะคะ ( ปาดน้ำตา ) แต่ไม่ต้องถือโทษโกรธทุกสรรพสิ่ง ทำใจให้ร่ม แล้วท่องไว้ว่าเราสวย เราสวย สวย! ถ้าพร้อมแล้ว ไปคนเดียวก็ได้!!

ลองมาดูกิจกรรมเหล่านี้ดีกว่า ที่คอนเฟิร์มว่า ไปคนเดียวได้จริงๆ นะแกรร

1. กินคนเดียว

เอ่ออ... แต่เลือกสถานที่กินด้วยนะคะ ไม่ต้องไปหาอะไรกินในห้องน้ำล่ะ

อ้ะ อย่าไปกลัวค่ะสาวๆ นกนักใช่มั้ย เราไม่ใช่สเป็คก็บายจ้า!!บางที คนที่ใช่ก็ไม่มา คนที่มาก็ยังไม่ใช่ เราไม่ได้เลือกมากจริงจริ๊งงงแต่ไม่ใช่ว่าจะหยิ่ง สเป็คสูง อีโก้จัดนะคะ ถ้าเป็นแบบนั้นคงยากค่ะ ถ้าพยายามเต็มที่แล้วเค้ายังไม่ใช่สไตล์ก็คงต้องปล่อยไป อยู่กับอาหารดีกว่า เพราะอาหารไม่เคยทำให้เราเสียใจค่ะ ( หืม? ) จะไปกินบุฟเฟต์ ปิ้งย่าง ชาบู บะหมี่ไซส์ยักษ์หรือบิงซูก็จัดค่ะ อย่าได้แคร์ กินให้อร่อยจนลืมโลกไปเลยจ้า

ยังไงกินแล้วก็อย่าลืมออกกำลังนะค้า เดี๋ยวจะเครียดกว่าเดิมค่า

enjoy! คนเดียวไม่เหงาเท่า 3 คน ( ไปกับเพื่อนแล้วเพื่อนพา ผ ไปด้วย ) ไปค่ะ ออกไปกิน now !!2. เที่ยวคนเดียว

เดี๋ยวนี้สาวๆ นิยมไปเที่ยวคนเดียวก็ค่อนข้องมาก แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังที่สุดคือเรื่องของความปลอดภัยค่ะ ไม่ว่าจะเดินทางไปสถานที่ใดก็ตาม ถ้าต่างถิ่นต่างภาษา เราเองต้องทำการบ้านให้ดีเตรียมตัวเองให้พร้อม ศึกษาเส้นทางและหาความรู้ให้ละเอียดก่อนออกผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะสม อุปกรณ์ที่จำเป็น ยาสามัญ และฟิตร่างกายให้พร้อม หูตาต้องไวค่ะ เราไปคนเดียวไม่มีใครมาคอยดูแล ทักทายผูกมิตรกับคนร่วมทางได้ แต่ต้องรอบคอบให้มาก และระมัดระวังตัวเองกันนะจ๊ะ

นอกจากจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ภาพสวยๆ ถ้าเราเจอคนดีๆ อาจจะได้มิตรแท้เลยก็เป็นได้ เผลอๆ เจอหนุ่มหล่อโสดมาคนเดียว อ้ะ! เป๊ะ หนีไม่รอดค่ะงานนี้

หาข้อมูล คิดแพลนไว้ให้พร้อม และเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นให้เรียบร้อยค่ะ3. วิ่งคนเดียว

จะวิ่งเพื่อลืมเธอ หรือวิ่งเพื่ออะไรก็ตาม วิ่งไปเถอะค่ะ ไปออกกำลังกายให้เลือดสูบฉีด ลืมเรื่องเครียดๆ ชาร์จพลังให้ตัวเองกัน ออกไปสถานที่ใหม่ๆ ไม่มีใครไปด้วยเราก็ไปคนเดียวค่ะ

อย่ากลัวที่จะทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ ไปเยือนที่ใหม่ๆ บางทีเราอาจจะได้รู้จักใครสักคนหรือเจอชายหนุ่มที่น่าสนใจและสานสัมพันธ์กันก็ได้นะคะ อ๊ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องไปเล็งล่าหาเหยื่อนะ นี่ไม่ได้บอกแบบน้านนน แค่เป็นผลพลอยได้ค่ะ ครั้งหน้าอาจจะมีก๊วนวิ่งที่ซี้กันจากการออกไปวิ่งแบบ alone ก็ได้น้าา

เอ่า วิ่งสิ! เผลอๆ หุ่นดีไม่รู้ตัวด้วยย4. ไปร้านหนังสือคนเดียว

ถ้าใครคิดว่าการไปคนเดียวที่ Ppchy แนะนำก่อนๆ หน้านั้น ยากต่อการชวนคนแปลกหน้าพูดคุย และก็ไม่ต้องการพบผู้คนมากมายให้เหนื่อยใจแล้วละก็ร้านหนังสือก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีค่ะ

แน่นอนเราก็แค่ใช้เวลากับตัวหนังสือและดื่มด่ำเนื้อหาของมัน มองหานักเขียนคนโปรด ผลงานที่ชื่นชอบ หรือใครกำลังอยากลองหาเล่มใหม่ๆ ก็ลองดูดีๆ นะคะบางครั้งคนเราก็ไม่ได้ตัดสินใจเลือกจากหน้าปกเสมอไปค่ะ แต่เราดูภาพรวมของหนังสือทั้งเล่ม #ความรักก็เช่นกัลลล

บางคนก็มีความสุข ที่ได้ท่องโลกกว้างผ่านตัวหนังสือนะ :)5. ช้อปปิ้งคนเดียว

อ่ะเพื่อนสาวไม่ว่าง ผู้ก็ไม่มีอีก !!

เรื่องจะให้ใครมาช่วยถือของไม่ต้องคิดเลย แต่ไม่ต้องกังวล เราสวยเราสตรอง ชะนีพร้อมเสมอเมื่อเจอของลดราคาจ้าา ไม่ว่าจะช้อปเครื่องสำอาง เสื้อผ้า หรือสารพัดของกุ๊กกิ๊ก แบบพอประมาณ เวลาหิ้วถุงช้อปปิ้งจะได้ไม่เกะกะนะคะ และจะได้ช่วยประเมินเงินในกระเป๋าด้วยค่ะ ว่าเราจะใช้เกินรึเปล่า ไม่งั้นกระเป๋าฉีกไม่รู้ตัวจ้า?

เห็นมะ ไม่เห็นจะยากเลย อยู่คนเดียวก็ทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ ( น้ำตาตกในอะโลนอะไรขนาดเน้ ) ปาดน้ำตาแล้วเริ่มค่ะ เข้มแข็งกับความเหงาในวันนี้อาจนำพาสามีมาให้ในวันหน้า? ดูแลตัวเอง รักตัวเองไว้ เผื่ออนาคตจะวางแผนโสดยาวๆ จะได้ไม่เจ็บไข้ด้วยจ้าาา หรือก็เตรียมสวยไว้รอหนุ่มในอนาคตก็ได้เนาะ

ใครมีกิจกรรมอะไรทำคนเดียวสนุกๆ อย่าลืมมาแชร์กันน้าวันนี้เรา Ppchy ต้องลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ค่า



บทความแนะนำ


จมท่อระบายน้ำโปรโมชั่นตายพิลึกฆ่าคนงานก่อสร้างตีกันตายLilySaleSeasonEndข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก